Chương 14 - Cô rất thú vị đó

2.3K 59 5
                                    

Lâm Dư Hi chưa từng nghĩ tới năng suất làm việc của Ngải Vi lại cao như thế, đã sắp xếp một buổi xem mắt ngay tối hôm đó.

"Đây là hội xem mắt cấp kim cương với 10 nam 10 nữ, người tổ chức là một người bạn học thời tiểu học của mình, đáng tin đấy!"

"Hội xem mắt cấp kim cương?"

"Chính là điều kiện của hai bên nam nữ đều thuộc đẳng cấp kim cương đó. Tài liệu của 10 người đàn ông mình có đủ hết." Ngải Vi đưa một bìa kẹp hồ sơ vào tay Lâm Dư Hi. Lâm Dư Hi giở ra xem, tuổi tác của bên nam từ 28 đến 40 tuổi, nếu không phải là nhân viên chuyên nghiệp, thì là con nhà cán bộ, nếu không phải nhân tài từ nước ngoài về, thì là ông chủ công ty, bề ngoài đều gọn gàng đàng hoàng.

"Bạn của mình đặc biệt đề ra ngưỡng cửa cực cao cho hội viên cấp kim cương. Hễ là người muốn trở thành hội viên cấp kim cương, đều phải điều tra hoàn cảnh gia đình, nhất định phải chưa kết hôn và không có lịch sử không lành mạnh. Chỉ là điều kiện của bên nam rất tốt, thì yêu cầu đối với bên nữ cũng rất cao, bạn học của mình vẫn luôn phiền muộn vì không đủ cô gái có điều kiện phù hợp để ghép đôi đấy."

"Sao thế được? Bây giờ gái đẹp đầy đường mà."

"Haiz, yêu cầu của bạn mình là đơn thuần, tự nhiên. Mấy thứ mặt yêu tinh rắn, mặt mũi khoan ấy, tất cả, out hết! Mình vừa đưa tài liệu của cậu lên, cô ấy cười đến mức không thấy mắt đâu luôn. Cô ấy nói kiểu như cậu đó, hoàn cảnh gia đình, công việc, đều được hoan nghênh nhất, là lựa chọn hàng đầu của những người đàn ông nghiêm túc tìm vợ đó." Ngải Vi đánh giá Lâm Dư Hi từ trên xuống dưới. "Trên trán của cậu đã khắc ba chữ: 'người vợ tốt' rồi!"

Lâm Dư Hi cười: "Vậy cậu thì sao?"

Đầu của Ngải Vi lập tức tiu nghỉu xuống, thở dài: "Cô ấy nói với mình, bạn học với nhau 20 năm, nên không giấu gì mình. Dáng vẻ của mình đẹp thì đẹp thật, nhưng lại hơi quá, hơn nữa, lịch sử tình trường lại phong phú nữa, không phải là lựa chọn hàng đầu để làm vợ của bọn họ. Haiz! Chẳng lẽ mình chỉ có số mệnh tìm đàn ông cặn bã thôi sao?!"

Lâm Dư Hi giải thích cho cô ấy: "Bình thường cậu trang điểm đậm quá. Làm nhạt đi một chút, váy đừng mặc quá chặt, quá bó, chọn mấy bộ đồ đoan trang một chút, thì cậu cũng có thể khắc chữ lên trán mà."

"Thật hả?"

"Đi nào, đi mua quần áo mới! Tẩy sạch cho cậu luôn!"

------

Lâm Dư Hi mặc chiếc đầm ren lúc sáng, Ngải Vi mặc một chiếc váy lụa màu vàng nhạt, đều trang điểm đơn giản tao nhã. Nếu như Lâm Dư Hi là vịt con xấu xí biến thành thiên nga, thì Ngải Vi chính là chim hoàng yến biến thành chim anh vũ trắng. Lúc hai người đi vào nhà hàng xem mắt, thì đã trở thành trung tâm thu hút ánh mắt của những người có mặt ở đó.

Chỉ là, Lâm Dư Hi đã xem nhẹ sức mạnh của weibo, nên không nhìn ra ẩn ý sâu xa phía sau những ánh mắt tập trung đó.

Ngồi đối diện Lâm Dư Hi là ông chủ của một công ty tư nhân khoảng 30 mấy tuổi, sau một lượt tự giới thiệu, anh ta đưa danh thiếp qua, cười nói: "Cô Lâm, có cơ hội có thể hẹn chủ tịch Chu cùng ăn một bữa cơm không?"

Em chạy không thoát tay anh đâu - Khiên MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ