Chương 06: Giải quyết triệt để

1.2K 152 16
                                    

Chương 06: Giải quyết triệt để.

**CẢNH BÁO: Nội dung chương này tràn ngập hình đồ ăn, thỉnh mọi người vững tâm!! =]]]]**

.
..
Đem số rau củ còn lại bán xong, Tô Duệ Triết kéo xe đẩy đi theo phía sau Trần Tuệ Trân.

Bất đắc dĩ phải đặt chân vào căn hộ ba phòng một sảnh một lần nữa, tâm tình của Tô Duệ Triết hoàn toàn khác đời trước, cái loại cảm xúc thấp thỏm cùng mong chờ đã bị thù hận lẫn lạnh nhạt thay thế.

"Tiểu Triết! Tới tới tới! Mau ngồi xuống đây!" Trần Tuệ Trân nhiệt tình lôi kéo cậu đến ngồi trên ghế sô pha, sau đó vào bếp bưng đồ uống với đồ ăn vặt đều là những thứ ngon nhất trên thị trường, "Con vừa ăn vừa xem TV đi nha, đại bá mẫu đi nấu cơm! Nhìn con bây giờ gầy ốm lắm luôn! Tối nay ta nhất định sẽ làm một bữa thật linh đình để đãi cho con nha."

Theo như kịch bản gốc thì Tô Duệ Triết tính giải quyết tốc chiến tốc thắng, nhưng khi nghe được những lời kia thì y lập tức rũ sạch sẽ ý định ban đầu bay xa và bay luôn, muốn làm gì thì cũng phải ăn no trước rồi hãy tính sau!

Đáng thương cho một thanh niên năm tốt Tô Duệ Triết, trở về từ mạt thế lại biến tướng thành heo con tham ăn...

Đại bá mẫu vừa đem thức ăn bày ra bàn, cửa lớn liền mở ra, đại bá vẫn là về đúng giờ cơm chiều. Ông nhìn đến Tô Duệ Triết ngồi trên ghế sô pha, đầu tiên là sửng sốt, sau là thái độ khô khốc, "Là tiểu Triết à?"

"Đại bá khoẻ." Tô Duệ Triết ngoan ngoãn đứng dậy chào hỏi trưởng bối, cậu biết ông là loại hình sợ vợ, ở nhà cơ bản là không có chỗ đứng nào, mọi việc đều do một tay đại bá mẫu làm chủ. Trước cái ngày mà Tô Duệ Triết bị bán đứng cho viện nghiên cứu, đại bá đã từng gõ cửa phòng cậu chỉ thấy ông bần thần đứng ngay đó, sau một lúc lâu chần chừ giữa việc muốn nói lại thôi, ông vẫn chọn cách im lặng rời đi.

Có lẽ đại bá từng có ý muốn báo cho Tô Duệ Triết biết, nhưng cuối cùng thì lòng tham cùng sự ích kỷ đã làm lu mờ đôi mắt của ông ta...

Thế nên Tô Duệ Triết nguyện ý vì một chút lương tri còn sót lại lúc trước của đại bá mà cho ông ấy một chút lễ phép tối thiểu, mà nếu bắt cậu làm nhiều hơn thì nằm mơ giữa ban ngày đi.

"Tiểu Triết! Mau tới đây ngồi xuống đi!" Đại bá mẫu tay chân lanh lẹ đem đồ ăn dọn xong, hăng hái kéo tay cậu ngồi xuống ăn cơm.

"Dạ." Tô Duệ Triết cũng không khách khí, lập tức đặt mông lên ghế, nỗ lực khắc chế, vẫn là nhịn không được nuốt nuốt nước miếng.

Vì muốn lấy lòng Tô Duệ Triết nên thực đơn hôm nay phong phú lạ thường, Trần Tuệ Trân dốc hết mọi công phu vốn có của bản thân làm ra một bàn đồ ăn đủ sắc thái hương vị, phỏng chừng còn hoành tráng hơn ngày Tết nữa. Thịt kho tàu, bò hầm khoai tây, thịt hấp trứng bách thảo, cá mè hấp xì dầu, canh sườn heo hầm củ sen, đậu phụ Ma Bà, trứng chiên cà chua, khoai tây sốt cà chua cay, đầy đủ tám món mặn một món canh!

Trần Tuệ Trân tuy không phải đầu bếp chuyên nghiệp gì, nhưng do một tay quán xuyến nhà cửa bao nhiêu năm thì việc cơm nước đối với bà ta là chuyện nhỏ! Hơn nữa ở mạt thế đồ ăn thiếu thốn cực độ, cơ bản mà nói chỉ cần có thể lấp đầy bụng là tốt số lắm rồi, huống chi việc tìm đâu ra bữa ăn mỹ vị nấu nướng tỉ mỉ như hiện giờ?

MẠT THẾ CHI ANH ĐÀO CỦA TA SẼ NỔ TUNGWhere stories live. Discover now