Chương 12: Kế hoạch di dời và giải toả

1.1K 136 9
                                    

Chương 12: Kế hoạch di dời và giải toả.

.
..
Lúc trước Tô Duệ Triết còn có thể chạy về nấu cơm mỗi buổi trưa, nhưng dạo gần đây thời tiết càng ngày càng nóng, Triển Vân nhìn thấy cậu đầu đầy mồ hôi còn muốn lăn lộn dưới bếp mà đau lòng thành ra cấm luôn việc về nhà làm cơm. Kết quả là sáng Tô Duệ Triết đều phải chuẩn bị nhiều hơn một ít để dành cho hắn ăn cả trưa.

Thật tình mà nói thì cậu không nguyện ý để hắn ăn đồ nguội, nhưng Triển Vân kiên quyết nói trời nóng nên ăn lạnh chút cũng không vấn đề. Tô Duệ Triết làm gì đấu lý lại được với Triển Vân, vô pháp phải đồng ý, vì thế bữa sáng càng được cậu chuẩn bị tỉ mỉ.

Khí trời ngày một nóng hơn khiến việc buôn bán gặp khó khăn theo, Tô Duệ Triết đều đổi lại thời gian bán giới hạn trong một tiếng rưỡi, buổi chiều là nóng nhất nên cậu trốn ở nhà. Tuy rằng thu nhập có ít hơn nhưng nhờ vào số đơn đặt hàng của chú Ngô với tiệm cơm Từ Ký tăng lên, thành thử vẫn đảm bảo ổn định nguồn thu nhập hằng ngày cho Tô Duệ Triết. Buổi tối sau khi dọn hàng thì tạt qua siêu thị hoặc chợ bán sỉ lục tục sắm vài thứ nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó cậu còn tích cực nghiên cứu thực đơn nấu ăn vì muốn bồi bổ cho Triển Vân đầy đủ dinh dưỡng, nhanh chóng lành vết thương.

Triển Vân ở nhà Tô Duệ Triết dưỡng thương thường hay lên mạng mua ít đồ vật này nọ, đối với Tô Duệ Triết những thứ điện tử Triển Vân đặt mua hoàn toàn không có đất dụng võ nhưng chỉ cần Triển Vân vui vẻ thì cậu an tâm lắm rồi.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, bất chợt vào một ngày nọ thì Trần Tuệ Trân lại tìm đến cửa, lúc này Tô Duệ Triết mới phát giác hiện tại đã trôi qua hơn nửa tháng.

Có Triển Vân bên trong nên Tô Duệ Truết không muốn cho hắn nghe được đoạn đối thoại giữa cậu và Trần Tuệ Trân. Không cho bà ta vào nhà, ngược lại là chính mình ra khỏi phòng, đóng cửa sau lưng.

"Chúng ta vào trong nhà rồi hãy nói nha Tiểu Triết, bên ngoài nóng quá chịu không nổi luôn đó." Ban nãy lúc cậu mở cửa, bà ta cảm nhận được hơi lạnh nhè nhẹ toả ra từ phía trong, như thế nào mà trang bị được điều hòa? Thằng ranh này từ khi nào đã có tiền vậy?

"Nhà con đang có khách nên không tiện cho lắm, chi bằng đại bá mẫu nói luôn lý do người đến đây đi?" Tiết trời bây giờ oi bức đến độ chỉ muốn đổ đá ướp lạnh nguyên người, bản thân Trần Tuệ Trân đã béo ục ịch lại bởi vì đi đường mà mồ hôi đầy đầu, vốn dĩ tính vào nhà ngồi nghỉ uống miếng nước gì đó cho đỡ mệt nhưng Tô Duệ Triết cư nhiên không chịu mời bà ta vào, sắc mặt lập tức liền có chút khó coi.

Vì khoản tiền đền bù sắp tới nên phải nhịn nó vậy.

"À nghe nói hôm nay thông báo đã được đưa xuống rồi đó Tiểu Triết, giờ đang rảnh nên chúng ta cùng đi xem luôn thể được không?"

Quả nhiên là vì chuyện này.

"Tốt quá, vậy mình đi nhanh thôi đại bá mẫu." Nói thật ra bản thân Tô Duệ Triết khá là nôn nóng mấy bữa nay, mắt thấy mạt thế đến sát rạt rồi mà vật tư cần mua vẫn thiếu quá nhiều.

MẠT THẾ CHI ANH ĐÀO CỦA TA SẼ NỔ TUNGWhere stories live. Discover now