Chương 131-135

400 12 1
                                    

Chương 131

Sau khi được Thịnh Kiều mang về nhà thì trên cơ bản bà Thịnh không hề bước chân ra khỏi cửa, trừ lúc cần đi siêu thị mua thức ăn. Ở thành phố lớn, trời xa đất lạ, bốn phương tám hướng đều là nhà cao tầng san sát nhau, hàng xóm ngăn cách bởi cửa chống trộm. Thịnh Kiều bận rộn công tác, bà Thịnh ở nhà một mình không có ai để trò chuyện. Ngày xưa sống ở thị trấn nhỏ, có hàng xóm láng giềng náo nhiệt. Ở viện điều dưỡng cũng có bạn chung phòng để nói chuyện vui đùa. Hiện tại, bà đúng là cô đơn một thân một mình.

Không lâu trước đó, Thịnh Kiều nhận ra mẹ cô có dấu hiệu trầm cảm, không nói hai lời, đăng ký cho bà làm thành viên của câu lạc bộ người già. Bà chỉ cần ngồi xe buýt công cộng đậu ngay dưới nhà đi hai trạm là tới nơi. Bà Thịnh không ngờ còn có loại câu lạc bộ như vậy.

Bà đeo tay giả chân giả nên cử động bất tiện. Mấy chuyện như là nhảy quảng trường hay múa hát gì đó, bà đều làm không được. Nhưng ở trung tâm văn hóa thể thao thì cầm kỳ thi họa cái gì cũng có. Thịnh Kiều đi với mẹ tới tham quan trung tâm vài lần. Sau đó, bà Thịnh nảy sinh hứng thú với môn cờ vây. Bà trở nên y như một đứa trẻ, vui vẻ bừng bừng chạy theo thầy giáo học hỏi. Cuộc sống sinh hoạt của bà rốt cuộc đã có chút lạc thú, cũng bắt đầu có bạn bè.

Hôm qua, bà cùng ban hội cờ vây đi qua thành phố lân cận để tham gia cuộc thi hữu nghị gì đó, ngày mai mới về. Trước khi đi, bà làm cơm để sẵn trong tủ lạnh cho Thịnh Kiều.

Hoắc Hi từ khi về nước vẫn chưa ghé nhà Thịnh Kiều lần nào. Bởi vì hai người còn chưa chuẩn bị tâm lý để gặp mặt trưởng bối. Hơn nữa công việc của Hoắc Hi quả thật rất bận. Ra nước ngoài tiến tu nửa năm, hành trình dời lại đã xếp cao như núi.

Trước hôm qua, bọn họ đã hơn nửa tháng không có lén lút gặp mặt rồi.

Cơm chiều ăn ở đài truyền hình. Hiện tại là 12 giờ sáng, Thịnh Kiều cảm thấy đói bụng, nghiêng đầu hỏi.

"Hoắc Hi~ anh có đói bụng không?"

Hoắc Hi khẽ nắm vô lăng.

"Một chút."

"Chúng ta đi ăn khuya nha. Anh muốn ăn gì?"

"Tạp tương."

Thịnh Kiều phụt~ một tiếng cười lên.

"Anh có vẻ thích sâu sắc món tạp tương này nha~"

Hoắc Hi cũng cười.

"Tay nghề em tốt a~"

Anh muốn ăn món ăn em nấu, lại không đành lòng gây rắc rối bắt em học nấu đủ món. Thế nên mỗi lần đều lựa chọn món ăn đơn giản nhất, là tạp tương.

Thịnh Kiều được khen, mặt mũi liền tỏ vẻ kiêu ngạo, hất cằm.

"Vậy được, chúng ta về nhà ăn cơm."

Thế là xe chạy về nhà cô. Hoắc Hi mặc áo khoác, đội mũ, đeo khẩu trang. Vừa xuống xe, không khí lạnh lẽo tạt vào da thịt, rét đến run run. Hoắc Hi khóa xe, duỗi tay muốn ôm cô vào lòng. Ai ngờ, Thịnh Kiều nhảy phốc~ một cái, tránh ra xa.

Fan lão bà hiểu biết một chútWhere stories live. Discover now