Chương 19

2.1K 104 6
                                    

Nhìn Lý Húc Phi bị nện trúng máu chảy đầy mặt, La Tĩnh Hòa bị dọa đến choáng váng, chỉ hoảng hoảng hốt hốt nhớ mỗi việc mở xe chạy đến bệnh viện, hoàn toàn quên mất lễ cưới của Lý Húc Phi căn bản vẫn chưa kết thúc, Lý gia một đại gia tộc đều đứng trong hội trường, đặc biệt là cha mẹ đôi bên của Lý Húc Phi và Lâm Cầm. Chờ anh trấn tĩnh lại mà nhớ đến, Lâm Cầm đã trấn an tốt cô dì cậu mợ hai bên rồi. Bình thường nhìn Lâm Cầm có hơi lãnh đạm, kỳ thật là một người phụ nữ rất giỏi giang, năng lực hạng nhất chính là đã lo liệu chu toàn phía thân thích này kia. Lý gia nghiệp đại gia đại nhiều người lắm miệng, quan hệ giữa người với người chẳng khác gì một xã hội thu nhỏ. Người làm vợ mặc dù không đến mức nhất định phải thông minh tháo vát như Vương Hy Phượng , nhưng nếu không phải là một người phụ nữ khéo léo xử sự sẽ khó đứng vững trong Lý gia. Có thể thấy rõ, Lâm Cầm thực phù hợp với hết thảy điều kiện.

Hai ngày sau Lý Húc Phi không có biểu hiện khác thường nào, bác sĩ rốt cuộc cho đi. Ngày xuất viện vẫn như cũ có rất nhiều thân thích đến thăm Lý Húc Phi, đem người ngoài là La Tĩnh Hòa và Kỳ Vân ngăn cách thật xa. Trận địa khổng lồ, nhân số đông đảo, hơn nữa đây đã là kết quả Lâm Cầm cố gắng ngăn cản trở về một số đông. Bình thường một đống người thịnh tình lại đây thăm người bệnh, đều chẳng phải luôn làm người ta vui mừng. Người khỏe mạnh thoải mái dĩ nhiên sẽ chẳng cảm thấy có gì không đúng, nhưng người bệnh có khi lại nghĩ sao mấy người còn chưa cút để tôi được nghỉ ngơi chốc lát. Vì bị chấn động não nhẹ, Lý Húc Phi luôn thấy hoa mắt, có khi còn buồn nôn vô cùng. Đám thân thích nhiệt tình tràn trề hỏi này kia đều là nhờ Lâm Câm trả lời thay, không có gì không thỏa đáng.

"Chị Lâm thật là giỏi." Kỳ Vân cảm thán.

"Đúng đấy. Trận này cũng chỉ có cô ấy là ứng phó nổi." La Tĩnh Hòa khoác chiếc áo gió dài lên cánh tay cười nói: "Qua lại hai ngày, anh cũng mệt mỏi thật. Về nhà thôi."

Kỳ Vân theo La Tĩnh Hòa một trước một sau rời khỏi phòng bệnh. Lý Húc Phi liếc mắt nhìn ra cửa, cũng chỉ liếc mắt một lần mà thôi.

.

.

Về nhà thay áo đổi giày, hai người ngã lên sô pha. La Tĩnh Hòa mặc một chiếc áo may ô lông cừu, êm ái mềm mại, Kỳ Vân ra sức cọ cọ mặt, thoải mái mà "Ưm" một tiếng, âm cuối kéo thật dài, uể oải biếng nhác. La Tĩnh Hòa vuốt ve mặt cậu, nhắm mắt lim dim. Kỳ Vân tựa vào anh, chăm chú quan sát lá cây long huyết cạnh sô pha. Hai ngày nay chăm sóc sơ sài, nhưng sắc xanh vẫn không bị hao tổn, lá cây hình kiếm hẹp dài, trật tự rủ xuống. Cửa sổ không mở, nhưng chốc chốc lại cảm giác như lá cây đang khẽ động. Ánh nắng trong ly nước chiếu rọi lên trần nhà, óng ánh như mặt hồ vằn nước.

Kỳ Vân nhớ đến ánh mắt Lý Húc Phi và Lâm Cầm lúc đối diện nhau. Lâm Cầm quan tâm Lý Húc Phi, Lý Húc Phi cảm kích Lâm Cầm. Chỉ là vẫn khiến người ta cảm thấy thiếu một chút gì đó. Ánh mắt thản nhiên đến khiến người ta khó chịu. Lão Từ từng nói ánh mắt của cậu với La Tĩnh Hòa đến mấy nơi công cộng nhớ thu lại bớt, đặc biệt là lúc hai người nhìn nhau, thật vô cùng buồn nôn.

"Cái vị nhà cậu ấy, xem ánh mắt lúc nhìn cậu, là biết được thực lòng thích cậu ngay." Lão Từ cười hì hì lau ly tách: "Lo mà sống tốt đi, nhóc con. Người may mắn thì khiến người ta ganh tị, còn người có phúc mà không biết hưởng sẽ khiến người ta căm thù."

Bình Đạm Như Thủy - Thứ HồngМесто, где живут истории. Откройте их для себя