Chương 17

3.2K 235 13
                                    

Editor: demcodon

Đáng nói là phương pháp của Yến Thần Dật ngược lại là dùng được. Vào lúc ban đêm Lý đại thúc ho khan suốt đêm đã giảm bớt không ít.

Lý đại thẩm vui mừng ngày hôm sau trời vừa sáng thì đi qua gõ cửa nhà Yến Thần Dật. Yến Thần Dật sợ tới mức còn tưởng rằng Lý đại thúc có phải đột nhiên xảy ra chuyện gì hay không.

Yến Thần Dật nghe Lý đại thẩm nói dở khóc dở cười, nghĩ thầm: ‘cám ơn cũng không cần la hét như vậy chứ, rất dọa người.’

“Đại thẩm đừng nói như vậy, cháu cũng không có làm gì.” Hắn dụi dụi mắt nhìn Tư Bác còn đang ngủ say ở trên giường, cảm thấy để cho Lý đại thẩm ngồi ngốc ở trong nhà như vậy cũng không phải chuyện tốt. Tuy nói bà lớn tuổi không chú trọng chuyện này nhưng......

Hắn cúi đầu nhìn thấy mình chỉ mặc áo sơ mi thì thở dài: “Đại thẩm à, một lát cháu lại chưng lê đưa cho đại thúc, đại thẩm xem có thể là đi về trước hay không?” Lúc hắn nói lời này mặt có chút hồng, rất ngượng ngùng.

Lý đại thẩm cũng ý thức được mình như vậy không ổn, nhanh chóng buông rổ xách qua xuống, che miệng cười tủm tỉm đi về.

Yến Thần Dật nhìn cái rổ, bên trong ít nhiều gì cũng có hai mươi quả trứng gà. Hắn lắc đầu bưng rổ vào trong phòng bếp, chỉ lấy mười quả trứng từ bên trong ra cất đi, còn dư lại chuẩn bị một lát mang trả trở về.

Há miệng mắc quai - bắt người tay ngắn*, hắn cũng ngượng ngùng. 

(*Đó là thành ngữ này được dùng để chỉ hành vi né tránh, không dám nói đến khuyết điểm của người khác vì sợ đụng chạm đến cả những khuyết điểm mà mình cũng đã phạm phải. Thí dụ như trường hợp đã trót nhận, trót ăn của đút lót của người ta rồi thì khó có thể nói ra điều sai trái của người ta được.)

Hắn bị Lý đại thẩm quấy nhiễu như vậy cũng không còn buồn ngủ, dứt khoát về phòng mặc y phục múc nước rửa mặt, tiếp theo đi đến phòng bếp lại chưng hai trái lê.

Làm lê xong lại nhìn thấy Tư Bác vẫn còn đang ngủ say, hắn biết là ngày hôm qua đi nhiều mệt cho nên Tư Bác thức dậy trễ hơn bình thường một chút cũng không để ý, nói thật trên người hắn cũng rất đau nhức. Về sau nếu ba ngày đi lên huyện một lần thì thật đúng là không thể mãi đi bộ, thời gian lâu không nói thân thể mệt mà đế giày cũng không chịu nổi ma sát. Phải suy nghĩ biện pháp gì giảm bớt một chút.

Đi đến nhà Lý đại thúc để chén xuống vốn là muốn đi, nhưng mà Lý đại gia ngăn cản hắn, thần thần bí bí vẫy tay kêu hắn qua. Ông lão dường như có cái gì đó muốn giao cho Yến Thần Dật.

Hắn khó hiểu đi theo phía sau ông lão, vừa vào phòng đã thấy ông lão lấy ra cái hộp từ trong ngăn tủ cầm ra giao cho hắn. Yến Thần Dật vội vàng xua tay nói: “Đại gia, ngài đây là muốn cho cháu đồ gia truyền hả?”

Lý đại gia sửng sốt, sau đó cười ha ha: “Cái gì mà đồ gia truyền chứ, nhà ta nào có thứ đó, thứ này vốn là của nhà cháu, chẳng qua là trả lại cho cháu mà thôi.” Mở chiếc hộp ra bên trong là một cái nghiên mực vuông. Tuy nói Yến Thần Dật đối với những thứ này không có nghiên cứu, nhưng nhìn thấy phía trên có khắc hoa và cục đá thân mình sáng bóng thì biết phỏng chừng là nghiên mực cổ.

《 ĐAM MỸ_HOÀN 》Nhặt chàng công ngốc về làm ruộngWhere stories live. Discover now