Chương 22

1.9K 108 8
                                    

Thương tích của La Tĩnh Hòa đột ngột trở nặng, bắt đầu từ đêm qua liền đau đến không cách nào ngủ được, bấu chặt lấy ra giường không hé môi. Kỳ Vân nằm cạnh nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt anh, sau đó dịu dàng mà vỗ về, muốn dỗ dành anh đi vào giấc ngủ. Trước đó đi bệnh viện bác sĩ đã nhắc nhở La Tĩnh Hòa, loại ứ thương cộng thêm chấn thương bên trong này mới hai ngày đầu sẽ nhẹ nhàng thôi, chỉ âm ẩm đau. Chờ hai ngày kia chậm rãi qua đi mới là khó lòng chịu đựng nổi, cơn đau quại người không lúc nào là không tra tấn anh.

"Cứ như mọc thêm một quả tim ấy. Nảy lên đau chết được." La Tĩnh Hòa nhẹ giọng oán thán.

Anh là một người rất giỏi chịu đựng, đau nhức bình thường nếu có thể chịu đựng được liền im lặng mà chịu đựng. Hiện tại nhìn anh vẻ như làm nũng thế kia, có thể chắc rằng anh đang đau đớn vô cùng.

"Anh cố nhịn đi, thuốc giảm đau không thể uống bừa được." Kỳ Vân nhẹ giọng khuyên. Không khí đêm khuya luôn đượm chút mông lung buồn ngủ, giọng nói của người khác cứ như được truyền tới từ một thế giới xa xôi nào đó.

Buổi trưa mẹ La nấu cho cả hai một bữa cơm. Bà mang đến không ít rau dưa tự trồng còn rất tươi, thậm chí còn cả một con gà đã được làm sẵn. Ăn cơm xong, liền nói chuyện với La Tĩnh Hòa trong phòng ngủ. Không biết là đang nói gì, Kỳ Vân không chen vào được, chỉ có thể ở trong bếp rửa chén bát. Hai mẹ con nói chuyện đến một giờ chiều, lúc đi ra mắt mẹ La hoe đỏ, La Tĩnh Hòa nằm trên giường, gác tay che mắt, không nói lời nào. Anh là một người con rất có hiếu, từ nhỏ đến lớn chưa lần nào làm trái lời bố mẹ. Chỉ duy mỗi lần này, thật đúng là làm trái hoàn toàn rồi.

"Thanh Hòa." Kỳ Vân có hơi lúng túng mà gọi anh, không biết nên nói gì mới phải.

"Ừ?" La Tĩnh Hòa không động đậy, chỉ lên tiếng trả lời, mang theo giọng mũi.

"Thanh Hòa." Kỳ Vân cố chấp gọi anh.

La Tĩnh Hòa giở tay ra, cười khổ nhìn cậu: "Thật không muốn để em nhìn thấy bộ dạng chật vật này của anh mà, không em bỏ anh mất."

Kỳ Vân nhích lại gần, nằm xuống bên cạnh anh.

"Có gì đâu mà không thể cho em xem được chứ." Cậu nhẹ nhàng nói.

"Ai..." La Tĩnh Hòa vươn tay ôm cậu, xoa lên đầu cậu nhóc.

Mẹ La ra phòng khách gọi điện. Dưới lầu một, tận lực nhỏ giọng: "Thằng bé không sao. Ông xuống tay cũng ác quá đi, lệch chút thôi là trúng vùng tim rồi. Ông muốn đánh chết con mình sao?"

Bố La ở đầu dây bên kia nghe mẹ La oán giận, không nói lời nào.

Mẹ La dừng giây lát rồi tiếp: "Chuyện này tôi cũng chẳng còn cách nào nữa, hai đứa nó thực sự dính nhau mà... Ông nói giờ tôi làm sao đây? Thằng bé ba mươi lăm tuổi rồi... Việc này tôi mặc kệ! Ông muốn gì thì tự mà đến! Ông quên nhà Kiến Hoa thôn mình rồi sao, vì chuyện cưới vợ mà quay lưng với bố mẹ, hơn mười năm nay cũng chưa chịu bước chân vào nhà, tôi không nỡ bỏ con tôi... Tôi cũng không muốn bị người ta chê cười."

Bố La ở đầu dây bên kia lên tiếng: "Không phải cứ nhắc đến trước mặt bà thôi là bà lại vừa khóc vừa đòi thắt cổ đó sao?"

Bình Đạm Như Thủy - Thứ HồngDonde viven las historias. Descúbrelo ahora