Blessed Are We Who Are Persecuted For Christ' sake

We are not above Jesus. Jesus was accused as one body with the chief of demon. So are we. They will accuse us the evil because we are proclaiming the Word of God.

Luke 6:22

²²Blessed are you when people hate you, when they exclude you and insult you and reject your name as evil, because of the Son of Man (Jesus)

May mga taong tutol sa ating pagse-serve kay God, sa pagbabasa natin sa Bibliya at sa pag-aattend ng Christian Church. First thing na sasabihin nila "lilipat ka na ng relihiyon? Ma-impyerno ka dyan!" Kung ako lang (without the lead of the Holy Spirit), I will debate with them na "bakit? Religion ba ang makakasave sa atin?"

Pips, dapat natin malaman that Religion CANNOT save us. It's Our Relationship with JESUS! Again, sa isang bahay di ka makakapasok kung wala kang kakilala o ka-relasyon doon. Hindi ka puwedeng pumasok dahil mapagkakamalan kang magnanakaw. Kanino ba dapat tayo lumalapit at nakikipagrelasyon? It's WITH JESUS alone. With our relationship with the Lord Jesus, tayo rin ay tinatanggap ng Diyos Ama sa Kanyang kaharian. John 14:6 Jesus is the Way, the Truth, and the Life. No one comes to the father except through Him.

Sana huwag tayong madiscourage kapag tayo man ay binabato ng masasakit na salita dahil lang servant na tayo ni Jesus. Normal na yan. Tayong lahat nakakaranas ng ganyan. Marami pa rin kasi ang 'di nakakaalam at 'di nakakaintindi. That's why our duty is to let them know that Jesus is the only way to the Father. And to prove that we are God's servant at kaisa na tayo sa Kanya, ipakita natin ang ating pagbabago. Let your light be seen by our other people. Dapat nakikita sa gawa natin na tayo ay may Diyos sa puso at buhay natin. Kasi madali lang magsabi na may Hesus sa ating buhay pero taliwas ang pinapakita natin sa mga tao.

I pray that we will have a humble heart. Let us pray for those who persecute us, those who mock us and insult us, and even name us "Evil". Dapat nating malaman na kahit si Jesus ay inakusahan na kaanib ni Belzeebul. Mark 3:22 "He has Beelzebul in him! It is the chief of demons who gives him the power to drive them out."

Blessed morning everyone! Kumusta ang lahat? ^_^