Chương 34

3.6K 111 0
                                    

Vân Hoan nhịn không được run rẩy, đầu óc lập tức choáng váng.

Trường Bình mặt không biểu cảm nhìn nàng, thầm nắm tay, nhẹ giọng nói: “Nương tử, ta là bệnh nhân...”

Vân Hoan lại khẽ run rẩy, y như gặp quỷ cẩn thận đánh giá Trường Bình, quần áo màu trắng này, gương mặt đoan chính này, còn có biểu cảm này.... Trong đầu Vân Hoan như có sét đánh xẹt qua mấy chữ to, nàng nhịn không được bắt lấy tay Tống Trường Bình, trợn trò mắt hỏi: “Tống, Tống Trường Bình, không phải là chàng cũng xem quyển sách gọi là ‘ba mươi sáu kế ngự thê’ đấy chứ?”

“Cái gì 36 kế!” Tống Trường Bình sợ run lên như ăn phải ruồi, trên mặt cũng nổi lên ửng hồng khả nghi.

Vân Hoan lập tức đứng dậy, chân không xỏ giầy đã trực tiếp chạy đến bên quyển sách Tống Trường Bình đặt trên bàn, ở trên bìa ngoài là ‘kinh thi’ đứng đắn, nàng ngờ vực lắc lắc hai cái, sách cộp một tiếng rơi xuống, trên bìa mặt rõ ràng là mấy cái chữ to ’36 kế ngự thê’!

“Chàng thật sự xem qua à!” Vân Hoan miệng nhếch lên, liên tục run rẩy chỉ vào Tống Trường Bình, rồi sau đó cũng nhịn không được cười ha ha, “Tống Trường Bình, chàng vậy mà lại cũng xem cái kia!”

“36 kế ngự thê’ này tuyệt đối là có điển cố. Đương triều lưu truyền hai câu nói, trong đó có một câu ‘Xuất giá thì phải gả cho Phạm Tử Chính”, lại có một câu khác là “cưới vợ cẩn thận cưới phải Đỗ Thu Nương”. Nửa câu đầu, các nữ nhân coi đó là thước đo để lập gia đình, nửa câu sau, các nam nhân lại thời khắc ghi nhớ ở trong lòng lấy làm cảnh giác. Cố tình hai người kia, cũng là phu thê ân ái kiểu mẫu đương triều.

Phạm Tử Chính, giỏi văn giỏi võ, có thể nói là kiểu mẫu của nam nhân trên đời. Thanh danh tốt nhất của hắn chính là hắn đau thê tử, đau đến giai nhân khắp thiên hạ đều biết.

Đỗ Thu Nương, không biết dung mạo, có thể nói là kiểu mẫu của nữ nhân trên đời. Nàng có chỗ để người khác ao ước, chính là nàng gánh vác được thanh danh nữ nhân đanh đá đệ nhất thiên hạ, có đủ các loại biện pháp để Phạm Tử Chính – nam nhân tốt nhất thiên hạ thần phục nàng.

Chuyện xưa của hai người thuyết minh, sợ vợ không phải chuyện xấu, nữ nhân đanh đá cũng không nhất định bị bêu danh.

Chuyện xưa của hai người đã sớm có người sáng tác thoại bản, năm đó Vân Hoan coi nó như truyền kỳ xem hoài không chán, thế nên phàm là sách có liên quan đến hai người đó nàng đều mua về xem.

Hai quyển trong đó, một quyển là ’36 kế ngự thê’, một quyển khác cũng là ’36 kế ngự phu’. Năm đó dân gian truyền miệng rằng hai quyển sách này là Phạm Tử Chính và Đỗ Thu Nương chia nhau sáng tác, chia ra dạy phu thê giữa nam nhân và nữ nhân ở chung như thế nào.

Năm đó nàng thật sự là cung phụng như bảo điển, một làn lại một lần xem. Thậm chí còn có thể đọc làu làu!

“36 kế ngự thê’ thứ nhất: nếu nam nhân gặp phải thê tử bưu hãn, nên mềm nhất định phải mềm. Cần biết nữ tử đều có thiện tâm, nếu ngươi yếu thế, nàng nhất định sẽ đau lòng. Thê tử bưu hãn tiến, ngươi lui. Âm dương điều hòa, mới có thể đạt thành mong muốn, cầm sắt hài hòa?” Vân Hoan cao giọng đọc, đến cuối cùng, cả người gục xuống bàn, cười đến thở không nổi.

CUỘC SỐNG MỸ VỊ CỦA TIỂU NƯƠNG TỬ - Ngư MôngWhere stories live. Discover now