Chương 1-5

832 9 2
                                    

Lão bà phấn liễu giải nhất hạ (Fan lão bà hiểu biết một chút)
Tên gốc: 老婆粉了解一下
Tác giả: Xuân Đao Hàn
Thể loại: Ngôn tình, Trọng sinh, Ngọt sủng, giới giải trí, giới fangirls
Độ dài: 161 chương (chính văn) + phiên ngoại
Editor: hoanguyendinh (tự 3c)

Chương 1

Thần tượng lưu lượng Hoắc Hi sẽ có màn biểu diễn ở Thất Tùng Viên vào đêm mai. Fans (người hâm mộ) sôi nổi chạy ra sân bay để tiếp viện. Thân là trạm tỷ tiền tuyến, là fan bạn gái lâu năm, Kiều Tiều hăng hái khiêng máy ảnh ra khỏi nhà.

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
Thần tượng = idol.
Lưu lượng = người có nhiệt độ thuộc hàng đỉnh cao.
Nhiệt độ = sự chú ý của cộng đồng mạng trong các sự việc liên quan đến idol, ví dụ quay phim, ca hát, đại diện sản phẩm, chụp hình tạp chí, cuộc sống thường nhật..v..v..
Trạm tỷ = một người (hoặc một nhóm người hâm mộ hoạt động dưới một tên chung) hiểu biết hoặc có thâm niên theo đuổi idols, có đóng góp, có tiếng nói.
Tiếp viện = tụ tập ở địa điểm idol xuất hiện/biểu diễn, có thể chỉ là để hú hét, để chụp hình, để quay phim, để xin chữ ký, hoặc cũng có thể là để tỏ thái độ quan tâm, để tặng quà, để đưa đồ tiếp tế..v..v..
Fan bạn gái = fans của thần tượng chia ra rất nhiều loại, tuỳ vào cái nhìn và cách đối xử với idols mà có tên gọi khác nhau, ví dụ fan chị/mẹ là những người nhìn idols như con cháu trong nhà chỉ muốn tiêu tiền để tỏ sự cưng chiều, fan bạn gái/vợ (lão bà) là những người nhìn idol thành hình mẫu người yêu/chồng, fan sự nghiệp là những người chỉ ủng hộ tác phẩm của idols không quan tâm chuyện lẻ tẻ khác, ngoài ra còn có cả fan anh em trai/papa nữa.
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

Sau khi lên xe, Kiều Tiều lướt đọc weibo (apps của TQ, hơi giống Twitter), liền thấy từ khoá "Thịnh Kiều" đang chễm chệ trên hotsearch (giống trending của twitter).

Nếu nói trong giới giải trí của Trung Quốc (sau này sẽ viết tắt thành Cbiz), Kiều Tiều ghét minh tinh nào nhất thì chắc chắn chính là Thịnh Kiều, ghét không chịu nổi.

Cô nàng này mượn danh nghĩa là "sư muội Hoắc Hi", dưới tình huống không có nổi một tác phẩm tiêu biểu, trở thành tiểu hoa tay ngang xuất đạo của Cbiz, mở ra chuỗi ngày làm trời làm đất làm không khí của cô ta. (tiểu hoa = nữ minh tinh có chút tiếng tăm)

Vốn dĩ ngay từ đầu đã không quan hệ gì với Hoắc Hi.

Một bên là thần tượng lưu lượng với 70 triệu fans, một bên là tiểu hoa không có tác phẩm lận lưng, ngoại trừ có chung công ty quản lý thì bắn đại bác tám đời cũng không tới. Theo lý thuyết, fans Hoắc Hi sẽ không để vị tiểu sư muội này vào mắt.

Ra tay xé (mắng chửi) cô ta còn không phải là giúp đỡ người nghèo à?! (ý nói Thịnh Kiều không có cơ hội xuất hiện trước quần chúng, nếu fans nhắc tới thì nghĩa là gián tiếp giúp cô ta nổi tiếng hơn)

Nhưng mọi chuyện thay đổi vào lần tống nghệ (tham gia tivi show) thứ tư của cô ta, khi đó Hoắc Hi cũng được mời làm khách quý.

Vị tiểu sư muội này, quả không phụ sự mong đợi của mọi người, đã vươn ma trảo chạm tới Hoắc Hi. Trong quá trình quay hình, cô ta ra vẻ ưỡn ẹo này nọ, đem Hoắc Hi lăn qua lộn lại đến mệt phờ. Theo tin hậu trường từ nhân viên công tác, sau khi kết thúc thu hình, Hoắc Hi liền ngã bệnh.

Fan lão bà hiểu biết một chútWhere stories live. Discover now