Chương 54

2.3K 87 2
                                    

  Hướng Vân Cẩm còn đang do dự, bên này Lục La vẫn khóc hu hu như cũ, Vương Tố Hoa nghe vậy phiền lòng, nói với Tư Cầm: "Còn thất thần làm gì? Còn không mau dọn phòng nhường cho Hướng Đại tiểu thư!"

Tư Cầm cắn môi ấp úng nói: "Nhóm nô tì đã chuyển hết đồ đạc vào phòng rồi, những thứ đó đã sắp xếp thỏa đáng, cho dù muốn chuyển ra cũng phải tốn chút canh giờ. Nhóm nô tì.... Đi ngay đây!"

"Cần gì phiền phức vậy!" Vân Hoan chặn lại nói: "Đông sương phòng này vốn là chuẩn bị cho Tư Hoa muội muội, tuyệt đối không có đạo lý để muội muội chuyển ra."

Nàng chuyển mắt nhìn về phía Hướng Vân Cẩm, tốt giọng nói: "Tỷ tỷ cũng là đến Tống phủ, tự nhiên cần phải sai người đến nói với ta một tiếng, ta cũng tốt đi đón tỷ tỷ, sao lại vô thanh vô tức liền tới? Ta đã thay tỷ tỷ chuẩn bị phòng bên phía Tây, giờ tỷ đi theo ta là được. Về phần ngươi..."

Vân Hoan nhíu mày nhìn Lục La nói: "Nếu ngươi còn muốn ở đây khóc, ngươi cứ tiếp tục khóc. Khóc ngất đi, lát nữa ta sai người đưa ngươi về Hướng phủ! Vừa vào phủ đã xông loạn đập loạn, nếu như ngươi hỏi người trong phủ một tiếng thì làm sao có thể zảy ra hiểu lầm như vậy! Ta ở Hướng gia mấy năm nay nhưng chưa bao giờ thấy qua nha hoàn tự chủ trương như ngươi! Nói dễ nghe là trung tâm hộ chủ, nói khó nghe, chính là cả gan làm loạn!"

Vân Hoan ngừng lại một chút, thấy Hướng Vân Cẩm còn muốn nói chuyện, nở nụ cười xin lỗi, lại trách móc nói: "Tỷ tỷ, tỷ cũng đừng trách ta giáo huấn nha đầu này nhé! Chính ta cũng là nữ nhi Hướng gia, nếu để các vị tiểu thư khác hiểu lầm Hướng phủ chúng ta không có quy củ, vậy Hướng phủ chúng ta thật sự oan uổng lớn rồi!"

Nàng lại quay đầu nói với Triệu Tịch Nguyệt, Vương Tố Hoa: "Đại tỷ nhà ta tốt bụng, đối hạ nhân cũng khoan dung."

"Khoan dung cùng dung túng, cũng không phải chỉ khác nhau một chữ..." Tống Tử Nhan ở bên cạnh hừ hừ nói.

"Cũng không phải chuyện to tát gì, Đại nãi nãi đừng tức giận." Triệu Tịch Nguyệt kéo lấy tay Vân Hoan ôn nhu nói: "Đại nãi nãi hiểu lí lẽ, Hướng Đại tiểu thư cũng là người dịu dàng, đều không kém đến đâu. Hôm nay chuyện đến mức này đều là do hạ nhân xử lý không tốt, bọn họ nhãn giới ngắn, không đáng để chúng ta bực bội."

Nàng cười cười, lại nói với Hướng Vân Cẩm: "Nếu Hướng Đại tiểu thư cảm thấy ở hướng Tây không thoải mái, ta bảo hạ nhân dọn nhà giữa ra cũng được. Mới vừa rồi chúng ta đi dạo chung quanh, phía sau tây sương phòng dựa vào hoa viên, mở cửa sổ ra là có thể nhìn thấy chim hót hoa thơm, có một loại cảnh trí khác, ta cũng thích lắm."

Một người hai người đều nói đến mức này, Hướng Vân Cẩm sao có thể tranh đoạt nữa, trong lòng tuy rất không nguyện, nhưng lập tức cũng chỉ có thể cười theo, "Muội muội cũng đã nói đó chỉ là hiểu lầm thôi mà. Ta đây vốn cũng không gấp. Đều là nha đầu kia tự chủ trương, không duyên cớ gây sự."

Từ đầu tới cuối, càng là không một ai nhắc tới năm dấu tay trên mặt Lục La.

...

Tiểu thư, ngài ngàn vạn lần phải đề phòng vị Lục La cô nương kia nha!" Dọc theo đường đi, Tư Hoa không ngừng dặn dò bên tai Vân Hoan, Nhớ tới vừa rồi Vân Hoan tiễn Hướng Vân Cẩm đến phía Tây, ánh mắt oán độc của Lục La lúc hai người quay người rời đi, Tư Hoa liền không rét mà run.

"Có gì mà phải sợ." Vân Hoan lơ đễnh cười: minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng. Lần này Lục La và Hướng Vân Cẩm hợp thành đôi, lại còn là ở trên đại bàn của nàng, nàng còn sợ hai nàng ta lật ra sóng to gì?

Lời tuy nói như vậy, nhưng Vân Hoan vẫn lập tức về Hướng phủ một chuyến.

Trước đây Hướng Hằng Ninh nói muốn đi Thục Châu, nào biết thân mình cứ luôn không tốt, phong hàn nhập thể, gián đoạn, vẫn luôn không dứt bệnh, mấy ngày trước còn đột nhiên bị ngất. Vân Hoan cảm thấy bệnh này của ông đến quá khó hiểu, cố ý nhờ Lâm Nguyên Tu nhìn xem, Lâm Nguyên Tu chỉ nói ông là lâu ngày vất vả thành tật, tuổi lớn, bệnh liền phát ra. Nếu không cẩn thận điều dưỡng, sau này còn phải chịu đau khổ hơn.

Dù là như vậy, Hướng Hằng Ninh vẫn không chịu an tĩnh, la hét muốn đi Thục Châu, vẫn là Dương di nương cố ý phái người đi tìm Vân Hoan, Vân Hoan khuyên một hồi mới khiến ông tạm thời mất đi tâm tư đó.

Hôm nay đi lại, thấy sắc mặt Hướng Hằng Ninh tốt hơn rất nhiều, lúc nàng đi tìm ông, thấy Dương di nương đỡ ông, hai người chậm rãi đi dạo trong hoa viên, nói nói cười cười, ngược lại lại không thấy bóng Tô thị đâu.

"Cha." Vân Hoan ngọt ngào gọi một tiếng, Hướng Hằng Ninh và Dương di nương quay đầu thấy là nàng, hai người đều hết sức vui mừng.

"Cô nãi nãi trở về cũng không nói một tiếng!" Dương di nương oán trách nói.

"Đây không phải là nhớ cha sao." Vân Hoan tiến lên mấy bước đến bên người Hướng Hằng Ninh, đỡ ông hỏi: "Cha, thân mình đỡ hơn chút nào không?"

"Thân thể ta không tốt lúc nào!" Hướng Hằng Ninh dựng râu trừng mắt, Vân Hoan chỉ phải bồi cười nói: "Dạ dạ, thân thể cha khỏe mạnh nhất."

"Vốn chính là vậy!" Hướng Hằng Ninh cười nói, kéo Vân Hoan hỏi tình huống trong phủ, Vân Hoan nhất nhất trả lời. Mới chỉ bồi ông đi một lát, ông đã nói thân thể mệt mỏi muốn nghỉ ngơi.

Vân Hoan đỡ ông về phòng, lại hầu hạ ông nằm xuống, chờ ông ngủ mới lặng lẽ rời đi. Lại nhìn ông, không biết vì sao trong lòng lại cảm thấy bi thương: người từng đã khỏe mạnh quắc thước, giờ lại nhiều thêm rất nhiều tóc bạc.

"Sao không thấy mẫu thân?" Vân Hoan nhíu mày hỏi. Dương di nương lắc đầu thở dài, "Mấy ngày trước còn ở bên người hầu hạ, còn cùng lão gia nói chuyện một hồi, Hôm nay sáng sớm bảo là muốn đến am ni cô cầu phúc cho lão gia, tạm thời không trở lại!"

"Cầu phúc?" Vân Hoan cười châm chọc, "Hy vọng đừng cầu phúc đến nhà người khác mới tốt! Hôm nay Đại tỷ đến Tống phủ, di nương có biết?"

"Biết, phu nhân nhắc qua với lão gia." Dương di nương nhìn bốn phía, lại nói với Vân Hoan: "Cô nãi nãi có biết phu nhân muốn gả Nhị tiểu thư cho nhà nào?"

"Nhà nào?"

"Lần trước Nhị tiểu thư đến Lạc Hà am ở mấy ngày, hình như có gặp được phu nhân nhà Triệu tri phủ. Mấy ngày trước ta nghe phu nhân nói qua với lão gia, Triệu phu nhân giống như rất thích Nhị tiểu thư nhà chúng ta."

"Triệu gia?" Vân Hoan ngừng lại một chút, kinh ngạc nói: "Hay là Triệu phu nhân muốn để Đại tỷ gả cho Triệu Du Hoán?"

"Làm sao có thể!" Dương di nương quả quyết phủ nhận nói: "Phu nhân nhà chúng ta là nghĩ như vậy, nhưng Triệu gia nhà như vậy, cầu chính là môn đăng hộ đối, làm sao có thể coi trọng Hướng phủ chúng ta?"

"Nhưng Triệu Du Hoán này cũng không có huynh đệ gì mà! Huynh đệ nhà hắn đều đã thành thân, đệ đệ nhỏ nhất mới lăm tuổi mà thôi!" Vân Hoan nói.

"Triệu phu nhân có đứa cháu ngoại trai, năm kia mới đậu Tiến sĩ, làm Huyện lệnh ở ngay Lâm huyện. Vốn đã cưới thê, như phu nhân này khó sinh, mẫu tử hai người đều chết. Năm nay tuổi cũng không lớn, mới ba mươi thôi. Triệu phu nhân đây là muốn làm mai, muốn giới thiệu Nhị tiểu thư cho Huyện lệnh này làm vợ kế đâu!"

"Mẫu thân đồng ý?" Vân Hoan hỏi, chính mình lại lắc lắc đầu.

"Triệu phu nhân nhà mẹ đẻ của cải phong phú, ca ca đại tẩu nàng lại qua đời sớm, trên không có cha mẹ chồng, dưới không có đứa nhỏ, Nhị tiểu thư gả qua là có thể tự mình đương gia. Tuy rằng là tái giá, nhưng Huyện lão gia này lại đang lúc nhi lập (như là thăng quan đấy), nghe nói tướng mạo đoan chính, tiền đồ cũng rất lớn. Phu nhân sao có thể không thích?" Dương di nương tỉ mỉ nói, "Triệu phu nhân có ý như vậy, phu nhân cũng thích, chỉ sợ Triệu phu nhân ngại Nhị tiểu thư giáo dưỡng không đủ, thế nên mới tìm cơ hội để Nhị tiểu thư cũng đến dưới trướng vị ma ma kia học quy củ."

CUỘC SỐNG MỸ VỊ CỦA TIỂU NƯƠNG TỬ - Ngư MôngTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang