Chương 17: Đã xấu còn đóng vai ác

1.1K 131 7
                                    

Chương 17: Đã xấu còn đóng vai ác.

.
..
Thời gian cách mạt thế còn rất ngắn, Triển Vân liền bắt tay sắp xếp mua vật tư theo nhiều danh mục lớn, hắn không giống như Tô Duệ Triết gặp thứ gì cũng thu mua từng chút, dù rằng chỉ là một cảnh sát nằm vùng nhưng gia cảnh hắn cực kỳ không tồi (a.k.a công nhà giàu lol), tiền tiết kiệm để ngân hàng cũng xấp xỉ hơn bảy con số.

Thông qua trang mạng tìm được vài hộ thương dân ở khu vực mình sống, thảo luận thông tin về giá cả sỉ lẻ, vận chuyển hàng hoá thông qua hậu cần, hắn đặt một lượng lớn nhu yếu phẩm hàng ngày, số lượng mà Triển Vân mua tính ra có thể mở được cả một siêu thị nhỏ.

Triển Vân đau lòng việc Tô Duệ Triết - a.k.a tiểu tâm can - bày hàng bán ở góc đường kiếm từng đồng bạc mà cứ phải giấu giấu diếm diếm vì dị năng, nên "ban lệnh" cấm không cho cậu ra chợ bán nữa, Tô Duệ Triết chỉ có thể kì kèo năn nỉ ỉ ôi Triển Vân bán thêm một ngày cuối cùng, mục đích để báo cho những dì gái, bác gái vốn là khách hàng thường xuyên của cậu biết hàng hoá trong nhà đã sắp hết, về sau Tô Duệ Triết sẽ không bán nữa. Đồng thời cũng bâng quơ nhắc khéo mọi người rằng có người bạn của cậu đang công tác ở cục khí tượng, vừa rồi mới thu được tin tức nói thời tiết sắp tới đây có khả năng trở nên cực kỳ bất thường, nhiệt độ sẽ tăng hơn 40 độ, nhắc mọi người cần chuẩn bị ít đồ ăn dự trữ sẵn ở nhà, sợ là đến lúc đó khí trời oi bức hầm hập đến độ không cách nào ra khỏi nhà để mua thức ăn được.

Nhóm dì gái, bác gái ấy từ đầu đã rất yêu thích thiếu niên ngoan ngoãn đáng yêu lại hiểu chuyện như Tô Duệ Triết, liên tục gật đầu tỏ vẻ nhất định sẽ mua theo lời dặn của cậu. Điều này làm tâm tình Tô Duệ Triết tốt lên rất nhiều, hy vọng lúc đó nhờ lượng đồ ăn ấy có thể đủ giúp họ chống đỡ được đến lúc quân đội phái người tới cứu...

Đến phiên Ngô Khởi cùng tiệm cơm Từ Ký, Tô Duệ Triết cũng ghé qua chào hỏi, giao cho họ đủ lượng rau dưa trái cây để cung cấp cho khách hàng tận hai ngày, sau đó viện cớ như với các bác gái ngoài chợ, hơn nữa còn đem tình trạng khí hậu cực bất ổn nói nghiêm trọng hơn một chút, để họ phải chuẩn bị thức ăn nước uống thật tốt, và nói nếu có thể hãy mua thêm một ít vật dụng hàng ngày.

Ngô Khởi cùng mẫu tử Từ gia rất coi trọng cậu bạn nhỏ Tô Duệ Triết này, quãng thời gian tiếp xúc qua họ đều biết Tô Duệ Triết là một hài tử tốt và ngoan ngoãn, khẳng định sẽ không việc gì phải lừa họ, huống hồ chi hiệu ứng nhà kính gì đó họ đã nghe qua, có chuẩn bị kĩ lưỡng một chút cũng là chuyện nên làm.

Từ Mẫn còn đặc biệt nhiệt tình lưu Tô Duệ Triết lại ăn cơm, để cậu nếm thử tay nghề của mình, ngay cả Từ Kiệt cũng xuống bếp trổ tài, khiến Tô Duệ Triết thụ sủng nhược kinh. Gia đình mẫu tử Từ họ nếu không có chút tài năng nấu nướng thì chắc hẳn không thể nào mở được tiệm cơm như bây giờ, sắc thái hương vị các món ăn đều đầy đủ, tất cả đều là đồ ăn trên bảng xếp hạng, 'nghe' hương vị liền có cảm giác dạ dày cậu đang nổi trống liên tục. Bất quá Tô Duệ Triết nhớ lại Triển Vân đang đợi ở nhà, cậu chỉ ăn đúng một chén, sau đó đứng dậy nói lời tạm biệt.

MẠT THẾ CHI ANH ĐÀO CỦA TA SẼ NỔ TUNGWhere stories live. Discover now