Chương 5: Phong Niên

4.2K 138 1
                                    

Editor: Linh.

Phong Niên Thực Phủ là sản nghiệp lớn nhất của Hướng gia. Năm đó Hướng Hằng Ninh dựa vào Phong Niên Thực Phủ từng bước một khởi gia lập nghiệp. Nhiều năm trôi qua, Phong Niên Thực Phủ đã sớm trở thành tửu lâu nổi tiếng nhất địa phương. Bốn chữ “Phong Niên Thực Phủ” lại là Hàn Thọ - Trạng nguyên lang liên tiếp giành được các chức Giải nguyên, Hội Nguyên, Trạng nguyên năm đó tự mình viết xuống.

Trong ngày thường Phong Niên Thực Phủ chính là một bữa tiệc khó cầu, lúc bận rộn, quý nhân tới chơi có khả năng còn cần phải hẹn trước. Có thể thấy được tiếng tăm của Phong Niên Thực Phủ có bao nhiêu lớn.

Hướng Vân Hoan nhớ láng máng, một đời trước cũng vào thời gian này, phụ thân chậm chạp không về, Tô thị liền đưa ra ý kiến để Ôn Ngọc Lương giúp đỡ quản lý sản nghiệp trong nhà. Lúc đó nàng bị Ôn Ngọc Lương mê hoặc đến thất điên bát đảo, lại nghĩ dù sao có một ngày Ôn Ngọc Lương cũng sẽ là trượng phu của mình, để hắn sớm tiếp xúc cũng tốt.

Nào đã từng nghĩ đến, Ôn Ngọc Lương tiếp nhận sản nghiệp nhà nàng, lại không thể trở thành trượng phu của nàng. Hướng Vân Hoan bị đuổi ra khỏi Hướng phủ không bao lâu, Ôn Ngọc Lương liền cưới Hướng Vân Cẩm, ở rể Hướng gia. Lại sau này, khi Vân Hoan biết được tin phụ thân đã chết trên đường trở về, Phong Niên Thực Phủ đã là ngày càng sa sút.

Vài năm sau, Hướng Vân Hoan đứng trước cửa Phong Niên Thực Phủ lần nữa, chiêu bài Phong Niên Thực Phủ đã bị thay thế, vốn là tửu lâu lại biến thành sòng bạc.

Sau này, Hướng Vân Hoan mới biết được, Ôn Ngọc Lương căn bản không biết kinh doanh, lại yêu cờ bạc như mạng, tiêu tiền như nước.

Phong Niên, cũng là hắn bại bởi người khác.

Năm đó Hướng Vân Hoan đã hối hận cả đời, một đời này, làm sao có thể để Ôn Ngọc Lương làm chủ Phong Niên, đoạt phủ đệ của nàng, phá hư sản nghiệp nhà nàng?

“Mẫu thân không đề cập đến ta ngược lại đã quên, biểu ca Ngọc Lương năm trước đã tham gia thi khảo, đảo mắt một năm sắp qua đi, sao cũng không thấy người nhà hắn gửi thư thúc giục hắn trở về?” Hướng Vân Hoan ổn định giọng điệu, cười cười hỏi.

Tô thị sững sờ một chút, nói: “Học đường ở Ung Châu tốt hơn so với nơi khác, chắc là biểu ca con muốn ở Ung Châu lâu hơn chút.”

“A, ở lâu....” Vân Hoan thấp giọng, chỉ khoảng nửa khắc sau lại thay đổi ngữ điệu: “Hôm qua nữ nhi thấy trên cái túi thơm bẩn kia thêu hoa đoàn tụ, cũng rất giống bụi hoa trong viện Cẩm tỷ tỷ. Chẳng lẽ Hoán Hương đi theo bên người tỷ tỷ, cái khác không học được, nhưng tú công lại học tốt lắm. Ngày thường thật không thấy Hoán Hương có thể thêu cái gì đẹp như vậy, khó có khi thêu được một cái, chỉ tiếc...”

Thanh âm dừng ở chỗ này có chút ý vị thâm trường, Vân Hoan mắt thấy sắc mặt Tô thị không thay đổi, nhưng đầu ngón tay cũng đã trở nên trắng bệch, ngay cả tay cũng có chút run run, lúc này nàng mới đứng dậy cáo biệt. Đi đến cửa lại quay đầu hỏi Tô thị: “Mẫu thân, trong viện của ta cũng còn vài gian phòng trống, ngày thường lạnh lẽo im ắng dọa người, ta có thể đón Yến nhi đến ở cùng hay không, cũng có người làm bạn?”

CUỘC SỐNG MỸ VỊ CỦA TIỂU NƯƠNG TỬ - Ngư MôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ