Chương 63

2.3K 74 0
                                    

  Trời mưa liên tiếp mấy ngày liền, ngay cả sân viện cũng thanh lãnh hơn nhiều, không dễ dàng mới có mặt trời, Vân Hoan vội kêu Tư Niên chuyển ghế quý phi ra sân, nằm nghiêng, trong tay xem [tửu kinh], bất tri bất giác cũng thấy mệt mỏi. Đang muốn nhắm mắt liền nghe Tư Hoa báo, nói là Triệu Tịch Nguyệt và Vương Tố Hoa đang đi về phía này.

Vân Hoan nhớ đến lời hôm qua Tống Trường Bình nói, bất giác toét miệng, gọi Tư Hoa nói: "Hôm qua mới làm chút bánh xốp hoa sen, ngươi đi mang ra, tiện thể pha một bình Bích Loa Xuân ngon nhất đến."

Tư Hoa đáp 'dạ', người vừa mới đi, Triệu Tịch Nguyệt và Vương Tố Hoa liền bước vào trong sân, Vương Tố Hoa đi vòng quanh ghế quý phi một vòng, chậc chậc nói: "Đại nãi nãi thật biết hưởng thụ, cũng dẫn theo ta hưởng thụ nửa ngày rảnh rỗi đi."

"Nếu ngươi thích, ta đem ghế này tặng cho ngươi, để ngươi trộm rảnh rỗi một ngày cũng được." Vân Hoan nghe lời này không khỏi bật cười.

Vương Tố Hoa đẩy Triệu Tịch Nguyệt đến trước mặt Vân Hoan, nói: "Tịch Nguyệt tỷ tỷ hôm qua cả đêm không ngủ, chỉ chờ hôm nay đến đây giải thích với ngài. Ta sợ nếu không nói rõ nguyên do sự tình, Tịch Nguyệt tỷ tỷ mấy ngày nữa đều không ngủ được."

"Đừng nói bậy." Triệu Tịch Nguyệt sẵng giọng.

Vân Hoan thấy dưới mắt này có quầng thâm, hôm qua sợ là thật sự ngủ không ngon, nàng cũng không vạch trần, đến khi Tư Hoa bưng trà bánh ra, tự mình rót trà cho Triệu Tịch Nguyệt, nói: "Hôm qua tướng công nói, Triệu đại tiểu thư làm người quang minh lỗi lạc, nhất định sẽ đến tìm ta một chuyến. Hôm nay quả đúng bị hắn nói trúng rồi."

Tay Triệu Tịch Nguyệt dừng một cái, một lát sau mới nói: "Đêm qua ta một đêm không ngủ, quả thật lo lắng nha đầu hôm qua nói lung tung, bị thương hòa khí giữa hai người các ngươi. Hôm nay xem ra là ta lo lắng nhiều."

"Ta và Đại gia, trước khi chưa thành thân hắn đã vòng quanh quỷ môn quan mấy lần, sau khi thành thân, hắn lại vòng thêm một lần. Có câu nói, trong cuộc sống trừ chuyện sống chết, có chuyện gì được coi là chuyện lớn? Huống chi, ta tin Đại gia, cũng tin Triệu đại tiểu thư làm người." Vân Hoan nhẹ nhấp một ngụm trà, cụp con ngươi xuống, che dấu bản thân chột dạ.

Nói thật ra, bên cạnh đột nhiên xuất hiện một đối thủ xinh đẹp như Triệu Tịch Nguyệt, lên được nhà chính, xuống được nhà bếp, nữ nhân nào có thể không thiếu tự tin? Nói không có đây đều là gạt người.

Hôm qua nàng trằn trọc một đêm, ngủ cũng không kiên định, Tống Trường Bình ngủ mơ mơ màng màng, nghiêng người ôm nàng từ bên giường vào trong lòng, cầm tay nàng, thấp giọng nỉ non nói 'ngủ đi'. Nàng vươn tay véo eo hắn, chắc chắn là ngủ, không tỉnh, tất cả chỉ là hành động theo thói quen thôi. Trong nháy mắt đó, nàng đột nhiên bình thường trở lại, người hắn ở bên cạnh nàng, trái tim hắn cũng ở đây. Đã qua tất cả đều không quan trọng, lúc này, nàng mới là thê tử của Tống Trường Bình.

"Ta đã nói Đại nãi nãi sẽ không để ý mà." Vương Tố Hoa cầm khối bánh xốp hoa sen, ăn một miếng, vào miệng liền tan, lúc đầu có thơm ngọt nhàn nhạt, một lát sau, từ cổ họng nổi lên từng đợt ngọt lành, nhất thời toàn bộ khoang miệng đều tràn đầy hương hoa sen. Phối thêm một ngụm Bích Loa Xuân, hương hoa sen và vị đắng của Bích Loa Xuân quyện vào nhau, sinh ra một loại hương lạ lẫm, thật sự làm người ta muốn ngừng mà không được, "Đều nói người biết nấu ăn ngon đều sẽ không xấu, Đại nãi nãi có thể làm nhiều đồ ngon như vậy, làm sao có thể là người xấu."

Triệu Tịch Nguyệt 'phụt' một cái cười ra tiếng, cũng không quản cái lý luận kỳ quái này của Vương Tố Hoa từ đâu đến, dùng ngón trỏ chỉ chỉ trán nàng, "Muội nha đầu này, trong mắt trừ ăn, còn có thể có cái gì!"

"Vốn là thật mà." Vương Tố Hoa lơ đễnh nói.

Triệu Tịch Nguyệt lắc lắc đầu, thế này mới nói với Vân Hoan, "Hôm qua ta đã nghĩ nên giải thích với nãi nãi ngài thế nào. Nhưng sau đó nghĩ lại, chuyện này cũng chỉ là thời niên thiếu thích một người, thích đến mức hận không thể gả cho hắn, vì thế đuổi theo hắn khắp thiên hạ, hi vọng hắn có thể liếc ta nhiều hơn một cái. Chỉ tiếc, người nọ vẫn luôn coi ta là muội muội, chưa bao giờ đặt ta trong lòng. Bây giờ nghĩ lại, không phải ta không tốt, mà là không phải là người mà hắn muốn. Hắn từ chối ta, ta liền hết hy vọng về phủ. Như thế mà thôi."

Nhẹ nhàng bâng quơ hai câu nói, con đường đã qua liền tan thành mây khói.

Vân Hoan gật gật đầu, cười nói: "Ta cũng từng có thời gian như vậy."

"Tên họ Ôn kia?" Vương Tố Hoa ở một bên hỏi, Triệu Tịch Nguyệt vội lườm nàng một cái.

Vân Hoan sững sờ một chút, nhớ đến mấy ngày trước bên ngoài truyền tin đồn, sợ là Vương Tố Hoa và Triệu Tịch Nguyệt cũng có nghe thấy. Vương Tố Hoa hỏi câu này, tuy có vẻ là vô tâm, nhưng là nàng rõ ràng nhìn thấy trong mắt Vương Tố Hoa tất cả đều là chờ mong.

Đều là người từ cao môn đi ra, hỏi câu gì nào có không trải qua suy nghĩ. Chỉ sợ là hỏi những lời này là muốn xem phản ứng của nàng – muốn thổ lộ tình cảm, thế nào cũng phải trả chút đại giới, thử điểm mấu chốt của nhau. Chỉ xem ngươi có giao ra hay không thôi."

"Đúng, tên họ Ôn đó." Vân Hoan đáp. Vương Tố Hoa bĩu môi, nói: "Họ Ôn gì chữ, rõ ràng là họ Tần, tên một chữ Thú*." (*) súc vật.

"Ngươi a...." Vân Hoan nhịn không được cười ra tiếng, vỗ vỗ tay Triệu Tịch Nguyệt nói: "Sẽ có một ngày muội muội cũng gặp được đúng người, tốt hơn Đại gia cả vạn lần."

Triệu Tịch Nguyệt lập tức đỏ mặt, ngập ngừng một lát, thấp giọng nói: "Ta đã gặp được người đó."

"A...." Đầu tiên phản ứng kịp chính là Vương Tố Hoa, nhảy đến trước mặt Triệu Tịch Nguyệt, "Là ai là ai?"

"Muội nhỏ giọng chút!" Triệu Tịch Nguyệt giữ chặt nàng, hai tay kéo kéo vạt áo, giọng nhỏ như muỗi, Vân Hoan cẩn thận nghe, hoảng sợ đứng dậy, "Vương.... Vương Sở Giang?"

"Cái gì! Tam ca ta!" Vương Tố Hoa cũng cả kinh.

Vương Sở Giang này và Triệu Tịch Nguyệt tuổi không kém nhiều lắm, tính ra còn nhỏ hơn Triệu Tịch Nguyệt mấy tháng. Quan trọng là, lúc này Vương Sở Giang còn chưa phải Trạng Nguyên tài tử nổi tiếng trên đời, mà là đãng tử nổi danh phong lưu.

Tiểu thư khuê các ra được phòng khách xuống được phòng bếp, giống như trăng sáng trên trời như Triệu Tịch Nguyệt thế nhưng buông tha cho Tống Trường Bình ổn trọng có tài nhà nàng mà lựa chọn đãng tử Vương Sở Giang?

Vân Hoan cả kinh nhưng trong đầu vẫn chưa dừng suy nghĩ, sau một hồi lâu vỗ đùi: đúng rồi, đời trước Vương Sở Giang trúng Trạng Nguyên, đêm động phòng hoa chúc truyền ra tin hắn cưới một nương tử lớn hơn mình, thế gian khen ngợi hai người là hoa nở vườn tiên đẹp không tỳ vết, được ông trời tác hợp cho. Chính là Vương thê ghen tuông, Trạng Nguyên lang sợ vợ.... Vân Hoan không chớp mắt nhìn Triệu Tịch Nguyệt, thế nào cũng nhìn không ra Triệu Tịch Nguyệt ghen tuông nha!

U Lan không cốc đại chiến lãng tử phong lưu!

Hai người này sau này có náo nhiệt để nhìn rồi, rất tốt rất tốt!

Nghĩ đến đã có chút kích động, Vân Hoan im lặng xoa xoa cổ tay.

CUỘC SỐNG MỸ VỊ CỦA TIỂU NƯƠNG TỬ - Ngư MôngWhere stories live. Discover now