LƯU LY PHU NHÂN

336 6 0
                                    

Bắc Quốc là một đất nước trời lạnh quanh năm, nói theo ngôn ngữ khoa học là hàn đới. Đã quá lạnh, tất thì nghèo. Nhưng mặc cho thần đói bay múa quanh năm cùng thần chết trên bầu trời tuyết, những câu chuyện cổ tích của Bắc Quốc vẫn khiến nhiều người đắm say.

"Lại đây, con gái của mẹ, mẹ kể cho con truyện Lưu Ly phu nhân."

"Ngày xửa ngày xưa, có một tiểu thư nhà địa chủ được đưa vào cung làm tỳ nữ..."

---

"Tóc cô nương Miyano ngắn ngang vai. Tiểu thư phải cắt ngang đây... đúng rồi, cắt ngang chỗ này mới giống."

"Tóc cô nương Miyano màu nâu đỏ. Lão nô biết một loại thảo dược có thể nhuộm ra thứ màu kì lạ như thế. Tóc là cái chỗ đẹp nhất trên người cô nương Miyano, tiểu thư phải cẩn thận."

"Cô nương Miyano có một nét đẹp rất lạ thường, da trắng mà hơi xanh. Tiểu thư bảo con bé Ayumi đó đánh phấn thật tỉ mỉ là được."

"Tiểu thư đã gần giống cô nương Miyano rồi đấy."

"Shiho đó, phải không?"

Ran giật mình tỉnh dậy khỏi giấc ngủ. Đầu nàng đau như búa bổ. Những ngón tay tê dại lần lần tìm cái trâm đặt cạnh gối. Chạm vào đầu trâm nhọn và lạnh ngắt, bây giờ nàng mới bình tĩnh lại được.

Đặt đầu lên gối, nàng nhìn vô định lên trần nhà.

Hay nhìn thấy ký ức?

---​
Ran Mori gặp Shiho Miyano lần đầu tiên năm cô mười lăm tuổi, còn nàng mới lên mười. Ấn tượng của Ran Mori về Shiho Miyano mạnh đến nỗi, bây giờ, sau gần bảy năm không gặp, nàng vẫn có thể hình dung khuôn mặt cô rõ ràng như khi thấy người thật. Shiho Miyano rất xinh đẹp, nếu không muốn nói cô đẹp lộng lẫy. Màu tóc cô là một hỗn hợp nâu và đỏ được con tạo pha chế cẩn thận để phết lên mái tóc hoàn mỹ nhất trần gian. Ran còn nhớ, khi Shiho Miyano đỡ nàng lên, những sợi tóc màu nâu đỏ rơi nhẹ xuống bên bờ má nàng, lấp lánh trước mắt nàng, óng ánh sắc đỏ đồng.

Ran đã cho rằng, trên đời này không có ai thay thế nổi Shiho Miyano. Lần đầu tiên gặp mặt, Shiho Miyano cúi người bên cạnh vị hoàng đế trẻ tuổi, hai cây trâm bạc biểu thị cho phẩm vị cung nữ nhất phẩm hầu hạ ngự tiền không hạ thấp nổi vẻ đẹp và sự tươi tắn của cô.

Nhưng bây giờ, nàng đã thay thế được rồi!

Còn nhớ năm ấy, vào một mùa đông, tuyết lông ngỗng rơi đầy, lớn mà thưa, khí hậu vẫn dìu dịu. Hoàng đế tuyển tú lần đầu vào một mùa đông đầy tuyết lông ngỗng năm ngài mười sáu, nàng mười lăm vừa tròn cập kê. Nàng đã cẩn thận mời một cung nữ già của thái hậu Yukiko Kudo về nhà chỉ để hỏi sao cho giống Shiho Miyano nhất.

Nàng yêu Hoàng đế ngay từ lần đầu gặp mặt.

Còn ánh mắt của Hoàng đế, chỉ dành cho Shiho Miyano.

---

Ran không ngờ, mình có thể nhẫn nhịn đóng vai Shiho Miyano nhiều năm như thế. Có ai biết được, sau mỗi lần hoan lạc, nghe Hoàng đế thì thầm "Shiho-san..." trong giấc mộng, nàng đã đau đớn đến nhường nào, mà sáng ngày mai vẫn phải mỉm cười với kẻ coi mình chỉ là thế thân?

TUYỂN TẬP TRUYỆN SHINRANWhere stories live. Discover now