Chương 15: Lùi bước

3.6K 146 2
                                    

  Editor: Linh.

Lần này, tiền Tô Đại thiếu rất nhanh đã được đưa đến. Ra mặt chính là Tô Đại, đưa hai ngàn ngân phiếu đến, còn có một hộp trang sức, mở ra, tất cả đều là chút trang sức cũ vụn vặt.

Cuối cùng, Tô Đại còn lấy ra một túi tiền cũ nát, đặt lên bàn kêu leng keng, thả xuống liền có tiền đồng lăn ra.

"Đây thật sự là toàn bộ tiền của ta," Tô Đại vẻ mặt đau khổ, thiếu chút là khóc ra, "Trang sức của mợ ngươi đều bị ta lấy ra, thật sự không gom đủ ba ngàn lạng... Chỗ này ngươi thu trước, phần còn lại ta sẽ chậm rãi trả."

Nhìn những thứ này, thật sự có một loại thương cảm đập nồi bán sắt. Vân Hoan im lặng lắc đầu, Tô Đại và Tô thị lừa bịp Phong Niên mấy năm nay, làm sao chỉ có từng này?

Làm bộ làm tịch như vậy, hành vi khóc than, cũng là phù hợp tính cách Tô thị.

Cũng được, một số tiền lớn như vậy, chẳng khác nào khoét một lỗ trong tim Tô thị rồi.

"Đuổi chó đến tận cùng ngõ hẻm cũng không phải chuyện tốt gì." Trương thị âm thầm an ủi Vân Hoan nói, "Tiền còn lại sau này chậm rãi đòi, không vội vào một lúc."

"Ta hiểu được." Vân Hoan thấp giọng đáp, "Có đại bá và đại bá mẫu ở đây, ta sẽ không sợ bọn họ."

Chỉ cần Hướng Vân Cẩm vàÔn Ngọc Lương không lại đến phiền nàng, chuyện còn lại, chỉ chờ Hướng Hằng Ninh trở về.

"Đứa ngốc." Trương thị sờ sờ đầu Vân Hoan, nhớ tới lời nói vừa rồi của Tô Đại, không khỏi có chút lo lắng, "Ngươi muốn đi thọ yến của Tống lão phu nhân?"

"Đúng vậy." Nghĩ đến đây, Vân Hoan cũng có chút lo lắng, "Bá mẫu, vậy phải làm sao bây giờ, trong lòng ta không nắm chắc..."

Lúc đang nói, Chương Khuê cũng đi vào phòng, tùy tay đưa cho Vân Hoan một tấm thiệp mời mạ vàng. Vân Hoan vừa mở ra, vẻ mặt càng thêm suy sụp: không phải nói Tống Trường Bình ngã bệnh à, sao còn nhớ rõ chuyện này hả!

"Có thể nhận được thiệp mời tham gia thọ yến của Tống lão phu nhân, đây chính là chuyện cực vẻ vang, ngươi khen ngược, tránh như rắn rết!" Trương thị không khỏi nhẹ giọng nở nụ cười, Vân Hoan cũng cười theo.

Cười thì cười, nhưng Vân Hoan vẫn bắt đầu suy nghĩ. Tuy rằng nàng giải thích với bên ngoài rằng hồi nhỏ có học nấu cơm, nhưng tay nghề đột nhiên tăng mạnh, luôn khiến người nghi ngờ, vậy nên nàng rảnh rỗi liền quấn lấy Lý Đại Chủy học nấu cơm, lúc nên giả ngu vẫn phải giả ngu, lúc nên khôn khéo cũng tuyệt đối không được lùi bước.

Vốn Lý Đại Chủy vẫn không quan tâm nàng lắm, nhưng Vân Hoan ngày ngày đến phòng bếp nhìn, một tiểu thư nũng nịu đi theo bên người, dù Lý Đại Chủy lý trí sắt đá cũng nhìn ra, Vân Hoan là nghiêm túc.

Nghiêm túc dạy dỗ, Lý Đại Chủy ở trên người Vân Hoan càng phát hiện thêm nhiều kinh hỉ, có đôi khi truyền thụ trở thành một loại thiết tha, thời gian dài, hai người này liền ăn ý còn hơn cả thầy trò.

Lúc rảnh rỗi, Vân Hoan để Chương Khuê đi hỏi thăm tin tức, Chương Khuê trở về nói, ngày Tống Trường Bình từ Phong Niên về liền ngã bệnh, Tống phủ mời rất nhiều đại phu, nghỉ ngơi nhiều ngày, cuối cùng cũng đỡ hơn một chút.

Lúc này Vân Hoan mới yên tâm, chỉ cần Tống Trường Bình không có việc gì, thọ yến của lão thái thái vẫn có thể tổ chức như thường, nàng cần phải chuẩn bị thì tuyệt đối không thể qua loa.

Nhớ tới ngày ấy bản thân đè lên người Tống Trường Bình, mặt Vân Hoan liền nóng cháy, hận không thể không cần nhìn thấy hắn.

Đáng tiếc ông trời không nghe thấy tiếng lòng nàng, không đến mấy ngày, Tống Trường Bình lại đến Phong Niên.

Khi đó Vân Hoan đang cùng Lý Đại Chủy thảo luận làm món gì trong thọ yến của Tống lão phu nhân.

Dù sao LýĐại Chủy cũng đãđi theo bên người Hướng Hằng Ninh rất nhiều năm, đối với yêu thích của Tống lão phu nhân cũng có chút hiểu biết, chính là món ăn của những năm trước cơ bản đều là giữ nguyên, ở trong mắt Vân Hoan, gần như là không có gì mới mẻ.

Lúc hai người thảo luận, liền nổi lên tranh chấp. Lý Đại Chủy kiên trì muốn dựa theo thực đơn trước đây, để tránh làm sai, Vân Hoan lại kiên trì muốn bỏ cái cũ tạo ra cái mới. Lý Đại Chủy cũng là người nóng nảy, đến cuối cùng, đáp thực đơn này đi, gần như là nổi giận với Vân Hoan.

Nghe thấy Tống Trường Bình đăng môn, Vân Hoan vỗ đầu: thực đơn này cũng phải do khách nhân quyết định! Chỉ cần hắn gật đầu, muốn cái gì không được!

"Hắn ở đâu?" Vân Hoan hỏi Chương Khuê, Chương Khuê chỉ chỉ sân sau, nói: "Hắn nói muốn nhìn hoa đào ở sân sau..."

"Sân sau là nơi quan trọng, người ngoài chớ vào!" Vân Hoan nghiến răng nghiến lợi. Chương Khuê bất đắc dĩ nói: "Khách hàng lâu năm, chúng ta không đắc tội được!"

"Cũng chỉ là nhiều hơn ta chút tiền mà thôi!" Vân Hoan nói thầm, mang theo thực đơn trực tiếp đến sân sau.

Hoa đào ở sân sau chính là khi Vân Hoan còn nhỏ tự tay trồng xuống. Mười mấy năm trôi qua, vừa đến mùa hoa đào nở rộ, một mảnh đỏ bừng, đẹp mắt vô cùng.

Nhưng là lúc này, dưới màu đỏ đó, Tống Trường Bình mặc áo xanh lại ngồi trên xe lăn, nhìn bóng lưng cũng càng thêm gầy.

Trong lòng Vân Hoan không khỏi hơi hơi thở dài, bên kia Tống Trường Bình nghe được thanh âm, quay đầu nhìn nàng, trong mắt xẹt qua một ý cười ấm áp, nhìn nàng vẫy vẫy tay, "Hoan nhi, lại đây."

"..." Một chút đau lòng này trong phút chốc tan thành mây khói.

"Tống đại thiếu gia, chúng ta giống như... Không quen thân vậy mà?" Gọi thẳng tục danh như vậy, thật sự được à?

"Ta nghe biểu ca nàng gọi nàng như vậy." Tống Trường Bình không nhìn ảo não trên mặt Vân Hoan, cười nhẹ một tiếng. Muốn đứng lên, chỉ chỉ xe lăn nói: "nàng xem, ta không có phương tiện đi qua chỗ nàng, nàng có thể lại đây giúp một tay không?"

"A." Vân Hoan cũng không biết sao bản thân lại nghe lời như vậy, theo lời nói bước đi qua, thấy trên đầu gối Tống Trường Bình còn phủ một tấm chăn lông cừu, không khỏi nhíu mày.

Bây giờ cũng đã sắp tháng tư rồi, nhất là mấy ngày gần đây thời tiết nóng khác thường, trên người Tống Trường Bình phủ chăn lông cừu, thế nhưng lại không ra mồ hôi.

"Mấy ngày trước bị ngã, chân ngã bị thương." Tống Trường Bình thấy nàng nhìn chằm chằm vào tấm chăn lông cừu, giải thích nói.

Vân Hoan 'a' một tiếng từ chối cho ý kiến, lại nói: "Là có chuyện gì à? Bị thương còn chạy tới."

"Thiệp mời nàng nhận được chưa?" Trường Bình thấp giọng hỏi: "Vốn ngày hôm sau sẽ đưa thiệp mời tới, nhưng ngày ấy ngã gãy chân."

CUỘC SỐNG MỸ VỊ CỦA TIỂU NƯƠNG TỬ - Ngư MôngWhere stories live. Discover now