Chương 11

2.7K 134 7
                                    

Kỳ Vân ngây người ở nhà hai ngày. Lại bám lấy phòng ngủ La Tĩnh Hòa làm sao cũng không đi. La Tĩnh Hòa cũng tùy ý cậu, được cái giường cũng lớn, không phải chen chúc. Tuy rằng nửa đêm Kỳ Vân vẫn mơ mơ màng màng lủi vào lòng La Tĩnh Hòa.

Kỳ Vân đoán rằng thái độ La Tĩnh Hòa đối xử với cậu, đại khái là như bậc đàn anh đối xử khoan dung với tên nhóc luôn cố tình gây rối mà thôi. Ý nghĩ này không khỏi khiến người ta ảm đạm, nhưng Kỳ Vân lại không dám đi chứng thực.

Bên người La Tĩnh Hòa cũng không có bao nhiêu đồ đạc. Không biết có phải là vì bị Lý Húc Phi kích thích hay không, Kỳ Vân vẫn muốn tìm hiểu một ít về ký ức trong quá khứ của La Tĩnh Hòa. Tỷ như xem album ảnh. La Tĩnh Hòa xoa xoa đầu cậu, bảo ảnh chụp trước đây thì anh có, nhưng đều để ở trấn trên cả, anh không mang bên người. Thật lâu sau Kỳ Vân rốt cuộc được nhìn thấy ảnh chụp lúc La Tĩnh Hòa lên tiểu học. Do tiếc tiền, cả nhà chỉ có La Tĩnh Hòa được chụp màu. Cảnh nền là nhà ngói đỏ, có hơi cũ nát. La Tĩnh Hòa gầy teo nho nhỏ, da ngâm đen, làm tôn lên đôi mắt vừa to vừa tròn. Trên khuôn mặt nhỏ nhắn lấm vài vết bẩn, không biết là cọ vào đâu. Trên người anh mặc quần áo bông ông bà ngoại cho, cồng kềnh xiên vẹo, lại không vừa người. Trước cổ tay áo bông phát sáng, bình thường mang ý nghĩa con nhỏ của gia đình nghèo khó cũng như cỏ dại vậy. "Đáng thương như vậy đấy", Kỳ Vân nhìn La Tĩnh Hòa nho nhỏ lúc đó, xót cả lòng.

Lúc anh đứng chung với đám người trong công ty, bao giờ cũng không cùng một dạng. Cái gì mà tổng tài Trương với chả đổng sự Lý, đàn ông ba mươi bốn tuổi đã đầu trọc bụng phệ mặt sáng loáng, quá nhiều rượu khiến mặt đỏ bừng xệ xuống, có lẽ còn thêm cả bệnh nhiễm mỡ ở gan hay bệnh tiểu đường nữa. La Tĩnh Hòa đứng giữa đống người đó, như hạc trong bầy gà.

"Đoán là cậu ấy xuất thân nghèo khó. Phấn đấu được đến hôm nay rất không dễ dàng." Bạn của La Tĩnh Hòa trông như thực tùy ý mà nói chuyện phiếm với Kỳ Vân: "Chúng tôi đều biết cậu ấy từ đâu tới đây, nên hết sức kính trọng cậu ấy."

Dù là Lý Húc Phi, trong nhà cũng cực kỳ không tồi. Kỳ Vân chỉ mơ hồ biết là rất lợi hại, nhưng cũng không có hứng thú nghe. Điều duy nhất cậu biết là câu chuyện tựa như đồng thoại La Tĩnh Hòa miêu tả về thời thơ ấu cùng ông ngoại trồng rau, ý nghĩa thực tế khác, chính là nghèo khó.

Bất luận là nam hay nữ, đều có lòng ghen tuông như nhau. Trên ý nghĩa nào đó, lòng ghen tuông của nam giới còn đáng sợ hơn, vì không thể biểu lộ ra như nữ giới, đành giấu trong lòng mà chua xót, càng ngày càng lớn lên. Kỳ Vân nghe nói La Tĩnh Hòa từng có bạn gái, ngoài mặt thì tỉnh như không, trong lòng lại âm thầm sầu não. Bạn thâm giao của La Tĩnh Hòa nói, La Tĩnh Hòa mười mấy năm nay đều bán mạng cho công ty, cuộc sống riêng tư, anh làm sao có tinh thần theo đuổi cái đó. Cùng người bạn gái kia cũng là hảo tụ hảo tán, hơn nữa cũng chỉ có mỗi một người thế thôi. Vài năm trước vì quá liều mạng công tác mà đau bao tử nghiêm trọng một lần, anh dưỡng sinh như thế cũng là thói quen bắt đầu từ lúc đó.

Điều này khiến Kỳ Vấn thấy thật xấu hổ. Đó là vào bữa tụ tập bạn bè rất nhiều năm sau. La Tĩnh Hòa đứng cách đó không xa giúp nướng thịt, vẻ mặt chuyên tâm nghiêm túc. Bạn bè bên cạnh La Tĩnh Hòa nói liên miên về chuyện của anh. Kỳ Vân rất chăm chú lắng nghe, dù cũng chỉ là mấy chuyện như năng lực công tác xuất sắc thực sự nhưng về mặt tình cảm với nữ giới thì lại không được như vậy. Nhưng mà Kỳ Vân thích nghe, vô cùng thích nghe.

Bình Đạm Như Thủy - Thứ Hồngحيث تعيش القصص. اكتشف الآن