Chapter 11: Arduous Training

9.5K 359 48
                                    

Sumasakit pa ang buong katawan ko dahil sa training kahapon. Pero ito na naman ako at nasa ilalim ng training kasama si Third. Dahil siya ang guide ko anupa't di nga niya ako itrain para manalo kami sa battle.

Nandito kami sa loob ng Training dome. It was divided into two, the brightened one and the dark side. Isang tinted glass ang nagdidivide sa dome at ngayon ay nandito kami sa dark side.

"Seathryn bring it!" sigaw ni Third sa harapan ko na may ilang steps ang layo sa akin.

Madilim dito sa loob lalo na kapag lahat ng torch ay pinatay.

Maraming nakahilirang torch pero kulay blue ang apoy nito na parang hangin na nagbibigay liwanag sa buong room.

Tumingin ako sa direksyon niya... Kitang kita ko ang matangos niyang ilong, ang kulay itim niyang mata na parang sinasabing may authority siya at dapat siyang katakutan, ang itim niyang buhok na basa na ng pawis at ang nakatopless niyang katawanan.

Bakit ganito ang epekto nito sa akin?

Napapalunok ako sa... kaba? Bakit?

In his face I saw him smirked. This man is too proud of himself!

"You're distracted." he said in a manly voice using the same husky vocal sound.

Dito sa loob ay mayroon ka nang makikitang mga weapons na klase-klase. Dito kami nagtraining para daw masmabilis akong makaadjust sa sitwasyon.

Ginagamit niya ang skill niya at sa bawat pag atake niya ay napapasigaw ako dahil pakiramdam ko ay mababaliw ako.

"You're not boosting my skill, you are tolerating it!" sigaw niya.

Di ako nakaimik dahil sobrang nakakabaliw ang skill niya. Parang masisiraan ako ng bait at alam ko na kung ano ang pakiramdam na maranasan mo ang skill ng kaparehas mong may unforgivable skill.

Yes, unforgivalbe skill. Iyon ang skill ko at skill niya. Rare lang ang magkaroon ng steeking skill at skill of depersonalization. Pero tingin ko sa ingkwintrong ito ay talo ako dahil di ko mahanap ang concentration ko sa ginagawa niyang pagbaliw sa utak ko. And I hate it.

"Use your steeking skill! Damn!" sigaw uli niya.

"You asshole!"
Di ko na siya makita ng maayos dahil sa sakit na nararamdaman ko at napapaluhod nalang ako.

"You're still stubborn! Don't be afraid that your rival would be unskilled!"

Unskilled. Kaya kong gawin iyon. Kapag umabot sa highest level ang paggamit ko ng steeking skill ko ay kaya kong mapaglaho ang skill ng tao nang tuluyan. Kaya isa sa mga unforgivable skill ang steeking skill. Dahil dito sa Matching World ay isa iyong kamatayan. Ang mawalan ng skill lalo pa't nanggaling ka sa race ng Evintiem.

Nakita kong kumunot nang bahagya ang kanyang noo. Malapit lang siya sa akin. Pulgada lang ang layo namin dahil naglakad siya at tingin ko ay galit na naman siya.

Pero masnabigla ako sa kanyang ginawa.

Mula sa lokasyon niya ay lumapit siya sa akin habang di parin niya inaunactivate ang skill niya kaya naman di parin ako nakakafucos. Hinawakan niya ang magkabila kong braso saka itinayo mula pagkakaluhod at tinulak sa pader.

Naramdaman ko ang lamig ng pader sa likod ko. He locked me with his arms.

Sobrang lapit namin sa isa't-isa at magkaharap kaming dalawa. Ramdam ko ang init ng katawan niya pati ang kanyang mabilis na paghinga.

Di ako makagalaw at para akong nakulong sa kanya. Mabilis na nagkakarera ang dibdib ko at tila nanlalamig ako.

Tinitigan niya ako nang diretso sa mata.

Sobrang intense ng mata niya at para akong malulunod dito. Di niya na ginagamit ang skill pero di ko alam kung bakit ang lakas parin ng epekto ng presensya niya.

Inches lang ang layo namin at magkaharap pa.

"All of them are afraid of you. Prove it that I should be afraid of you."

I wanted to say a word but I was caught off guard surprised of what he did. He kissed me.

Matagal. He deepened the kiss like telling me to respond to it. He caress my face with his left hand in my back as he pulled me closer to him.

Di na ako makahinga. At di ko parin ginagantihan ang mga halik niya. Parang naninigas ako. Di magawang magsink in ng lahat sa utak ko.

Nang naramdaman ko ang maspaglalim pa ng halik niya ay ganoon din ang paggamit niya ng skill niya na binabaliw na naman ako.

Trap.

Kaya bigla ko siyang tinulak palayo and punch him on the face.

"Fucking asshole!" sigaw ko sa inis.

"kiss would insist you to use your fucking skill, huh!" natatawa niyang sabi pero dumudugo ang ilong niya dahil sa ginawa kong upper cut.

"Get lost dude! Damn you!" sigaw ko sa abot ng makakaya ko dahil sa galit sa kanya. Pinaglalaruan niya lang ba ako dito? Di naman siguro ako mukhang laruan.

Nakaluhod siya at agad naman akong tumakbo palabas ng pinto na tinted glass din. Lumabas ako palayo ng training dome at tinahak ang madilim na whole way bago diretsong pumasok sa kwarto ko. Nakasalubong ko pa nga si Yden sa daan eh pero di ko siya pinansin. Tumakbo lang ako nang tumakbo.

You know what's very arduous? It is not the training. It's all about how will I adjust this sucking situation!

Siguro nakangisi yung lokong yun ngayon! Nakakainis siya! Gusto ko siyang patayin talaga!

Mula sa pagkakaupo sa kama ay agad akong tumayo at tumakbo saka tinahak ang daan papuntang faculty building.

Binilisan ko pa ang takbo ko kahit na minsan may nababangga ako. Who cares? Well, I don't care!

Narating ko ang walang buhay na hallway dito sa faculty building. Walang estudyante dito dahil puro lang ito sa faculties. Bihira lang may makaapak sa floor na ito. I can feel the loneliness and if there's something here that wont be changed, it's the smell of roses. I always remember mom with those flowers.

Narating ko ang isang pinto na pinakauna sa hilera ng mga rooms dito sa building. I knocked saka pumasok.

Mula sa loob ay nakita ko si Principal Jones at mahinhin itong ngumiti sa akin. Pero binalewala ko lang ito.

"I quit." iyon ang sabi ko pero di niya ito ikinabigla.

"I don't wanna be your representative for this fucking killing tournament!"

***

Will she really quit? Paano si Third?

Sylum Academy of Skill Exertion (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon