Chương 17: Mê tình

4K 142 2
                                    

  Editor: Linh

Chờ Lâm Khinh Nam ra ngoài cửa, Hướng Vân Hoan còn mơ hồ nghe thấy hắn ở cửa cùng gã sai vặt vừa rồi nói chuyện.

"Chủ tử nhà ngươi bảo ngươi trông cửa, ngươi khen ngược, chạy mất không thấy bóng dáng. Nếu như có người không đứng đắn đến đây, nhìn toàn bộ của chủ tử ngươi, ta xem ngươi có mấy cái thể diện đền bù cho chủ tử ngươi!"

"Vừa rồi tiểu nhân đi bắt mèo..." Gã sai vặt đáp.

"Đi đi đi. Bây giờ cũng đừng vào giúp vui nữa! Nên làm gì thì làm đi!" Lâm Khinh Nam mắng câu, tiếng cười ẩn nhẫn của Triệu Du Hoán và Vương Sở Giang truyền vào trong tai Hướng Vân Hoan, thật sự là chói toi vô cùng.

"Còn chưa nhìn đủ?" Vừa rồi giữ tay nàng không cho nàng đánh động kẻ xấu cuối cùng cũng xong, đỡ vai nàng cười hỏi: "Luyến tiếc đứng lên?"

Vân Hoan giật giật, trên mặt càng thêm đỏ, quay mặt cắn môi nói: "Chân của ta.... Tê, đã tê rần."

Cho dù chân tê, nàng cần gì phải nói lắp như vậy! Đây không phải là đang nói cho người khác biết nàng đang chột dạ à!

Vân Hoan tự trách mình một phen, nụ cười bên miệng Tống Trường Bình thật sự không giấu được, rào rào một tiếng bước ra ngoài thùng, xoay người vớt Hướng Vân Hoan lên, ôm ngang trong ngực. (Ôm công chúa nhá!!! Hí hí)

Vân Hoan giãy dụa muốn xuống dưới, Tống Trường Bình lại không chịu, bên miệng trêu ghẹo nói: "Nàng lại kêu, nhưng đừng lại đưa người nào tới nữa, đến lúc đó nếu nhảy vào trong nước ngột ngạt chết, ta cũng không cứu nàng!"

Vân Hoan lập tức thành thật luôn.

Ngươi nói sao nàng lại đen đủi như vậy, vốn là đến làm khách, bây giờ lại giống như đến vụng trộm. Cũng may vừa rồi ba vị công tử không nhìn thấy nàng, bằng không dù nàng đào hố chôn mình cũng không đủ.

Vân Hoan tự niệm một lúc lâu, khi lấy lại được tinh thần, Tống Trường Bình đã ôm nàng nhanh chóng xuyên qua một cái cửa ngầm. Vân Hoan thế này mới phát hiện, phòng này lại nối thẳng với một gian phòng khác. Vừa đi qua, trước mắt liền rộng rãi thoáng mát.

"Vừa rồi là phòng tắm thuốc, một lát nữa gã sai vặt sẽ vào thu thập, nàng đứng ở đó không tiện. Đây là phòng ta, nàng có thể an tâm ở lại, chờ ta trở về." Tống Trường Bình trực tiếp ôm nàng đi đến bên giường, mới dè dặt cẩn trọng buông nàng ra.

Vân Hoan không ý thức nhìn chân dài của Tống Trường Bình, âm thầm nghĩ, mấy ngày trước đây hắn còn ngồi trên xe lăn không thể động đây. Nhưng hôm nay hắn lại ôm nàng đi tới đây, nàng như vậy có tính là bắt nạt người bị tàn tật không?

"Ở lại..." Vân Hoan mặt đỏ đến mang tai, thử thử chân đã khôi phục, nàng vội nói: "Không thể lại ở đây, lát nữa ta còn phải đến phòng bếp nấu xơm!"

"Đi phòng bếp?" Tống Trường Bình buồn cười đánh giá toàn thân Vân Hoan, đẩy Vân Hoan đến trước gương: "Cứ như vậy đi?"

"Ạch..." Vì không muốn mất thể diện, hôm nay Vân Hoan cố ý ăn mặc một phen, nhưng lúc này, tóc nàng ướt sũng dán vào trên đầu, có vẻ đặc biệt chật vật. Áo váy chọn lựa tỉ mỉ bị ngâm nước dính sát vào trên người, dáng người linh lung hoàn toàn lộ rõ không bỏ sót – nếu thật sự như vậy xuất hiện ở Tống phủ, nàng không bị coi thành kẻ điên, cũng nhất định bị coi là yêu tinh!

"Ta ở đây không có nữ trang, lát nữa ta sẽ cho người đi chuẩn bị một bộ. Đây là quần áo của ta, nàng thay trước. Nàng ở trong đây ngốc, đừng có chạy lung tung, lát nữa ta sẽ quay lại."

Tống Trường Bình liên tiếp dặn dò một đống chuyện, dù là Hướng Vân Hoan cũng không biết, sao hắn ngày thường trầm mặc ít nói, lúc ra lệnh lại trôi chảy uy nghiêm như vậy.

Nàng không tự chủ được trả lời một câu 'đã biết', Tống Trường cũng nhếch môi, cười đến phá lệ thoải mái, lúc gần đi, còn vươn tay ra xoa xoa đầu nàng, "Mau thay quần áo ướt này ra, không phải ta sợ nàng bị cảm lạnh, mà là ta sợ bản thân..."

Ánh mắt hắn lại không nhịn được lướt về phía thân thể nàng, trên mặt cũng đỏ lạ thường, nhưng ánh mắt lại không đáng khinh.

Chờ hắn đi rồi, Vân Hoan vội vàng thay nam trang của Tống Trường Bình.

Người hắn cao, y phục mặc trên người nàng giống như đang mặc quần áo hí kịch. Vân Hoan hất tay áo, y dạng họa hồ lô* hát đôi câu, "Tỉnh dậy từ những giấc mơ ngọt ngào, bước ra khỏi chăn lông tơ. Tô môi đỏ, vội vàng búi đầu phượng..."

(*) Họa hồ lô: khuôn in. Ý nói Vân Hoan hát y như con hát ở đoạn trên hát.

Xướng xong một lát, lại 'phi phi phi' vài lần. Câu ca kiều diễm như vậy, sao lại nàng hát thuận miệng vậy rồi?

Vân Hoan thầm ảo não, sau đó bản thân cũng không khỏi nở nụ cười.

Ngồi ở trên giường của Tống Trường Bình, liền đánh giá phòng hắn, sạch sẽ ngăn nắp, hơi lộ chút quạnh quẽ, cực kì giống tính tình của hắn.

Trong phòng hôm nay còn đặt hai chậu than, sưởi Vân Hoan đến cả người đầy mồ hồi. Mấy ngày trước đây lúc nhìn thấy hắn, hắn còn đắp chăn lông cừu, nói vậy thân thể hắn quá mức hư hàn (hư nhược + lạnh), không chịu được lạnh.

Một bên còn có một cái bàn học, trên giấy Tuyên thành viết mấy chữ đoan đoan chính chính:

• Hán việt: Kim tịch hà tịch hề, khiên châu trung lưu.

Kim nhật hà tịch hề, đắc dữ vương tử đồng châu.

• Thuần việt: Đêm nay đêm nào, chèo thuyền giữ sông

Ngày này ngày nào, cùng vương tử xuôi dòng."

Vân Hoan đọc theo, tuy hai câu cuối hắn không viết ra, nàng cũng không tự giác nói ra.

"Non có cây, cây có cành, lòng yêu chàng, chàng biết không?"

• Cả bài thơ là : Đêm nay đêm nào, chèo thuyền giữa sông.

Ngày này ngày nào, cùng vương tử xuôi dòng

Thẹn được chàng mến yêu, nào chê phận thiếp long đong

CUỘC SỐNG MỸ VỊ CỦA TIỂU NƯƠNG TỬ - Ngư MôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ