Chương 18: Mạt thế

1.1K 133 14
                                    

Chương 18: Mạt thế.

.
..
Sau khi giải thích đơn giản sự tình với thượng cấp, Triển Vân tức khắc đem chuyện của Trần Tuệ Trân ném ra sau đầu, dù sao cũng chỉ còn ba ngày nữa là mạt thế, cứ cho bà ta tuỳ hỷ mà làm loạn. Huống hồ gì có được sáu mươi vạn tệ rồi thì bà ta cũng sẽ ôm khư khư như vật bảo mệnh, không dùng mua thức ăn cùng đồ vật linh tinh này kia, suy cho cùng để bà ta ôm một đống giấy phế liệu giữa mạt thế cũng chẳng có gì khác biệt.

Nắng nóng ngày càng gay gắt, nhiệt độ cao nhất đã chạm ngưỡng kỷ lục bốn mươi độ, bình thường nếu ở thời gian này thì tháng 9 phải là vào thu rồi mới đúng, cho nên mọi người đều cảm thấy thời tiết có gì đó rất quỷ dị. Bước chân ra đường vào ban ngày dưới ánh nắng mặt trời, da liền cảm giác bỏng rát và sưng rộp do bị "rán" nắng, đau đớn mỗi khi nhẹ tay chạm tới, dần dà lượng người ra đường ngày một thưa thớt hơn.

Cơ quan chính phủ liên tục phát ba báo động đỏ cảnh báo tình trạng cực nóng, đa số xí nghiệp và trường học đều được phép nghỉ vô thời hạn, chỉ một số ít công ty cùng đơn vị xí nghiệp còn hoạt động bình thường. Toàn bộ thành phố cơ hồ mọi nhà đều bật điều hoà, dẫn đến nguồn điện toàn thành bị quá tải khiến bên điện lực gánh không nổi, đành phải áp dụng cách tính cuớc phí điện cho mỗi giờ, nhưng đâu phải ai cũng có khả năng chi trả, rốt cuộc họ phải chịu đựng sức nóng bấy giờ của thời tiết, và như thế bệnh nhân bị cảm nắng xuất hiện ngày một nhiều hơn ở khắp nơi.

Dõi theo tin tức TV, bệnh nhân với hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt đỏ sậm được nhân viên y tế nâng lên xe cứu thương đưa tới bệnh viện, trong lòng Triển Vân trầm hẳn xuống.

Tuy rằng hắn đã nói tin tưởng Tô Duệ Triết, nhưng vẫn ôm một tia hy vọng nhỏ nhoi mạt thế sẽ không xảy ra. Nếu có thể, Triển Vân thà là tất cả những chuẩn bị của mình đều đổ sông đổ biển, còn hơn việc thế giới này phải lâm vào cảnh 'tinh phong huyết vũ' (*).

(*) Tinh phong huyết vũ: nghĩa là đẫm máu tanh nồng, mưa máu gió tanh.

.
..
Nhưng những hình ảnh trên tin tức lại là hiện thực phũ phàng, đó chính là dấu hiệu đầu tiên chứng minh mạt thế theo lời Tô Duệ Triết, người ''bị cảm nắng'' sẽ chết vì mất nước ngay sau đó, và rồi vào đêm định mệnh ấy, đêm 'Huyết nguyệt' ma mị (Mặt trăng đẫm máu), toàn bộ những người đó đều được "hồi sinh"...

Triển Vân hít sâu một hơi, gọi điện thoại cho Tống Thành Thư.

"A Triển, là chỗ bạn bè nên tôi nói thật với cậu, những thứ dược phẩm, thiết bị mà cậu yêu cầu tôi chuẩn bị không thể kiếm được nhanh như vậy, hiện tại tôi chỉ có thể đem tới một phần cho cậu thôi à, giờ cậu có giục cách mấy thì tôi cũng chào thua." Tống Thành Thư oán giận nói.

"Hiện tại tình huống trong bệnh viện thành phố thế nào?"

"Xung quanh đây đâu đâu cũng thấy người bị cảm nắng, với lại có nhiều nơi nước không đủ cấp nên đã chết khá nhiều người rồi." Tống Thành Thư thở dài lo lắng.

Nghe vậy, Triển Vân mày càng nhíu sâu hơn, "Giờ cậu lập tức mang những dược phẩm cùng thiết bị có sẵn rồi lái xe đến khu biệt thự tôi đi."

MẠT THẾ CHI ANH ĐÀO CỦA TA SẼ NỔ TUNGWhere stories live. Discover now