Chương 8

2.4K 123 17
                                    

Thứ Bảy Chu Duyên hẹn Kỳ Vân cùng mấy bạn học ra ngoài chơi. Kỳ Vân tính tình ngày càng sáng sủa, đây là chuyện tốt. Buổi chiều về nhà thấy cửa trên lầu ba để mở, bên trong vang lên tiếng nước chảy róc rách. La Tĩnh Hòa mang tạp dề, đầu quấn khăn trắng đang dọn vệ sinh, cửa sổ đều mở ra, chăn bông vắt lên bệ cửa.

"Về rồi à." La Tịnh Hòa chống cây lau nhà cười nói: "Hôm nay trời nắng, đem chăn ra phơi trước khi bắt đầu vào đông. Cậu cũng về đem phơi đi, mùa đông sẽ không dễ sinh bệnh."

Kỳ Vân lúc này mới nhớ đến hình như cậu chưa phơi chăn bao giờ... Xấu hổ gãi gãi ót: "A ha ha, đúng nhỉ, tôi quên béng mất chuyện này. Giờ trở về phơi ngay đây."

La Tĩnh Hòa gật nhẹ đầu.

Tổng vệ sinh thôi nào. Lấy hết chăn ra phơi, vỏ chăn và ra trải giường thì tháo ra, đem đi giặt. Quần áo cho mùa đông cũng phải phơi, quần áo mùa hè để riêng giặt xong thì cất đi.

Chỉ chốc lát sau, Kỳ Vân ôm ra giường và vỏ chăn xuống lầu: "Cái đó... Tôi không có máy giặt, có thể mượn của anh không?"

La Tịnh Hòa chỉa vào sọt tre cạnh máy giặt: "Để vào đó đi. Chờ tôi giặt xong sẽ chuyển cho cậu."

Nhà của La Tịnh Hòa đã quét dọn xong. Ra giường màu trắng trên ban công lay động theo chiều gió, trong không khí thoang thoảng mùi xà phòng giặt tươi mát.

"Gọn gàng ngăn nắp thật đấy, nhìn nhà anh là tôi lại thấy xấu hổ." Kỳ Vân ngồi trên sô pha, cầm tách trà. La Tịnh Hòa đứng cạnh máy giặt bỏ vỏ chăn ra giường vào giúp Kỳ Vân: "Dọn dẹp để ở cho thoải mái thôi."

"Làm thế này đây, tôi muốn ở lại nhà anh luôn không đi nữa." Kỳ Vân bất chợt nói.

"Hở?" La Tĩnh Hòa ngẩng đầu, mỉm cười: "Vậy không cần đi chứ sao."

"Tôi nghiêm túc đó."

"Thì tôi cũng nghiêm túc mà."

Kỳ Vân hoan hô một tiếng nhào xuống sô pha lăn qua lăn lại. La Tĩnh Hòa tùy cậu ầm ĩ. Đang lăn lăn Kỳ Vân bỗng phát hiện trên tủ đặt một khung ảnh gỗ, bên trong là ảnh chụp đã hơi ố vàng.

Cậu đứng dậy, cầm lấy khung ảnh, chăm chú nhìn.

Hai người thiếu niên, một người trên mặt dán băng cá nhân, tay phải ôm quả bóng, nhìn về phía ống kính đưa tay chữ V, hết sức phấn khởi. Người kia quàng vai cậu ta, giơ ngón cái, vẻ mặt tự tin nhếch khóe môi. Cảnh nền có vẻ là sân thể dục của trường trung học nào đó, xa xa còn thấy bóng học sinh chạy bộ.

Cậu trai ôm bóng, là La Tĩnh Hòa. Người còn lại là Lý Húc Phi. Khi đó trên mặt họ đã gần như có thể nhìn ra dáng vẻ hiện tại, chẳng qua là ngây ngô hơn chút, mang theo nét non nớt đặc biệt của thiếu niên.

"Đây là... anh đúng không?"

La Tĩnh Hòa từ phía sau bước đến, cẩn thận nhìn: "Hằn là có thể nhìn ra nhỉ? Chụp hồi tôi với húc Phi học lớp 11. Mười bảy mười tám năm rồi, chất lượng ảnh màu khi đó chưa tốt, đều ố vàng cả rồi."

"Trung học của thành T mấy năm trước đã được xây lại với quy mô lớn, cao cấp hơn rất nhiều. Mà hồi anh học đúng là tệ thật đó."

Bình Đạm Như Thủy - Thứ HồngWhere stories live. Discover now