Chương 3

3.3K 163 5
                                    

Kỳ Vân đang cân nhắc nên ăn món gì. Dạo gần đây, Kỳ Vân lười nấu cơm nên toàn ăn mì gói. Hai bếp đều mở lửa, một bên nấu nước một bên làm nóng chảo. Nước sôi thì cho mì vào, chảo nóng thì xào cà chua, vậy là đã đủ để đối phó một bữa cơm. Đương nấu nước, đột nhiên có người gõ cửa, Kỳ Vân lên tiếng, chờ một lát! Sau đó quăng tạp dề chạy đến mở cửa.

Người đứng ngoài cửa bất giờ là La Tĩnh Hòa.

"Anh..." Kỳ Vân ngớ người. Có vẻ như trong nháy mắt, cậu chưa đoán ra được anh đến vì điều gì.

La Tĩnh Hòa cười cười: "Hôm nay đột nhiên phát hiện dầu ăn hết mất... Đi siêu thị mua thì không kịp. Chỗ cậu có dầu xào rau không?"

Kỳ Vân a một tiếng: "Có dầu hạt cải. Được không?"

La Tĩnh Hòa gật đầu: "Được chứ được chứ, cảm ơn cậu."

Kỳ Vân bảo La Tĩnh Hòa bước vào nhà, La Tĩnh Hòa vào cửa thực lễ phép mà đứng im một chỗ nơi cửa. Kỳ Vân cầm chai dầu hạt cải đi ra nhìn thấy bộ dạng cẩn trọng của anh liền cưởi hỏi: "Anh làm gì thế?"

La Tịnh Hòa mặt nghiêm túc đáp: "Tôi vẫn chưa đổi giày, để tránh làm bẩn sàn nhà của cậu, tôi cố sức bất động."

Kỳ Vân chỉa chỉa mặt đất: "Nền xi-măng nha."

La Tĩnh Hòa ngẩn ra, sau đó xoa xoa ót, nở nụ cười. Anh nhìn vào phòng bếp: "Cậu cũng đang nấu cơm hở?"

Kỳ Vân đáp: "Mì gói thôi."

La Tĩnh Hòa nhiệt tình nói: "Hôm nay tôi khá rảnh, nên tính làm đồ ăn nhiều chút. Nếu được thì cậu qua nhà tôi ăn luôn nhé?"

Kỳ Vân nhướng mày: "Sao tôi không biết ngượng thế được."

La Tĩnh Hòa tiếp tục nhiệt tình: "Một mình tôi ăn cũng chán lắm."

Kỳ Vân gãi gãi cằm: "Thế thì, đi thôi."

La Tĩnh Hòa chợt nhắc: "Trước hết tắt bếp đi đã. Để vậy thực sự rất nguy hiểm."

Kỳ Vân sực tỉnh: "A cám ơn."

La Tĩnh Hòa cũng chỉ làm vài món thông thường thôi. Rau du mạch xào, canh cải trắng với đậu hủ, còn có cá chép sốt cà chua.

"Đang chiên cá thì phát hiện hết dầu mất." La Tĩnh Hòa cười nói.

Kỳ Vân ngồi chờ cơm ngoài phòng khách, nhà Kỳ Vân là hộ đông, nhà La Tĩnh Hòa là hộ tây, nên căn nhà La Tĩnh Hòa thuê rộng hơn gấp đôi của Kỳ Vân. Trong nhà được dọn dẹp rất sạch sẽ, đồ đạc không vất lung tung. Chạn bát đều bằng gỗ đã có chút cũ, nhưng được lau chùi rất sạch sẽ.

Cửa phòng bếp mở ra, La Tĩnh Hòa mang tạp dề vẻ mặt nghiêm túc xào rau. Kỳ Vân chống má quan sát anh, dù sao cũng không có chuyện gì làm.

Vóc dáng La Tĩnh Hòa rất cao. Nhìn qua có hơi gầy, diện mạo nghiêm chỉnh. Đôi mắt hẹp dài, khóe mắt hơi xếch, nhưng cười rộ lên vô cùng ấm áp. Môi rất mỏng, vành môi cương nghị rõ nét, khóe môi hơi cong lên cảm giác như luôn tươi cười.

Kỳ thật là một người đàn ông rất xuất sắc nha.

La Tĩnh Hòa dường như phát hiện Kỳ Vân đang chăm chú nhìn mình, anh cúi đầu nhìn bản thân, xoay xoay một vòng: "Trên người tôi... có gì ư?"

Bình Đạm Như Thủy - Thứ HồngWhere stories live. Discover now