DREAM

274 8 1
                                    

Lần đầu tiên cô gặp hắn ta là khi nào?

Đã rất lâu rồi, tựa như một giấc mơ vậy

Một ngày nọ, cả hai cùng lướt qua nhau trên sân trường vắng lặng, đã quá giờ tập trung, dường như cả trường chỉ còn độc nhất hai kẻ đang lang thang ấy.

Hắn liếc mắt, nhìn cô như đang nghi hoặc.

Cô xoay đầu, bối rối cắn nhẹ cánh môi.

Giây phút ấy, mọi thứ như sáng bừng lên trong nắng hạ, ánh lên đôi mắt xanh thẳm của người nam sinh, ánh lên gò má ửng hồng của cô thiếu nữ.

...

Thì ra, họ học chung lớp.

Tất cả học sinh theo học ở trường cấp hai cùng với cô đều được tuyển thẳng lên cấp ba Teitan, một ngôi trường đáng mơ ước.

Cô quen được Kazuha là một cô nàng cực kì giỏi toán, quen được Hattori vô cùng vui tính, cả một hội ngồi xung quanh cô đều là những người rất tuyệt. Với tính cách hòa đồng và năng động, cô nhanh chóng làm quen được với gần như cả lớp, trừ một người.

Lớp phó kỉ luật đương nhiệm, với khuôn mặt lạnh lùng giống như có thể nạt người đối diện bất cứ lúc nào của hắn ta khiến cho cô có cảm giác rất khó gần, thế nên theo một lẽ rất tự nhiên, cô không hề bắt chuyện với người này một lần nào.

Hơn nữa vị trí ngồi giữa cô và hắn cũng rất xa nhau, nước sông không phạm nước giếng, cô tự cho là như vậy.

Một hoạt động chia nhóm ngẫu nhiên cho những người tham gia, lại theo một cách rất ngẫu nhiên, cô và hắn được chia vào cùng một nhóm. Liếc nhìn vào cái tên trong bảng phân công, cô cũng không có mấy bận tâm, chỉ là hợp tác một lần rồi thôi.

Vậy mà lần hợp tác này lại thay đổi hoàn toàn cái nhìn của cô về hắn.

Hắn không hề lạnh lùng một tí nào, đó chỉ là vẻ ngoài đối với những người không thân thiết, hắn trả lời những câu hỏi làm quen của cô rất tự nhiên, pha một chút khôi hài. Hắn còn là một người rất tỉ mỉ, làm việc nghiêm túc, cực kì đáng tin cậy.

Shinichi Kudo... lần đầu tiên cô chú ý đến cái tên của hắn ta.

Một cái tên vô cùng khí phách.

Nhân duyên đến trong lúc bạn không ngờ đến, khi cô còn đang lơ đãng, một cái gì đó dần dần nảy sinh giữa hai người.

Lễ khai giảng chào đón các tân học sinh của trường cấp ba Teitan chính thức diễn ra vào giữa tháng Tám, vì là một ngôi trường danh tiếng nên đại biểu về tham dự khá đông. Tuy không khí đầu thu khá mát mẻ nhưng chen chúc giữa dòng người cũng làm cô mệt bở cả hơi tai. Đám đông đang nghiêm túc chợt ồ lên, một vài người bạn hứng khởi quay lại nói to với cô:

"Ran, là thầy hiệu trưởng của chúng ta, thầy cũng đến dự."

Thầy hiệu trưởng trường cấp hai của cô là một người thầy đã trung niên, đầu trơn bóng và khá mập mạp. Nhưng có vẻ như ngoại hình ấy đã in sâu vào tim biết bao học sinh từng được thầy chăm sóc và dìu dắt. Cô cũng thế, cô cũng rất yêu quý người thầy này.

TUYỂN TẬP TRUYỆN SHINRANWhere stories live. Discover now