Chương 65

1.7K 131 4
                                    

Editor: demcodon

Tư Bác dẫn theo Trương Cường đi đến chỗ có khất cái tàn tật, sau khi thấy mấy người kia không khỏi nhíu mày xoay mặt hỏi: "Chính là bọn họ?"

Trương Cường gật đầu: "Ta đã hỏi qua, đều là chạy nạn đến đây sau đó người trong nhà chết, Huyện lão gia nói bọn họ thiếu tay thiếu chân không thể làm việc nên đuổi ra thành."

Đi theo Tư Bác đến còn có Dịch, y tiến lên hai bước nhìn kỹ năm hài tử kia xoay mặt nói: "Đều là khuyết tật bẩm sinh, làm sao bây giờ?"

Nam nhân sờ sờ cằm nhìn về phía năm người bởi vì nhìn thấy người xa lạ mà cảm thấy kinh hoảng rút một chỗ, nhưng trong mắt vẫn là mang theo hy vọng hỏi: "Đã bao nhiêu tuổi?"

"Chúng ta có ba người mười một tuổi, hai người bọn họ chín tuổi." Trong đó có một nam hài ngửa đầu nhìn Tư Bác, sau khi suy nghĩ vẫn là hỏi y: "Lão gia, chúng ta có thể làm việc, ngài mang chúng ta về đi, chỉ thưởng miếng cơm ăn là được, chúng ta công việc gì cũng đều có thể làm."

Bốn hài tử khác sau khi nghe hắn nói lập tức gật đầu phụ họa nói: "Đúng đúng, chỉ cần cho chúng ta một bữa cơm ăn là được."

Dịch ở một bên đứng một lát thấy chủ thượng không có phản ứng gì không biết suy nghĩ gì lập tức đi qua nhìn y cũng không nói, nhưng trong mắt là rõ ràng ý muốn giúp mấy hài tử này.

Tư Bác nhíu mày nhìn gã: "Mang bọn họ về để ở đâu? Ta cũng không cho rằng Thần Thần sẽ đồng ý nuôi bọn họ." Đừng nhìn bình thường Yến Thần Dật nói dễ ở chung dễ nói chuyện, nhưng có một số việc hắn khẳng định sẽ không làm.

"Cũng không thể mặc kệ." Dịch nhíu mày nhỏ giọng mở miệng.

"Đúng vậy, đúng vậy, không thể mặc kệ, bọn họ rất đáng thương, ta trộm bạc cũng là vì làm cho bọn họ ăn cơm không đói bụng, vốn có bảy người, hai người kia......" Trương Cường nói đến đây thì dừng lại, Tư Bác hòa nhã cũng có thể đoán được hắn muốn nói cái gì. Chỉ nhìn mấy Liền xem hài tử này một đám gầy trơ cả xương cũng có thể biết, chỉ sợ đói bụng không phải một hai bữa.

"Trước mang về đi, ta sẽ thương lượng với Thần Thần." Tư Bác xua tay bảo bọn họ đuổi theo xoay người đi ra miếu đổ nát.

--- ---

Trong tửu lâu, Yến Thần Dật làm xong tôm viên và cá viên kêu tiểu nhị mang sang một bên. Ninh từ bên ngoài tiến vào nói với hắn: "Tư Bác mang về năm hài tử."

"Hài tử?" Yến Thần Dật nhíu mày, hắn nghĩ là người trưởng thành hoặc là ông lão.

"Ừh, năm hài tử, bốn nam hài một nữ hài, đều là khuyết tật bẩm sinh." Sắc mặt Ninh không tốt lắm, mấy hài tử kia đều xanh xao vàng vọt, vừa thấy thì biết chịu không ít khổ.

"Đi xem." Yến Thần Dật rửa tay sạch sẽ xong đi ra ngoài cùng Ninh.

Trong sân, năm hài tử ngồi ở trên nệm rơm đang bóc màn thầu từng ngụm từng ngụm nhét vào miệng, tay đen tuyền và màn thầu trắng trắng hình thành liên kết đối lập.

Yến Thần Dật xoay mặt nói với Ninh: "Đi kêu Lưu sư phụ làm chút canh nóng bưng tới cho bọn họ, ăn màn thầu sẽ nghẹn."

Ninh gật đầu nhanh chóng xoay người chạy về phòng bếp.

"Thần Thần, bọn họ......" Nam nhân sau khi thấy hắn thì bước đến há há miệng muốn nói cái gì, nhưng dáng vẻ cười như không cười kia của Yến Thần Dật lại làm cho tất cả yêu cầu của y đều nghẹn ở trong cổ họng.

"Huynh trước hết nghe ta nói." Yến Thần Dật giơ tay lắc lắc ý bảo y đi với mình sang một bên, tiếp theo nói: "Thứ nhất trong tửu lâu chúng ta không thiếu tiểu nhị, thứ hai huynh không thể không thừa nhận chúng ta không có biện pháp một lúc nuôi nhiều hài tử như vậy, thứ ba nếu ta mang bọn họ giữ lại ở trong tửu lâu huynh cảm thấy Huyện lệnh sẽ thấy thế nào? Cho dù hắn biết thân phận của huynh kiêng kị thân phận của huynh, nhưng những người khác thì sao? Chúng ta còn chưa tới tình cảnh có thể thác lớn đến cứu tế người."

"Cũng không thể nhìn bọn họ đói chết, đã chết hai người." Tư Bác thở dài, y biết ý Thần Thần cũng có thể hiểu được, nhưng đối với người ở trên chiến trường chém giết qua mà nói sẽ đặc biệt coi trọng tiểu hài tử.

Yến Thần Dật chớp mắt mấy cái nâng tay sờ sờ cằm y: "Được rồi, được rồi, ta sợ huynh, đừng lại nhìn ta với ánh mắt tội nghiệp như vậy."

"Đã biết Thần Thần lương thiện nhất!" Tư Bác biết hắn đã thỏa hiệp đến gần ôm lấy hắn bẹp một cái hôn ở trên mặt, cười thật thoải mái.

"Được rồi, được rồi, buông ta xuống, bọn họ đều mang về thôn ở trong nhà quả phụ kia mới mua đi, kêu Trương Cường cũng ở chung với bọn họ." Yến Thần Dật suy nghĩ rồi nói.

"Được được được, vậy cũng không thể tùy tiện bọn họ ăn ở không phải trả tiền, phải tìm chút việc cho bọn họ làm." Tư Bác cười tủm tỉm nhìn hắn đảo mắt nói: "Không thì mua chút bò dê để cho bọn họ nuôi?"

"Mang gà trong nhà cũng đưa qua đi, chúng ta hiện tại không rảnh lo những việc đó trong nhà, vẫn cứ phiền toái cả nhà Lý đại gia ta cũng rất ngượng ngùng." Yến Thần Dật gật đầu thấy Ninh bưng canh thịt viên đi ra thì cùng y đi qua cầm chén nhỏ múc canh cho bọn nhỏ: "Cung cấp chỗ ổ cho các ngươi, mỗi ngày đi chăn dê thả trâu, ở trong sân nuôi gà vịt, một ngày ba bữa tự mình làm, có vấn đề gì hay không?"

Năm tiểu hài tử sau khi nghe hắn nói sửng sốt, tiếp theo kinh hỷ đồng thời gật đầu: "Không thành vấn đề, không thành vấn đề, cám ơn đại lão gia."

《 ĐAM MỸ_HOÀN 》Nhặt chàng công ngốc về làm ruộngWhere stories live. Discover now