Chung chương

2.8K 107 10
                                    

Cuộc sống cứ từng ngày trôi qua như thế. Yên bình không gợn sóng. Tất cả mọi người đều tốt lắm, tốt lắm. Cha mẹ của La Tĩnh Hòa vẫn chưa hoàn toàn tha thứ cho anh, nhưng lúc này La Tĩnh Hòa lái xe về nhà tặng đồ, Kỳ Vân cũng đi theo. Lúc ra mở cửa chỉ có mình mẹ La, Kỳ Vân và La Tĩnh Hòa chuyển đồ vào nhà, không thấy được bố La. Mẹ La xoa mặt Kỳ Vân, thở dài.

Giữa trưa La Tĩnh Hòa cũng không ở lại ăn cơm. Anh biết Kỳ Vân muốn về nhà. Mẹ La đầy luyến tiếc mà tiễn hai người đi, quay đầu lại thoáng nhìn cửa phòng đóng chặt của bố La, lại thở dài.

Bố La không muốn nhìn thấy họ. Để đỡ phải phiền lòng.

"Con xem, cũng không ở nhà ăn bữa cơm nữa..."

La Tĩnh Hòa ôm mẹ La, cười nói: "Bố không muốn nhìn thấy con, xem chừng vừa nhìn thấy con là lại muốn tấu con, mắt không thấy tâm không phiền thì hơn."

Kỳ Vân đứng cạnh mấp máy môi, nhưng không phát ra tiếng nào. Mẹ La nhìn cậu, than khẽ: "Bác với bố thằng bé cũng đã sáu bảy mươi tuổi rồi, không chừng ngày nào đó nhắm mắt lại là duỗi chân bước đi luôn. Chuyện của hai đứa chúng ta có quản cũng không lay chuyển được gì, mà cũng chẳng quản được nữa. Bây giờ, bác chỉ mong hai đứa sống cho tốt, ngàn vạn lần đừng làm khổ bản thân..."

La Tĩnh Hòa có phần sốt ruột: "Mẹ, mẹ nói lung tung gì thế?"

Mẹ La đỏ mắt, nói với La Tĩnh Hòa: "Bố con không phải là nổi giận với con đâu, ông ấy tự giận bản thân đấy. Trong khoảng thời gian này bố con khó chịu đến ăn không vô ngủ không được... Mà thôi, hai đứa đi nhanh đi, mẹ còn phải nấu cơm cho ông ấy nữa, đứng ở chỗ này người ta nhòm ngó không hay."

La Tĩnh Hòa cười, kéo Kỳ Vân chào mẹ La rồi rời đi.

Lên xe, Kỳ Vân nói: "Anh ấy, đời trước nhất định là nợ em rất nhiều rất nhiều, không chừng là giết cả nhà em hay cướp vợ của em ấy."

La Tĩnh Hòa giật giật khóe môi: "Sao lại nói vậy hở?"

Kỳ Vân bịt mũi cúi đầu cười: "... Nên đời này anh mới bị em hại đoạn tử tuyệt tôn."

La Tĩnh Hòa bật cười khe khẽ. Chỉ cười qua gian mũi, phi thường gợi cảm.

"Nói lung tung. Hiện tại vợ chồng một nam một nữ chưa chắc đều có con. Em xem, thời nay gia đình không con nhiều như vậy, người độc thân nhiều như vậy, người không muốn có con nhiều như vậy, người thể trạng yếu không thể có con cũng nhiều như vậy. Chiếu theo cách nói của em, đều là do kiếp trước tạo nghiệp chướng nên kiếp này bị đòi nợ sao? Nếu vậy trị an "kiếp trước" thật sự là quá kém."

Kỳ Vân cũng cười: "Ai nha, cũng đúng. Anh có cưới vợ cũng không chắc sẽ có con nhỉ."

La Tĩnh Hòa nhướng mày: "Ý em là sao?"

Kỳ Vân hừ một tiếng.

La Tĩnh Hòa vờ tức giận nói: "Anh có được hay không em còn không biết sao? Tiểu vô lại." (hự=))))

Trên đường về nhà hai người tiện đường mua lịch treo tường và lịch để bàn mới. Hiện tại người mua lịch treo tường cũng không nhiều lắm. Đồng hồ điện tử hay di động đều có, nhưng Kỳ Vân lại thích.

Bình Đạm Như Thủy - Thứ HồngМесто, где живут истории. Откройте их для себя