Chương 13: Thành thật với nhau vẫn tốt hơn

1.2K 148 12
                                    

Chương 13: Thành thật với nhau vẫn tốt hơn.

.
..
Tô Duệ Triết ngây ngây ngốc ngốc, tay cầm dao không biết đã buông lỏng tự bao giờ, con dao nhỏ theo đà rơi thẳng tắp xuống bởi lực hút Trái Đất, e rằng bàn chân Tô Duệ Triết sẽ biến thành cái mặt bằng "hun" mũi dao nếu như cậu phản ứng chậm.

"Cẩn thận!" Triển Vân lập tức vươn người bắt lấy cổ tay Tô Duệ Triết, kéo hẳn cái người vẫn đang thần trí trên mây về phía hắn mới giúp cho cậu thoát khỏi thảm kịch sắp phát sinh.

Tô Duệ Triết bởi vì được Triển Vân ôm vào lòng mà phục hồi tinh thần, tuy có chút sợ khi nghĩ tới việc thiếu chút nữa bị thương, nhưng phần nhiều là do cảm động đối với hành động theo bản năng vừa rồi của Triển Vân. Thời điểm ở đời trước cũng tương tự như thế, dù cho Tô Duệ Triết có lâm vào bất kỳ tình huống nguy hiểm đến đâu đi chăng nữa, hắn vẫn luôn xuất hiện đúng lúc bên cạnh cậu, giúp đỡ và bảo vệ cậu.

Từng hồi ức gian khổ của hai người ở mạt thế khi đó lại lần nữa tái hiện trong trí nhớ Tô Duệ Triết.

...

Nhớ lúc ấy cậu chỉ là một thiếu niên tuổi mười bảy mới lớn. Mạt thế bùng nổ, nơi nơi đầy rẫy những con quái vật khát máu ăn thịt người, toàn bộ thành thị rơi vào tình trạng hỗn loạn tột độ, khắp con phố ngõ hẻm đâu đâu cũng toàn mùi máu tanh tưởi buồn nôn xộc thẳng vào mũi từng cơn lại từng cơn, Tô Duệ Triết cùng gia đình đại bá chỉ có thể trốn trong nhà chứ không dám bước chân ra ngoài. Bởi vì có một ít thói quen của người già nên đại bá mẫu thích mua đồ ăn dự trữ để trong tủ, nhưng cái gì đến cũng sẽ đến, có tiết kiệm thế nào thì những đồ ăn đó vẫn tiêu hao sạch sẽ trong vòng nửa tháng.

Bọn họ dụ dỗ, gạt gẵm Tô Duệ Triết đi ra ngoài kiếm đồ ăn bằng không mọi người đều chết đói hết, kết quả mém chút nữa đã bị một con tang thi cào trúng phải bỏ mạng trên phố rồi, khoảnh khắc đó là cậu được Triển Vân cứu về. Nếu là nửa tháng trước, người bị tang thi cào hoặc cắn sẽ lập tức bị giết chết để tránh việc virus cảm nhiễm phát sinh biến dị thành tang thi. Về sau mọi người lại phát hiện ra ngoại trừ biến thành tang thi, những người bị cắn hoặc cào trúng cũng có khả năng kích phát dị năng trở thành dị năng giả trừ phi hệ miễn dịch của bản thân chiến thắng được virus trong người họ.

Bởi vì lẽ đó nên Triển Vân mới đem Tô Duệ Triết trở về trông giữ bệnh trạng, ai ngờ cậu lại may mắn kích phát song hệ dị năng: hệ Mộc và tuỳ thân không gian. Lúc bấy giờ Triển Vân đã tự bằng năng lực chính bản thân xây dựng được đội ngũ lớn nhỏ ước chừng trăm người đóng quân ở nhà xưởng, dựa vào cửa lớn rắn chắc bằng sắt thép cùng tường thành cao ngất làm căn cứ, xem như đây cũng là địa phương an toàn tạm thời đối với mọi người. Đối với dị năng của Tô Duệ Triết, Triển Vân rất vừa lòng nên để cậu gia nhập vào đội ngũ chiến đấu. Ngặt một nỗi Tô Duệ Triết luôn bồn chồn lo lắng cho một nhà đại bá, muốn mang bọn họ đi chung, Triển Vân mặc dù cảm thấy khó chịu nhưng không muốn cậu phải khó xử nên vẫn đáp ứng lời thỉnh cầu của Tô Duệ Triết.

Ngay từ đầu khi được gia nhập đội ngũ của Triển Vân, gia đình đại bá rất cao hứng: có người bảo hộ mọi lúc mọi nơi, lại còn đồ ăn dâng tận miệng mỗi ngày, dám nói đây không phải là cao hứng muốn chết trên chín tầng mây hay sao?!

MẠT THẾ CHI ANH ĐÀO CỦA TA SẼ NỔ TUNGWhere stories live. Discover now