Chương 11: Khổ Tu

2.7K 284 24
                                    

Bạch Thời biến sắc.

Muốn trở thành một cơ giáp sư đến mức nào ư? Ngay sau khi Trì Hải Thiên dứt lời, trong đầu cậu đã hiện lên một câu: Nhân vật chính điều khiển cơ giáp đỉnh cấp tung hoành vũ trụ, đại sát tứ phương.

Dường như câu hỏi này chưa bao giờ cần có câu trả lời, bởi vì ngay thời điểm câu chuyện bắt đầu, vận mệnh của nhân vật chính cũng đã được định đoạt rồi, cho dù thiết lập xuất hiện sai lầm, nhưng những thứ căn bản sẽ không thay đổi.

Trên thực tế làm một người chuyên viết tiểu thuyết, Bạch Thời càng cảm nhận được tình cảm mà tác giả dành cho nhân vật chính, từng chữ được viết ra, từng suy nghĩ, từng tình tiết đều để phục vụ cho mục tiêu cuối cùng, cũng là để biến nhân vật chính thành người mà bọn họ hy vọng, đứng ở độ cao mà họ chờ mong.

Mặc dù cậu không viết quyển tiểu thuyết này, nhưng từ bắt đầu từ thời khắc xuyên việt thành nam chính ấy, thói quen nghề nghiệp làm cậu vô thức nghĩ tới một điều: phải hoàn thành câu truyện, sau đó là quyết định qua cửa. Bạch Thời đã coi chuyện này như sứ mạng của mình.

Cho nên cậu cảm thấy đây không phải là một việc có muốn hay không, mà là một việc phải làm.

"Ông nội." Bạch Thời nhìn Trì Hải Thiên, sắc mặt nghiêm túc hơn bao giờ hết, "Con nhất định sẽ trở thành một cơ giáp sư."

Trì Hải Thiên đối mặt với Bạch Thời, ánh mắt nặng trĩu, cất giấu cảm xúc không ai hiểu nổi: "Bất kể là phải bỏ ra cái giá lớn tới bao nhiêu?"

"Vâng!" Bạch Thời gật đầu, không nói tới vận mệnh của nhân vật chính, trong nửa năm này, càng tiếp xúc với tri thức về cơ giáp càng nhiều, cậu càng cảm thấy thích cơ giáp hơn, cậu khát vọng trở nên mạnh mẽ, cũng muốn biết nếu bản thân trải qua cố gắng đến tột cùng có thể đi tới đâu.

Còn một điều nữa là cậu muốn qua cửa để về nhà, bất kể khó khăn bao nhiêu cậu vẫn muốn thử một lần, bởi vậy lập trường muốn trở thành cơ giáp sư dù có đánh chết cũng không thay đổi.

Nghĩ xong, Bạch Thời ưỡn lồng ngực nhỏ lên, thể hiện quyết tâm thêm lần nữa.

Trì Hải Thiên cũng cảm thấy vui mừng, thò tay xoa xoa đầu Bạch Thời: "Ta từ chức rồi."

Bạch Thời khẽ giật mình: "Dạ?"

"Mãi tới cuối cùng cơ giáp màu đỏ kia mới xuất hiện, chúng ta đã tới quặng mỏ xem qua, chỗ đó cũng có dấu vết chiến đấu, hẳn là con để lại, đúng không?"

Bạch Thời dạ một tiếng, không hiểu việc này thì liên quan gì tới vấn đề Trì Hải Thiên từ chức.

"Huấn luyện trong buồng mô phỏng nửa năm, lần đầu tiên điều khiển cơ giáp đã có thể làm tới trình độ thế kia, A Bạch, con cực kỳ có thiên phú ở phương diện này." Trì Hải Thiên nói, "Cho nên ta quyết định mang con rời khỏi nơi này, tiến hành huấn luyện chuyên nghiệp."

Bạch Thời ngơ ngác vài giây, hai mắt dần dần tỏa sáng, đổi bản đồ rồi! Chẳng lẽ cậu đã thuận lợi đẩy tình tiết đi thêm một đoạn nữa sao?

[Edit] Thiết Lập Này Hỏng Rồi (1-199)Where stories live. Discover now