02

"What are you doing? You're drunk! Let's go, ihahatid na kita." I immediately grabbed Raven's hand, my bestfriend. Nag cr lang ako tapos pagbalik ko, napapalibutan na siya ng mga babaeng 'to.

"No! Ayoko pang umuwi! Let go of me! May unfinished business pa ako sa mga babaeng 'to! Alis nga!" hinatak nya ang kamay pabalik kaya muntik pa siyang matumba.

Oh, come on.... smells like trouble again. May pasok pa kami bukas, hindi kami pwedeng mapaaway ngayon.... sa ibang araw na lang. Tsaka tumakas lang ako sa bahay, yari ako.

"You don't know who I am? Ohh, that's sad." maarteng sabi ng babaeng nasa harapan ni Raven, nagtawanan naman ang mga kasama nito na nasa likuran niya.

Raven and I know her, she's Tempest. We're from the same university, kaklase ko siya sa isang subject last sem. Madalas din siyang nandito sa club kaya nasanay na akong nakikita siya dito.

"Pakealam ko kung sino ka? Artista ka ba? Eh hindi ka naman maganda." Raven said in a mocking voice, she's really drunk.

"What did you just say!?" Tempest raised her voice kaya muli kong hinatak ang braso nya para makaalis na kami sa club.

"Ang sabi ko, mas maganda ako kesa sa'yo. Oopss, actually, hindi 'mas'.... kasi hindi ka naman maganda!" Raven's laugh echoed in the room.

Tempest harshly grabbed her arms while glaring at her sharply.

I quickly stepped beside Raven and face Tempest. "Let go of her hand. Now."

"Oh, sino ka naman? Gusto mo ring masaktan?" mayabang nyang sabi, narinig ko ang pag aray ni Raven sa tabi ko dahil mas humigpit pala ang pagkakahawak sa kanya. "Oh, actually, I remember you. You're the one who stole the top spot on our chemistry class last sem. That was supposed to be mine."

"Wait, what? I stole the first spot from you? Come on, you're not even in the top 5 of that class. So, how could you say that it was supposed to be yours from the first place?" I laughed playfully that made her jaw fell briskly.

"Tanga," Raven mocked. She sounds sober but still managed to pissed her even more.

Nagtawanan ang mga babaeng kasama ni Tempest sa likuran kaya lalong sumama ang tingin niya sa'min.

"No! You stole it from me! You're lying!"

"Look, I don't have time for you and I don't care about you. Let go of my bestfriend's hand and leave her alone." I smirked at her that made her brows furrowed.

"Inuutusan mo ba ako?"

"Oo," marahas kong tinapik ang kamay nya kaya nabitawan nya ang braso ni Raven.

"Ouch! T-the both of you! H-how dare you do this to me!" she shouted ng mapansing nagbubulungan na ang mga tao sa paligid, halatang napahiya siya dahil sa ginawa ko.

In a quick move, she slapped Raven that made her stumbled in the floor, dala na rin ng sobrang kalasingan kaya mabilis siyang natumba.

"Ah shit, here we go again." I whispered to myself before leaning down to help Raven.

"That's it? Is she dead? Oh, my bad." Tempest chuckled at ganoon rin ang mga kasamahan nya.

Nang maitayo ko si Raven ay diretso kong hinarap si Tempest, I smirked and immediately gave her a strong blow directly to her face. She lost her balance and fell on the floor, halata rin ang sobrang gulat sa mukha ng mga kasama nya pero mabilis din siyang inalalayan para makatayo.