Chương 101-105

363 12 5
                                    

Chương 101

Trời dần vào hạ. Thời tiết càng lúc càng nóng. Nhóm diễn viên thứ hai sát thanh. Quá trình quay chụp cũng gần kết thúc. Đạo diễn chừa lại một ít cảnh diễn tình cảm để quay chụp sau cùng. Sau khi nam chính nữ chính quen thuộc với nhau rồi thì diễn cảnh tình cảm mới tự nhiên.

Mùa hè. Bờ sông. Hôm nay là cảnh Nhiếp Khuynh gặp gỡ Hứa Lục Sinh. Buổi tối. Ngoại cảnh. Bờ sông không có ánh đèn nên rất nhiều muỗi. Toàn bộ phim trường lúc này tràn ngập mùi dầu thơm. Đạo diễn dặn dò hai diễn viên chính, không được để muỗi cắn vào mặt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Hoắc Hi ngồi vào chỗ, trên bậc thang ở bờ sông, trong tay cầm một lon bia. Máy quay vận hành. Thịnh Kiều từ phía sau đi tới, trên tay cầm một túi thuốc. Nghe tiếng bước chân, Hứa Lục Sinh nghiêng đầu nhìn, thấy người tới là cô, khóe miệng đang bầm tím khẽ nhếch, hỏi.

"Em làm sao biết anh ở đây?"

Nhiếp Khuynh không nói lời nào, trầm mặc đi qua, ngồi xuống bên cạnh, cúi đầu mở túi, lấy nước sát trùng và bông tăm ra, thấm ướt. Khi cô làm một loạt động tác này, Hứa Lục Sinh dùng cái tay đang cầm lon bia, chống cằm nhìn thích thú.

Nhiếp Khuynh thấm ướt nước thuốc, xoay người, ngón tay nâng cằm anh lên, bắt đầu xoa lên miệng vết thương ở khóe môi và xương gò má. Hứa Lục Sinh cười nhẹ.

"Nhiếp Khuynh, em làm như vậy anh sẽ hiểu lầm mất."

Cây bông tăm trên tay cô vẫn nhẹ nhàng bôi lên miệng vết thương, bộ dáng lạnh lùng nhạt nhẽo, hỏi lại.

"Hiểu lầm chuyện gì?"

"Hiểu lầm em thích anh a~"

Cô chẳng nói lời nào, làm xong, lại đổi tăm bông, lại thấm nước thuốc, tiếp tục lặp lại chuỗi hành động vừa rồi. Khoảng cách giữa hai người rất gần, có thể ngửi được mùi hương trên người đối phương. Sau một lúc, cô thấp giọng hỏi.

"Vì sao không nói với tôi?"

Hứa Lục Sinh rũ mắt, kéo môi cười một cái.

Sau khi cô thoa thuốc xong, anh liền cầm lon bia định uống tiếp. Nhiếp Khuynh nắm cổ tay anh, ngăn lại. Anh nhìn cô một cái, cười cười.

"Được được. Không uống."

Cô lúc này mới buông tay. Anh đem lon bia đặt dưới đất, đưa mắt nhìn ra bóng đêm trước mặt, sau một lúc mới thấp giọng nói.

"Anh 3 tuổi được đưa tới cô nhi viện."

Thân hình Nhiếp Khuynh khẽ run một chút, im lặng nhìn anh.

"Không cha không mẹ, không biết cả tên, bị ăn khổ cũng chỉ biết khóc. Hồi bé anh không thích cười, cho nên chẳng ai nguyện ý nhận nuôi anh. Nghĩ cũng đúng, ai sẽ thích một đứa bé cả ngày không cười không nói chứ." – tự buồn cười mà thở ra một hơi – "Cứ như vậy cho đến năm 8 tuổi, anh học khôn rồi, biết những người tới viện phúc lợi sẽ thích loại trẻ con gì. Cho nên năm ấy, anh được Hứa gia nhận nuôi."

Anh lại cầm lon bia lên uống, nhưng lúc này Nhiếp Khuynh không đưa tay ngăn cản nữa.

"Hứa gia giàu có. Bọn họ không cần một đứa con, ngoài mặt, là cần một người bạn để chơi cùng con gái của họ. Anh giả trang thành bộ dáng mà họ thích, một bước cũng không dám đi sai. Nhiếp Khuynh, em có biết, nhiều đứa trẻ sau khi được nhận nuôi vẫn sẽ bị trả về viện phúc lợi không? Không ai muốn trở về nơi ấy, anh cũng không. Anh vẫn luôn ép chính mình phải sống trong cái khuôn mẫu kia, vì tồn tại mà đắp lên một chiếc mặt nạ. Lâu dần về sau, anh thật giống như biến thành cái dáng vẻ ấy."

Fan lão bà hiểu biết một chútWhere stories live. Discover now