C8: Khác

6.2K 437 25
                                    

Vương Nhất Bác đưa tay búng búng những bông hoa trước mặt. Sáng nay, một dàn cấp dưới le te tiến vào phòng cùng một lẵng hoa có dòng chữ "Chúc mừng sinh nhật Sếp Vương!". Cậu khá bất ngờ, mà cũng thấy vui vui nữa, cảm giác rất lạ lẫm.

Trước nay Vương Nhất Bác không có thói quen tổ chức sinh nhật. Lúc còn ở nhà với bố mẹ thì cả gia đình cùng quây quần bên nhau, ăn một bữa cơm đông đủ như mọi ngày, có thêm một chiếc bánh kem nhỏ, mấy món đồ chơi làm quà.

Lớn hơn một chút, ra nước ngoài, mỗi dịp sinh nhật của Vương Nhất Bác đều lặng lẽ trôi qua, nhiều lắm cũng chỉ là gọi về nhà, nói chuyện lâu một chút, sau đó sẽ nhận được khá nhiều những tin nhắn, cuộc gọi khác từ họ hàng. Đến cả dịp đặc biệt năm mười tám tuổi, Vương Nhất Bác kỉ niệm ngày đủ tuổi trưởng thành bằng một ly rượu, một bức ảnh trên mạng xã hội như muốn khoe với cả thế giới rằng Vương Nhất Bác là người lớn rồi đây.

Không đốt tiền vào những bữa tiệc xa xỉ, Vương Nhất Bác chọn cách bình phàm tĩnh lặng nhất để kỉ niệm mình có mặt trên đời. Không phải là cậu không có tiền, cũng chẳng phải là không có bạn để tổ chức ăn chơi, mà đơn giản đó là lựa chọn theo ý thích của bản thân.

Có lẽ vì đã quen với tĩnh lặng như vậy cho nên khi được nhiều người mới quen cùng nhau chúc tụng, Vương Nhất Bác không biết phải làm sao, cứ ngập ngừng ậm ờ đáp lại. Đến bây giờ, Vương Nhất Bác vẫn ngồi nhìn mấy bông hoa đang khoe sắc rực rỡ, suy nghĩ chốc lát rồi gọi Quách Thừa vào trong.

- Sau giờ nghỉ trưa anh hỏi mọi người muốn uống gì, sau đó đặt giúp tôi, thêm một ít đồ ăn nhẹ nữa!

Quách Thừa hơi ngạc nhiên, hỏi lại:

- Anh mời nước ạ?

- Toàn bộ ban quản lý của khối Kinh doanh đều làm việc ở phòng này đúng không? - Vương Nhất Bác hướng mắt ra sảnh làm việc ở bên ngoài, hỏi.

- Trừ cấp trưởng nhóm ra thì đều làm việc ở đây, hôm nay Giám đốc không đến văn phòng.

Quách Thừa nhẩm tính, nhân lực trực thuộc ban điều hành không ít, mỗi người một cốc nước kèm một phần ăn nhẹ, chỉ riêng chọn món thôi là đủ mệt rồi.

Dạo này sếp Vương khác khác, cảm giác gần gũi hơn hẳn. Cậu ấy hôm nay lại còn nhiệt tình đến độ tự dưng mời cả làng uống nước. Ngày sinh nhật nên tâm tình vui vẻ sao? Lạ ghê!

*******

Tiêu Chiến xuất hiện trước cửa phòng. Anh đang diện sơ mi trắng quần tây đen, nhìn qua thì thấy khá đẹp và sang trọng. Chân anh thì đang xỏ dép lê, kẹp dưới nách một con Doraemon màu xanh, tay cầm một bình nước màu đỏ đặt lên bàn, hướng về phía Vương Nhất Bác nói:

- Cho cậu.

Vương Nhất Bác ngước mặt lên nhìn anh, rồi nhìn bình nước thì thấy anh chỉ chỉ vào cổ họng:

- Nghe Quách Thừa nói bên Đào tạo mời cậu đứng lớp ngày mai hả?

Cậu bất ngờ một thoáng rồi gật đầu đáp lại:

- Babok 3.0.

Tiêu Chiến ngồi xuống ghế phía đối diện, một tay bấm điện thoại, một tay nghịch cái chân tròn tròn của con Doraemon, hỏi:

{BJYX} THƯƠNG (By Lam Ái Vân)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ