Chương 17

2.3K 114 0
                                    

Kỳ Vân cầm bình dầu gội, đứng chỗ sáng cẩn thận soi. Lúc La Tĩnh Hòa tiến vào cửa nhìn thấy bộ dạng kia của cậu không hỏi cười hỏi: "Dầu gội đầu chọc giận em hở?"

Kỳ Vân lắc lắc bình dầu gội trong tay: "Thực lừa người, em mới phát hiện, mấy loại bình đựng dầu gội này dùng đến cuối cùng tuy rằng không nặn ra được nữa, nhưng vẫn còn dính rất nhiều trên thành bình. Chỉ cần để ngược lại, vẫn có thể gom được rất nhiều ... Anh cầm gì trong tay thế?"

La Tĩnh Hòa xách một chiếc cặp công văn màu đen vô cùng lớn, nặng trịch. Anh đặt cặp công văn xuống đất, cởi áo khoác thay dép bông, ngồi lên sô pha, lấy một chồng tài liệu dày trong cặp ra đặt lên bàn, vẫy tay gọi Kỳ Vân: "Lại đây, em lại nhìn xem."

Kỳ Vân chạy lại, tiện tay cầm lấy một tập tài liệu, không ngờ lại là một bản di chúc, sắc mắt lập tức thay đổi, run run nhìn La Tĩnh Hòa. La Tĩnh Hòa mỉm cười vò tóc cậu: "Đừng đoán lung tung, anh chẳng gặp vấn đề gì hết, lập di chúc là vì lâu dài thôi, cũng chẳng phải sắp chết mới làm đâu."

Kỳ Vân nhíu mày: "Xùy xùy, không dưng nói bậy cái gì? Anh bảo em xem cái này?"

La Tĩnh Hòa mở một phần tài liệu ra: "Mấy cái này chính là thân gia tính mạng của anh đấy." Anh cười mà nhìn Kỳ Vân: "Anh cảm thấy nên giao chúng cho em."

Kỳ Vân sững sờ nhìn anh.

Tài liệu trên mặt bàn đại khái gồm ước định tài sản, công chứng tài sản, tiền gởi ngân hàng, cổ quyền công ty, bất động sản, cổ phiếu của La Tĩnh Hòa. Kỳ Vân phát hiện dù đến kiếp sau cậu có nằm không tiêu xài cũng đủ. Còn cả một phần bảo hiểm nhân thọ kếch xù, người được lợi tên là "Kỳ Vân". Kỳ Vân cầm xem, lúng ta lúng túng. "Tất cả tài liệu đều được làm lại lần nữa, sao thành ba bản, luật sư của anh một bản, anh lưu một bản, em một bản." La Tĩnh Hòa nói. Kỳ Vân mở di chúc ra, mặt trên dùng giọng văn trần thuật lạnh như băng thực công thức, nếu người lập di chúc La Tĩnh Hòa đột ngột tử vong ngoài ý muốn, dựa theo nguyện vọng của bản thân anh tài sản sẽ được phân chia ra sao – ba mẹ anh sẽ được bốn mươi lăm phần trăm tiền gởi ngân hàng, tất cả bất động sản, xe, cổ phiếu cùng năm mươi phần trăm tiền gởi ngân hàng đứng tên anh sẽ thuộc về Kỳ Vân.

Kỳ Vân bất thình lình ném di chúc lên bàn, như thể tập tài liệu kia cắn vào tay cậu: "Anh điên rồi à, đang yên đang lành anh đem thứ này về muốn dọa em hở?"

Bản di chúc này khiến cậu sợ hãi, cái gì kêu tử vong ngoài ý muốn, cái gì kêu người lập di chúc qua đời, mấy thứ này có nghĩa là gì chứ?

La Tĩnh Hòa nhẹ giọng nói: "Đừng giận. Cũng không phải anh vô duyên vô cớ dùng mấy thứ này trù ém mình. Chỉ là phòng ngừa chu đáo thôi, dù sao cũng phải lo liệu đầy đủ mọi mặt. Giữa chúng ta không có hôn nhân, em không có gì để bảo đảm. Anh luôn hi vọng có thể cho em bảo chứng càng có tính thuyết phục và lợi ích thực tế hơn, chí ít, nếu anh gặp chuyện ngoài ý muốn, em còn biết tiền để nơi nào..."

Kỳ Vân đờ đẫn, La Tĩnh Hòa là một người đàn ông bình thường, anh có chung bệnh cơ bản với tất cả những người đàn ông khác – thích nghĩ rằng người mình yêu thật vụng về, ngây thơ, cần được bảo vệ. Hiển nhiên anh đã quên rằng bản thân Kỳ Vân cũng là một thằng con trai, tự nuôi thân nào có khó gì. Nếu dựa theo cách hiểu thông thường, không phải là La Tĩnh Hòa đã xem thường năng lực của Kỳ Vân rồi sao?

Bình Đạm Như Thủy - Thứ HồngWhere stories live. Discover now