Chương 15

2.5K 116 8
                                    

La Tĩnh Hòa vừa bước vào công ty, liền phát hiện không khí có chút khác thường.

Trên mặt tất cả nhân viên đều lộ vẻ trang nghiêm cứng nhắc. Bản thân La Tĩnh Hòa là một người khoan dung, cũng không hề muốn nhân viên cấp dưới e sợ anh, bên trong công ty chưa từng mang không khí kính sợ như thế.

"Người của tổng công ty đến." Tổng thư ký của La Tĩnh Hòa ôm một tập tài liệu lớn đi tới đi lui, cố gắng tạo cảm giác "Tôi bề bộn nhiều việc tôi bề bộn nhiều việc tôi thật sự là bề bộn nhiều việc bề bộn nhiều việc". La Tĩnh Hòa bật cười: "Người của tổng công ty tới thị sát công tác, sao lại không báo trước cho tôi được?"

Tổng thư ký Trương là một thanh niên trẻ tuổi đôi mươi, không lớn hơn Kỳ Vân bao nhiêu, La Tĩnh Hòa bất giác đối với cậu ta cũng hòa nhã không ít. Cậu ta khá là cuống cuồng: "Vừa tới sáng nay, may là bình thường đều tự rèn luyện thật vững vàng, tiểu thư cố vấn lễ phép chu đáo, kiên trì đến phút cuối cùng nhìn thấy danh thiếp người ta cũng không sơ suất gì. Sợ thật, CFO ~ của tổng công ty? Là giám đốc tài chính đó!" Đặc điểm của thư ký Trương, lúc căng thẳng nói chuyện cứ như bắn súng liên thanh: "Tổng giám đốc ngài quen người này ư? Mặt cứ đanh lại, vốn sáng sớm tất cả mọi người đều có hơi mệt, bị ông ta quét qua đều lập tức lên tinh thần! Ngài có phát hiện không...." La Tĩnh Hòa một mặt đi về phía thang máy, một mặt trấn an tổng thư ký Trương. Trong nháy mắt trước khi cửa thang máy đóng lại, câu cuối cùng tổng thư ký Trương cố gắng chen vào: "Âu này Âu kia, từ tổng công ty tới tất cả đều là UFO thật ấy..."

La Tĩnh Hòa xém chút cười ra tiếng.

Đẩy cửa phòng làm việc ra, La Tĩnh Hòa ấm giọng cười nói: "Húc Phi sao lại có thời gian đến đây vậy? Cậu dọa cấp dưới của tôi sợ không nhẹ đấy."

Lý Húc Phi bắt chéo chân, ngồi trên sô pha của văn phòng La Tĩnh Hòa, đang đọc một trang báo. Tổng thư ký của La Tĩnh Hòa mỗi sáng đều đặt báo mới lên bàn làm việc của anh. Lúc vừa tiến vào thấy đến vẻ mặt của Lý Húc Phi thì cứ như bị rắn cắn, gần như chạy biến ra ngoài.

"Cậu chuyển nhà rồi." Lý Húc Phi bình thản nói.

La Tĩnh Hòa cởi áo khoác, tháo khăn quàng cổ: "A. Cứ thuê nhà của cậu mãi thì mặt dày quá, hơn nữa ngôi nhà kia tôi đã mua từ một năm trước, vốn cũng không tính ở, chỉ là muốn đặt mua thành một phần tài sản thôi. Tổng công ty quyết định cử tôi đến thành lập chi nhánh, vừa lúc cũng có thể ở luôn."

Lý Húc Phi nhìn chằm chằm trang báo, nửa ngày mới hỏi: "Cậu ở một mình?"

La Tĩnh Hòa kéo ghế xoay ra, ngồi xuống sau bàn làm việc, nghe anh ta hỏi như thế, thoáng chần chừ một chút.

"Không... Không phải. Tôi ở với Kỳ Vân... chính là cậu hàng xóm kia của tôi ấy."

Tờ báo trong tay Lý Húc Phi run nhẹ, anh ta lật sang trang khác. Sau một chốc yên tĩnh ngắn ngủi, La Tĩnh Hòa nhẹ giọng nói: "Có chuyện tôi không nên giấu cậu, Húc Phi, tôi không biết phải nói thế nào với cậu nữa... Tôi và Kỳ Vân, ừm, cùng một chỗ, cậu hiểu không?"

Lý Húc Phi thoáng nhíu mày, như trước nhìn chằm chằm trang báo, trên mặt không lộ vẻ gì.

La Tĩnh Hòa nhẹ cười nói: "Tôi hiểu cảm giác của cậu... Bản thân tôi cũng không tin được, nhưng mà thực sự là vậy đấy... Cậu nếu phản cảm cũng là chuyện không còn cách nào, nhưng chúng ta không đến mức ngay cả anh em cũng không làm được đấy chứ?"

Bình Đạm Như Thủy - Thứ HồngWhere stories live. Discover now