Chương 5

2.7K 130 0
                                    

"Nhà cũ của tôi ở trấn trên là nhà trệt. Loại nhà ngói đỏ rất phổ biến hồi mấy thập niên bảy mươi tám mươi ấy, cậu cũng biết nhỉ? Không lớn, nhưng có một khu vườn nhỏ."

"Ông ngoại tôi trồng hoa hồng, nho, rau củ trong khu vườn nhỏ đó. Ngoài cửa lớn còn có một mảnh thổ địa nhỏ, tôi theo giúp ông trồng bạc hà."

"Cà chua khá là khó trồng, mỗi tuần đều phải dựng một giá kẽm nho nhỏ, thuận lợi cho dây leo."

"Thế nên là, vừa đến mùa hè, cả sân đều là thực vật. Ngõ nhỏ lót đá ngang qua sân được lá nho che kín cả, gió thổi qua, cứ như trời đổ mưa ấy. Mặt trời không chiếu vào đến nhà, vì thế trong phòng rất râm mát. Hoa hồng kỳ thực là loài hoa rất ương ngạch, đủ độ ấm mới nở được. Hoa hồng ông ngoại tôi trồng đặc biệt giống mẫu đơn, màu vàng ấy, hương tỏa bốn phía. Lúc còn rất nhỏ ông ngoại mắc một cái ghế bé bé trên giá nho làm xích đu, để tôi chơi cho thỏa thích.

"Sau đó đến chạng vạng, là lúc trời không quá nóng, chúng tôi ngồi gặm bắp dưới giá nho. Bảy giờ chiều trạm radio trấn trên đúng giờ báo, sắc màu bầu trời xinh đẹp như thiêu đốt."

"Sau này tôi cũng phải làm một cái sân, trồng những thứ mình muốn – nho này, bạc hà này, các loại rau này."

Kỳ Vân nằm trên giường, ngẩn ra.

Không biết mấy giờ rồi nhỉ. Đêm nay xem chừng mất ngủ thật rồi.

Dở khóc dở cười, Kỳ Vân cảm thấy bản thân hình như đã qua khỏi thời kỳ xao động tuổi trẻ rồi cơ mà.

Thế nhưng vừa nãy thật không ngờ cậu lại mơ thấy một cái sân nho nhỏ, lá nho phủ kín, gió thổi qua, giống như trời đang đổ mưa.

Vừa yên bình, vừa hạnh phúc.

.

.

Hôm đó trong lúc vô ý Kỳ Vân phát hiện La Tĩnh Hòa lại trồng cây lựu trong chậu hoa, vốn còn đang tính chế giễu anh cơ. La Tĩnh Hòa tháo mắt kính xuống nghiêm trang mà nói, giấc mơ từ nhỏ của anh chính là dùng toàn bộ tiền mua một khu vườn thật lớn, sau đó trồng đủ loại rau củ hoa quả trong vườn.

Kỳ Vân trong lúc nhất thời có chút lúng ta lúng túng.

La Tĩnh Hòa cười hỏi, thực không có chí lớn gì cả nhỉ? Hồi tiểu học chủ nhiệm lớp hỏi về mơ ước của chúng tôi. Bạn học đều bảo muốn làm phi hành gia vũ trụ này kia, chỉ có mình tôi là bảo muốn tự trồng vườn rau trong nhà, bị mọi người chế giễu rất lâu.

Kỳ Vân bảo, không ngốc chút nào. Mơ ước rất đẹp, anh sắp thực hiện được rồi nhỉ?

La Tĩnh Hòa mang mắt kính lại, thực tự tin mà cười cười, sau đó lại cúi đầu lật tài liệu.

Kỳ Vân tùy tiện rút một quyển sách trên giá của anh. Tự lúc nào không hay biết, cả hai đã ở chung với nhau rất thoải mái. Nếu không phải cách một lầu bốn ở giữa, cả hai gần như là không khác gì sống chung một lầu. Công ty La Tĩnh Hòa tiếp một hợp đồng lớn, hai ngày nay anh ngay đến thời gian ngủ cũng không đủ. Kỳ Vân xung phong nhận việc nấu cơm, bị La Tĩnh Hòa ngăn lại, sau đó gọi điện kêu thức ăn bên ngoài. Thật lâu sau Kỳ Vân mới biết được nguyên nhân, phòng bếp được xem như là thánh địa tư nhân của La Tĩnh Hòa, Kỳ Vân đi vào chỉ biết phá hư đồ đạc.

Bình Đạm Như Thủy - Thứ HồngWhere stories live. Discover now