Chương 29: Cứu hay không cứu

912 122 9
                                    

Chương 29: Cứu hay không cứu.

.
..
Dừng xe ở bên đường rồi lần lượt đi xuống, bốn người từ mặt bên tiệm net đi vòng ra phía cửa sau. Liếc mắt một cái có thể nhìn thấy tấm bảng tên màu xanh lục của siêu thị nhỏ, cửa cuốn đóng kín kẽ, phía trên quấn xích sắt thô to cứng cáp cùng ổ khoá lớn, trên xích sắt rõ ràng có dấu vết bị đao chém, có vẻ họ không phải là những người đầu tiên tìm đến đây, bởi do xích sắt cực kỳ thô nên những người đi trước e ngại gây ra động tĩnh quá lớn sẽ thu hút đám tang thi xung quanh, thành ra không thể vào siêu thị thu thập vật tư.

"Tới tới tới Gia Hòa, đến lúc để cậu trổ tài rồi." Tống Thành Thư vẫy tay gọi Trịnh Gia Hoà đến.

Trịnh Gia Hòa thao tác hết sức cẩn thận, cậu nhặt một ống thép gần đó cạy đứt xích sắt, nhẹ nhàng kéo cửa cuốn lên.

Ở khoảnh khắc cửa cuốn được kéo lên, một bóng đen kì dị bất ngờ xé gió lao thẳng vào bọn họ. Triển Vân nhanh trí sử dụng dị năng trọng lực, không chút nương tay lập tức đè thẳng vật thể bất thường kia xuống mặt đất.

Tô Duệ Triết dùng đèn pin chiếu sáng, thì ra là một con chim anh vũ (vẹt lùn) với màu lông đen kịt, thân thể khô quắt cùng tròng mắt đỏ như máu, hẳn là đã bị tang thi hóa.

Theo trí nhớ của cậu thì tang thi chim thực sự rất khó nhằn, vốn dĩ động vật là loài có tốc độ di chuyển cực nhanh, đằng này lại có thể bay trên không để tấn công khiến việc đối phó với chúng chẳng hề dễ dàng. Sau khi bị tang thi hoá thì toàn bộ móng vuốt chim anh vũ trở nên sắc bén dị thường, ngoài ra bọn chúng còn có chiếc mỏ nhọn hoắt tựa như lưỡi kiếm, cong vòng như móc câu, nếu không phải nhờ phản ứng nhanh nhạy của Triển Vân thì chắc chắn Trịnh Gia Hoà đã bị thương, vì cậu ta ở gần cửa cuốn nhất.

Trịnh Gia Hòa một gậy đánh nát nhừ đầu tang thi chim, sau đó từ trong đống não bầy nhầy đầy vụn sọ moi ra được một viên tinh hạch phi thường nhỏ, thà có chút ít còn hơn không, tự nhủ như vậy Tống Thành Thư lấy nước rửa sạch sẽ viên tinh hạch rồi cất đi.

Vừa nãy kéo cửa cuốn gây ra động tĩnh không nhỏ nên đám tang thi đã bắt đầu lục đục di chuyển tới chỗ bọn họ, Triển Vân và Trịnh Gia Hoà đứng sẵn trước cửa siêu thị đối phó với tang thi, trong khi Tô Duệ Triết cùng Tống Thành Thư chịu trách nhiệm thu gom vật phẩm bên trong.

Cái siêu thị nhỏ này thật sự giống như lời của Trịnh Gia Hòa nói, 'ngũ tạng chim sẻ' (*) tuy toàn là loại nhỏ, vì đối diện với khu dân cư nhỏ nên đa phần hàng hoá trong đây đều là vật dụng sinh hoạt thường ngày, thế là Tô Duệ Triết tay liền thu gom không chút khách khí, hễ là những thứ hữu dụng thì cậu sẽ lấy, bao gồm gia vị các loại, pin đèn, nến cây, bật lửa,...

(*) Ngũ tạng chim sẻ:
Ví von siêu thị nhỏ như chim sẻ => Hàng hoá bên trong siêu thị như ngũ tạng của chim. Ý của đoạn văn trên ám chỉ dù ngũ tạng của chim có nhỏ thì cũng có tác dụng của nó với chim, cũng như hàng hoá dù có ít thì cũng sẽ có tác dụng để dùng.

.
..
Đợi đến lúc hai người họ thu gom vật phẩm bên trong xong, lúc bước ra ngoài thấy trên mặt đất nằm tán loạn xác bảy, tám con tang thi, toàn bộ đều bị đập nát đầu, có thể nói dị năng trọng lực của Triển Vân phối hợp cùng dị năng lực lượng của Trịnh Gia Hoà đúng là 'thiên y vô phùng' (*). Nhiêu đây tang thi không làm cho họ bị thương được đâu, duy chỉ tiếc là số tinh hạch rơi ra ít quá mà thôi.

MẠT THẾ CHI ANH ĐÀO CỦA TA SẼ NỔ TUNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ