Chương 15: Mưu sự tại nhân, hành sự tại thiên (*)

1.1K 153 2
                                    

Chương 15: Mưu sự tại nhân, hành sự tại thiên (*).

(*) Người tính không bằng trời tính.

.
..
[Editor M: Cuối tuần nên up cái gì đó cho hot hot hâm nóng bầu không khí tí ha!! (¬‿¬ ). Mọi người đọc rồi sẽ hiểu ý. Try hard hết sức rồi, mong mn hài lòng ahihi! *cười gian]

.
..
Bước ra khỏi không gian rồi quay trở lại bếp, Tô Duệ Triết tiếp tục việc nấu ăn đang bỏ dở nửa chừng hồi nãy, chỉ khác biệt ở chỗ từ bữa cơm trưa đã bị trì hoãn thành bữa cơm chiều.

Dựa theo kế hoạch thực đơn lúc đầu, Tô Duệ Triết bắt tay làm món cá hấp, thịt ba chỉ xào ớt chuông, còn có khoai tây tươi ngon nấu canh xương hầm khoai tây.

Hai món mặn một món canh, thêm cơm gạo tẻ thơm nức, hai người ăn mười phần mười hạnh phúc.

Qua hôm sau, Tô Duệ Triết mang theo sổ hộ khẩu cùng thẻ ngân hàng chuẩn bị cùng Triển Vân xuống phố.

Dừng ở trước cửa nhà, Tô Duệ Triết đem sổ hộ khẩu và thẻ ngân hàng đưa Triển Vân kiểm tra lại lần cuối.

Đối với việc Tô Duệ Triết là chủ hộ khẩu thì Triển Vân không ngạc nhiên mấy, nhà họ tổng cộng chỉ có hai người là cậu cùng ông nội, sau khi người ông qua đời thì theo luật thừa kế tài sản - khi một người trong gia đình chết những người còn lại có quyền được hưởng tài sản của người chết để lại, cũng tức là Tô Duệ Triết.

[Editor M: "Gia gia" nghĩa là "ông nội" nha mọi người, từ giờ mình sẽ đổi thành xưng hô như trên. Còn về mấy chương trước thì...từ từ đổi lại sau nghen!! :))) ]

.
..
Tuy rằng hiện giờ trên sổ hộ khẩu DƯ RA BA CÁI TÊN thấy có chút CHƯỚNG MẮT, nhưng nghĩ tới đám người đó tìn nguyện chia cho Tô Duệ Triết phần trên thêm ba mươi vạn tệ, Triển Vân miễn cưỡng nhẫn nại nhịn bọn họ lần này.

Bất giác nhìn đến cái thẻ ngân hàng trên tay, hắn lại hơi hơi nhíu mày.

"Thẻ này không phải do em đứng tên à?"

"Là của ông nội em đó."

Ông của Tô Duệ Triết vì tuổi đã cao, mắt cùng trí nhớ đều không còn tốt nên thẻ ngân hàng đưa tất cho y cất giữ, những lúc trong nhà cần dùng đến tiền cũng để Tô Duệ Triết đi ngân hàng rút hết thảy. Theo thời gian dài ở đời trước, Tô Duệ Triết hình thành dần thói quen đem tiền gửi vào trong thẻ.

"Ừm mà anh nhớ ông nội của em đã mất rồi..."

Tô Duệ Triết chớp chớp mắt, hoang mang-ing, cậu không hiểu việc ông nội qua đời cùng thẻ ngân hàng liên quan dây mơ rễ má gì với nhau nha, dù sao chỉ là dùng để giữ tiền thôi, ngoài nó ra còn tác dụng nào nữa sao. (╯_╰)

"Tiểu ngốc manh!" Triển Vân lại một lần được 'tận mục sở thị' (*) độ ngây thơ đến mức...hắn không biểu đạt được nên lời của Tô Duệ Triết: chưa từng nếm trải thói đời của xã hội, cứ như một con thú nhỏ đầy nghị lực, hăng hái xông pha lao vào bẫy của thợ săn. Triển Vân không khỏi lắc đầu thở dài, vươn tay xoa xoa cái đầu bông xù của cậu.

MẠT THẾ CHI ANH ĐÀO CỦA TA SẼ NỔ TUNGWhere stories live. Discover now