ĐIỀU KÌ DIỆU CỦA TÌNH YÊU

124 2 0
                                    


Part 3.

Bỗng nhiên Conan đưa tay chỉ về một người thanh niên trẻ. Gương mặt anh ta thoáng chút ngạc nhiên, hốt hoảng, nhưng rất nhanh thay đổi. Anh ta phẫn nộ, lao về phía Conan.

- Tôi đã ở bên cô ấy cả ngày hôm nay, và chỉ được thông báo khi cảnh sát phát hiện ra xác chết. Tôi có bằng chứng ngoại phạm, phải không Riana.

Anh ta kéo tay cô gái tên Riana. Cô gái gật đầu, khó hiểu nhìn Conan.

- Chúng tôi đã xem phim từ 8h đến 10h, sau đó cô ấy dẫn tôi đến thủy cung. Đang ở trong đó thì tôi nhận được tin. Anh sai rồi thám tử.

Conan không hề nao núng

- Trong lúc xem phim cô có hành động gì lạ không?

Cô gái hơi đỏ mặt

- Thực ra tôi có ngủ một chút

-Chỉ một chút thôi sao?

Cô gái hơi lúng túng

- Thực ra tôi không biết nội dung phim là gì nữa. Tối qua tôi thức khuya viết bản thảo, thường tôi sẽ ngủ đến trưa, nhưng Eisuko muốn dẫn tôi đi chơi sáng nay. Khi phim kết thúc, anh ấy đã gọi tôi dậy.

- Chỉ thế thôi sao? Cô không thấy điều gì đáng ngờ sao?

Cô ấy suy nghĩ một chút

- Thực ra tôi thấy thời gian trôi hơi nhanh nhưng có lẽ do tôi ngủ nhiều quá.

- Cái đó cô không nghĩ sai đâu. thực ra thời gian cô ở rạp chiếu phim là 3 tiếng chứ không phải 1 tiếng 30 ph như cô tưởng.

... (Cái này là diễn biến trong 1 vụ án Conan đã từng phá)

- Eisuko, anh còn gì để chối cãi nữa không?

Hắn lao đến bên Ran, chĩa dao về phía cô ấy.

- Để tao đi, nếu không bạn gái mày sẽ chết.

Ánh mắt hung ác hắn nhìn về phía Conan. Conan đang đóng băng, cậu không thể suy nghĩ được bất cứ điều gì vào giây phút này.

-Kyaaaaa

Ran dùng karate đá cho tên sát nhân nằm bẹp trên sàn đất.

Conan chạy nhanh đến bên Ran, kiểm tra xem cô có xây xát gì không mà không để ý đến ánh mắt của tất cả mọi người. Thời gian như ngừng lại, từ thanh tre Megure, đến Ayumi, Mitsuhiko, đến Genta. Miệng họ há ra khó mà khép lại được. Điều ấy khiến cô xấu hổ, cô ngượng ngùng, chẳng lẽ hành động vừa rồi của cô lạ lắm sao.

- Ran Mori, là cháu phải không?

Bác Megure sụt sùi nước mắt cầm tay tôi.

- Bác biết là cháu không chết mà, ông trời không thể nào nhẫn tâm như thế được. Người con gái tốt bụng như cháu phải sống lâu trăm tuổi, không thể chết sớm như vậy được. Bác biết mà.

Niềm hạnh phúc không giấu được trên gương mặt già nua, chai sạn. Cô bối rối, không muốn làm người đàn ông trước mặt thất vọng.

- Dạ, nhưng bác nhận nhầm người rồi, cháu là Ran Kudo.

Tôi đưa mắt nhìn Conan, cầu xin cậu đưa tôi thoát khỏi tình huống khó xử này. Cậu vẫn đang mãi kiểm tra cẩn thận quanh người tôi. Tôi cầm tay cậu, khẽ lắc. Cậu quay lên nhìn tôi, mỉm cười an tâm. Lúc này cậu mới nhìn đến mọi người xung quanh.

- À, cháu chưa giới thiệu với bác, đay là Ran Kudo, bạn gái cháu. Cô ấy rất giống Ran neechan, cũng biết Karate, nhưng không phải Ran neechan đâu bác. Bác đang làm cô ấy khó xử đấy.

Megure Pov.

Shinichi đang ôm Ran ngay trước cửa văn phòng thám tử Mori. Bên cạnh là xác một tên áo đen, gương mặt lạnh lùng chết chóc, mái tóc bạch kim càng làm hắn thêm đáng sợ. Bỗng cái xác dịch chuyển, hắn giơ tay lên, chĩa súng về phía Shinichi. Sự việc quá bất ngờ, tôi cũng như Mori không kịp phản ứng. Một phát đạn trúng tim Ran. Tôi lao đến còng tay hắn nhưng phát hiện hắn đã chết. Ran Mori, cô bé tốt bụng dễ thương, vẫn luôn bên cạnh Mori và Shinichi trong các vụ án. Tôi không thể tin được. Cô bé đã đỡ 2 phát đạn cho Shinichi. Shinichi đang cầm tay cô, ôm cô, xiết chặt cô vào nồng ngực. Tôi thấy nước mắt cậu lăn dài, tuyệt vọng, không còn sự sống. Lần đầu tiên tôi thấy một Shinichi như thế. Mori đã ngất ngay sau khi viên đạn được bắn ra. Tôi dìu Mori vào phòng. Tôi nghe thấy tiếng còi xe cứu thương đang tới gần. Liệu phép màu có tồn tại không???

Ngày hôm sau tôi nghe tin Ran đã chết. Một sự đau đớn bao trùm sở cảnh sát. Sato, Takagi, Shatori, Yuri, Chiba, .. tất cả những người biết cô bé không thể giấu nổi sự tiếc thương dành cho người con gái xinh đẹp, thánh thiện đó. Đám tang cô bé trong ngày mưa lất phất như xé tan trái tim bao con người. Thiên thần đã về với thế giới khác.

------------

10 năm sau, tôi không thể ngờ lại có thể được gặp lại cô bé đó. Ran Mori, là cô bé đó, vẫn y như ngày xưa của 10 năm về trước. Tôi không tin vào mắt mình nữa. Là thật sao? Càng khẳng định hơn khi cô bé sử dụng Karate y như những gì tôi đã từng được chứng kiến. Đúng là Ran Mori rồi. Tôi mừng rơi nước mắt.

Tôi nắm tay cô bé, cảm giác thân thương như chính đứa con gái của mình vậy.

- Không phải Ran Mori, là Ran Kudo

Lời giải thích của Conan đánh tan hy vọng của tôi. Tôi bình tĩnh lại, ừ, không thể là Ran Mori, chính mắt nhìn thấy cái chết của Ran Mori là tôi, đi dự đám tang Ran Mori là tôi. 10 năm rồi, cô bé ấy không thể trẻ như thế này nếu còn sống. Tôi lắc đầu với sự đường đột của mình.

- Thì ra là bạn gái cháu à Conan. Chúc mừng cháu nhé. Bác cứ nghĩ cháu không thích con gái cơ đấy.

Tôi nháy mắt với cậu ấy. Cậu bé cho tôi sự gần gũi, giống như Shinichi vậy. Tôi chợt giật mình, Conan và Ran Kudo sao giống với Shinichi và Ran Mori một cách lạ lùng như vậy. Chỉ là trùng hợp thôi sao? Nhắc đến Shinichi, tôi cũng lâu rồi không nghe tin tức gì từ cậu, từ ngày đó. Sau đám tang Ran Mori, nghe đâu cậu sang Mĩ sống với bố mẹ, không bao giờ quay trở về Nhật nữa.

End Megure Pov

Vụ án kết thúc, mọi thứ lại trở về với sự bình yên vốn có. Sự trở lại của Ran Mori được mọi người chào đón với 1 cái tên khác là Ran Kudo nhưng tình cảm dành cho cô vẫn không thay đổi.
( còn tiếp)

TUYỂN TẬP TRUYỆN SHINRANWhere stories live. Discover now