NGƯỜI TÔI THÍCH LÀ CÔ BẠN THÂN

178 1 0
                                    

Chapter 1 : Chúng ta cùng chăm sóc nó nhé!

Sau một buổi chiều luyện tập hăng say với trái bóng.Kudo Shinichi đang nghỉ mệt ở băng ghế đá sau trường, cậu lau mồ hôi trên mặt bằng chiếc khăn đã nhúng nước mà Ran mới đưa cho.Cậu đang cố gắng luyện tập hết mình với đội bóng đá của trường để tham gia thi đấu vào tháng sau.Giờ chắc cũng khoảng 5 giờ chiều,những người trong đội bóng lần lượt rời khỏi sân trường để về nhà nghỉ ngơi.Chỉ riêng Shinichi là ở lại sau cùng, đôi lúc cậu có ý định một mình tập tăng bóng thêm vài lần nữa trước khi ra về nhưng hôm nay cậu đã tập đến hết cả hơi rồi, không còn sức đâu mà đứng dậy nữa.Ran Mori từ phía căn tin trường đang bước lại, trên tay cầm chai nước suối lạnh vừa mới mua.Cô đứng trước mặt Shinichi, đưa chai nước về phía cậu rồi nói :

-Nước đây, uống lấy sức đi rồi chúng ta đi về.

-Ừ, cảm ơn cậu.Shinichi cầm lấy chai nước từ tay Ran, khuôn mặt vẫn còn lừ đừ vì mệt mỏi.

-Mệt lắm rồi đúng không? ai bảo hôm nay cậu sung sức tập luyện mãi rồi để giờ đứng lên không nổi.Nhớ hồi tuần trước cậu cũng đi về trễ để ở lại đây luyện bóng một mình đến mức khi về nhà thì phát sốt , nằm một đống trên giường.Ran cằn nhằn với Shinichi khi thấy cậu dốc hết sức luyện tập bóng hăng say mỗi ngày, không biết cô đang lo lắng cho cậu hay trách móc cậu nữa.

Shinichi mở nắp chai nước rồi đưa lên miệng uống một hơi đến gần hết.Cậu thở phào một cái rồi quay sang nhìn Ran đang ngồi xuống kế bên với bộ đồ Karate được gói gọn và chiếc cặp quen thuộc.Cậu im lặng khá lâu mặc cho Ran trách móc mình, nhưng chắc giờ cũng đã hết mệt rồi.Shinichi kéo chiếc ba-lô đựng đồ của mình ở dưới ghế ra rồi từ từ đứng dậy để cùng Ran đi về nhà.

-Ấy, Ơ...có con chó con ở đây nè, dễ thương quá! Ran đang lấy tay xoa đầu một chú cún nhỏ có bộ lông dày và trắng đang ngồi vẫy đuôi trước mặt.Cô liền tỏ ra thích thú với chú cún."Không biết nó từ đâu chui vào đây được nhỉ?" ran hỏi.

-Ồ, là giống chó Puppy đấy.Chắc chủ của nó ở gần đây thôi.Shinichi nhìn vào chú cún đang được Ran nựng.

-Dễ cưng ghê, chúng ta làm gì với nó bây giờ?.Ran vẫn không ngừng rời mắt khỏi chú cún, miệng thì hỏi Shinichi.

-Nhìn nó không giống đi lạc, chắc nó đã chui vào một lỗ nhỏ nào đó ở quanh hàng rào này.Cứ để ở đây, nó sẽ tự tìm được đường về nhà thôi.

-Ừ, vậy chúng ta về thôi.Ran đứng dậy, tay cầm chiếc cặp với bộ đồ võ."Cưng nhớ về nhà nhé, ở đây ban đêm không có gì đâu!" Ran mỉm cười nhìn chú cún đang vẫy đuôi trước khi ra về.

-Yêu động vật quá nhỉ? Shinichi tỏ ra hơi "ngờ nghệch" trước lời nói của Ran với con chó.Đúng là con gái rất dễ bị lay động bởi những con vật nhỏ nhắn, đáng yêu .Nếu mà Ran dễ tiếp cận hơn như vậy thì tốt biết mấy =))))

Sau khi đã về đến được ngôi nhà của mình, Shinichi vẫy tay chào tạm biệt Ran rồi mở khóa cửa bước vào trong.Căn nhà im hơi lặng tiếng khi vừa bước chân vào.Bố mẹ Shinichi đã đi qua Mỹ định cư để cậu ở nhà một mình, tất nhiên không thể thiếu cái đống truyện trinh thám cao như núi bầu bàn với cậu .Hằng ngày Ran phải qua nấu ăn cho cậu từ bữa sáng đến bữa tối.Shinichi đặt mình xuống chiếc ghế sofa một cách mệt mỏi, đợi 1 tiếng sau Ran sẽ mang đồ ăn tối sang.Chắc cậu phải chợp mắt một lát, hôm nay đã quá mệt mỏi với cậu rồi.Những vụ án do chính tay cậu giải quyết cách đây mấy hôm trước càng nhận được sự tin tưởng từ phía cảnh sát, đặc biệt là thanh tra Megure.Cậu đã nổi tiếng trên khắp các mặt báo với cái tên gọi "Thám tử lừng danh cấp 3 – Kudo Shinichi".Có lẽ những ngày sắp tới cậu phải dành ra thời gian để nghỉ ngơi nhiều hơn...

TUYỂN TẬP TRUYỆN SHINRANWhere stories live. Discover now