Kiss

25
DOMINIQUE

Everyone enjoyed dinner. Vincent got along well with everyone. He was funny and charming. Kahit si Jessica nagawa nitong patawanin. Her coldness towards him and Dominique disappeared. He earned admiration from her friends when he talked about his charity works. Nakasundo rin nito si Pris sa usaping travel. They exchanged travel stories and funny experiences.

Kahit papano nakahinga nang maluwag si Dominique. Bringing Vincent and introducing him to her friends wasn't a mistake after all. He's an ideal boyfriend. Swerte ang babaing mamahalin nito. Lahat na ng katangian na hihilingin sa isang lalaki, nasa kanya na.

Inaamin ni Dominique na gusto na rin nya ang lalaki pero bakit kay Pris pa rin bumabaling ang mga mata nya? Kapag hindi nya ito nakikita, hinahanap ito ng mga mata nya. Kapag masaya itong nakikipag-usap kay Jessica o kaya kay Vanessa, naiinis sya. Kapag nakatingin ito sa kanya, hindi mapigilan ng mga mata nyang salubungin ang mga mata nito. Nandyan pa ang traydor nyang puso na lumalakas ang tibok pag tinatapunan sya nito ng ngiti.

Whatever she was feeling, dapat kay Vincent nya maramdaman. Dahil iyon ang tama. But then she kept remembering her dream...Fine! Memory! She corrected herself. Kahit pilit nyang iwaksi sa isipan ang ala-ala na yun, it still kept penetrating her thoughts. Sometimes it would cross her mind even when she was in the middle of an important meeting. She'd feel sudden desire and unsatiated need. She felt strongly for Pris but she wasn't sure if she loved her. Julia might be right. She needed to contemplate on her feelings.

While everyone was busy having conversation inside, Dominique stepped out and sat near the pool. Ang sarap ng hangin. There were a lot of stars on the sky too. Starry, starry night, she thought.

Suddenly, another memory hit her.

Dominique's arm were circled tightly around Pris' waist. Nakasakay sya sa motor nito. She wasn't wearing a helmet. She buried her face on Pris' back and inhaled her intoxicating perfume. They just had dinner and Pris asked her to come with her. They were on their way somewhere. Mags-star gazing daw sila. Matagal na nilang gustong gawin iyon ngunit hindi natutuloy dahil madalas makulimlim. But tonight, the sky was clear and cloudless.

Hindi alintana ni Dominique ang lamig na hangin. She could feel the warmth coming from Pris' body. Medyo mabilis ang takbo nila pero hindi nakakaramdam ng takot si Dominique. She knew she's safe with Pris. Pakiramdam nya para syang lumilipad. Ang sarap ng feeling.

Huminto sila malapit sa gilid ng entrance ng Saud Beach at nagpark. Magkahawak kamay silang pumasok. Madilim sa paligid. Ang tanging tanglaw nila ay mga lanterns na nakasabit sa mga puno. Pumuwesto sila malapit sa isang puno para kahit papano ay may ilaw sila. Sila lamang ang naroon sa lugar na yun. Tahimik at payapa. Tanging tunog ng alon, pagaspas ng mga dahon at huni ng mga kuliglig ang naririnig nila.

Nahiga sila sa buhanginan habang nakatingin lang sa langit. "Beautiful isn't?" Pris whispered. Dominique snuggled closer. Umunan sya sa kanang balikat nito. "But you are more beautiful." Inangat ni Dominique ang ulo para tignan ito. She smiled and kissed Pris' soft lips. "I still can't believe that you are mine now." Pris adjusted and positioned herself on top of her.

Dominique's heart started beating fast as Pris' lips touched hers again. She closed her eyes and felt joy washed over her. They shared a long deep kiss. Before they could lose themselves and gave in to desire, Pris stopped. They laid on the sand holding hands while admiring the spectacular view of the sky above. "The stars were like twinkling jewels," Dominique thought smiling. "Valuable jewels like this crazy person next to me."

"I have something for you," Pris suddenly said. Bumangon ito at tinulungan din syang umupo.

"Ano yun?" Dominique asked excitedly.