Chương 24

2.2K 95 3
                                    

Kỳ Vân đã nghỉ học mấy ngày nay rồi, nếu giờ không đi Lưu mập sẽ sửa trị cậu. Trước mắt La Tĩnh Hòa lái xe không gặp vấn đề gì, nhưng Kỳ Vân đau lòng anh, không cho anh nhúc nhích. La Tĩnh Hòa cũng không nỡ để Kỳ Vân sáu giờ mỗi sáng rời giường chạy xuống núi đón xe buýt, nên đã thuê công ty taxi mỗi ngày đưa đón cậu. Kỳ thật nể mặt La Tĩnh Hòa, Lưu mập đối với Kỳ Vân coi như không tệ.

Hôm nay vừa bước vào cửa, Kỳ Vân chợt nghe thấy một âm thanh rất mềm yếu non nớt. Nghe rất giống tiếng thở dài của em bé, đáng yêu vô cùng. Kỳ Vân ngó nghiêng khắp nơi, phát hiện La Tĩnh Hòa khoác áo ngồi trên sô pha, trên chân đặt một chiếc gối đệm nhỏ, một quả bóng nhỏ lông lông trắng như tuyết cuộn mình trên đó, cái đuôi be bé ngăn ngắn cứ phe phẩy suốt.

"Ôi chao đáng yêu thật đấy, mèo nhỏ ở đâu ra thế này?" Kỳ Vân thích thú ngồi xuống cạnh La Tĩnh Hòa, vươn tay cẩn thận vuốt ve mèo nhỏ. Thật sự là rất nhỏ, có khi còn chẳng to bằng bàn tay của La Tĩnh Hòa nữa. Thân mình nhỏ mềm, nóng hầm hập ấy, hãy còn run rẩy nhè nhẹ.

"Hôm nay lúc đi tản bộ, anh nhặt được cạnh thùng rác đấy. Có lẽ là chủ nuôi mèo vứt đi, xem chừng chỉ mới sinh chưa lâu."

Kỳ Vân vừa nghe, nhất thời thật đau lòng, bưng đệm đặt lên đầu gối mình, dùng mũi nhẹ nhàng cọ cọ mèo con. Mèo con meo meo hai tiếng, cọ mũi lại với cậu.

Cảm giác này thật kỳ lạ. Một sinh mệnh bé nhỏ, mềm mại, tín nhiệm mà tựa vào lòng bàn tay cậu, yêu thích hưởng thụ độ ấm của cậu. Dáng vẻ vừa thoải mái vừa thích thú. Bỗng dưng cảm thấy giá trị bản thân cũng được nâng cao lên, đáng tín nhiệm và nương tựa.

"Mèo con vẫn chưa cai sữa. Anh nghĩ cách đút nó chút nước cơm ấm, giờ hẳn là no rồi." La Tĩnh Hòa cười nói: "Nó có vẻ đặc biệt thích em đấy."

Kỳ Vân cũng cười. Bất chợt nhớ đến gì đó: "Thanh Hòa không phải anh không thích nuôi thú cưng sao? Thế sao lại kiếm một chú mèo con về thế?"

Trước đây Kỳ Vân quan sát La Tĩnh Hòa, thấy anh có vẻ không thích vật nuôi cho lắm, hơn nữa đối với mấy người xem vật nuôi còn quan trọng hơn con cái thực sự rất phản cảm. La Tĩnh Hòa có không ít bạn bè làm ăn quan hệ khá tốt, có người trong nhà nuôi một con chó toàn ăn thịt bò cao cấp. Tên ngốc kia khoe với họ chó của hắn ta phân biệt được thịt bò bình thường với thịt bò cao cấp nhập khẩu, không được ăn thịt bò cao cấp sẽ dỗi mà nhịn ăn, Kỳ Vân nhìn ra La Tĩnh Hòa thực sự rất tức giận.

"Ngay trước mặt anh mà, tốt xấu gì cũng là một cái mạng, anh có thể làm ngơ sao." La Tĩnh Hòa than khẽ một tiếng: "Nếu không phải làm sao giờ. Để mặc nó chết bên thùng rác sao." Anh mang kính, ánh mắt sau tròng kính vừa dịu dàng vừa ấm áp: "Nên đành mang về nhà. Chờ nó lớn rồi nói không chừng còn có thể giúp chúng ta bắt chuột này kia ấy."

Kỳ Vân cười đùa: "Giống Tom và Jerry nhỉ."

Mèo con khẽ nhúc nhích trên gối, mở to mắt, ngắm nhìn chung quanh. Kỳ Vân gãi gãi cằm nhỏ của nó, nó quay đầu nhìn chăm chăm Kỳ Vân. Cặp mắt màu vàng thực sự là vừa tròn vừa to, ngập nước nữa.

"Tên nhóc này nhìn gì vậy nhỉ." Kỳ Vân nhẹ giọng hỏi La Tĩnh Hòa: "Ngây ngơ như thế?"

"Chắc nó muốn xin em đặt tên đấy. Gọi là gì đây?"

Bình Đạm Như Thủy - Thứ HồngWhere stories live. Discover now