C35: BỐN GIAI ĐOẠN

4.9K 390 87
                                    

04/01/20
------------

Vương Nhất Bác nghe xong câu nói đó, cười thành tiếng. Mẹ Vương cũng cười, bảo cậu cố mà ghi nhớ, câu nói ấy dùng được cả đời.

- Ngày trước con mà thích ai là con tán liền, nhưng mà đối với người ấy, con cứ muốn từ tốn nhẹ nhàng. Con không muốn dùng tình cảm của mình tạo áp lực hay khiến người ấy nghĩ ngợi điều gì. Nhiều lúc ngồi nghĩ vu vơ, con thấy như vậy rất tốt, chúng con bây giờ không có ràng buộc, con cũng không nhất định khiến anh ấy là của con. Con chẳng cầu gì lớn lao, chỉ hy vọng anh ấy ở đó, yêu hay không yêu con cũng được, chỉ cần để con yêu anh ấy thôi là đủ rồi.

Vương Nhất Bác vừa nói vừa nhăn mũi, mẹ Vương ở đối diện chăm chú lắng nghe. Vương Nhất Bác kiệm lời, tuy trước nay đều không giấu giếm cảm xúc trước mặt người nhà, nhưng mở lòng tâm sự kiểu thế này thì chẳng mấy khi.

- Cứ như yêu đơn phương thế nhỉ?

Mẹ Vương cười như có như không, lại nói tiếp:

- Thật ra không phải là con không mong muốn gì hơn là người ta để cho con yêu thương. Mẹ nghĩ là con nhận được rất nhiều từ người đó, chẳng qua là thứ con nhận được hoặc cách người ta thể hiện ra với con quá đỗi giản đơn và không phải kiểu làm quá mọi thứ lên ấy. Những thứ tự nhiên như vậy, phải dùng tâm tư để cảm nhận, không cân đo đong đếm được.

Bởi vì nó tự nhiên và đơn giản nên có nhiều người vô tình bỏ lỡ, đến khi mất đi rồi mới bàng hoàng nhận ra mình đã từng có được.

Vương Nhất Bác gãi đầu ngẫm nghĩ, hình như mẹ nói có lý.

- Bốn giai đoạn của tình yêu mà mẹ nói, theo quan điểm của mẹ thì là như thế này:

Đầu tiên, là hợp.

Người đó gây ấn tượng với con, có thể là vẻ bề ngoài đúng kiểu con thích, hoặc tính tình, cách nói chuyện,... làm con thấy ưng ý, và con nghĩ là "À! Xinh nè, hợp tính với mình nè, nói chuyện được đó nha!". Nếu cảm thấy hợp với người đó, qua lại một thời gian, con sẽ thích, sẽ mong muốn phát triển nhiều hơn từ những điều mà hai người có sự tương đồng.

Thứ hai, là yêu.

Giai đoạn này là sau khi thích, tình cảm càng lúc càng nhiều. Mỗi lần nghĩ đến người đó hoặc gặp gỡ tiếp xúc với nhau, con có cảm xúc mãnh liệt, cứ muốn gần gũi cận kề, muốn chia sẻ và được chia sẻ tất cả mọi thứ. Đây cũng là lúc con có suy nghĩ muốn chiếm hữu người đó mạnh mẽ nhất.

Thứ ba, là hiểu.

Thật ra thì giai đoạn này với giai đoạn thứ hai có quan hệ mật thiết. Đã yêu thích người ta nhiều đến thế thì tất nhiên ai cũng muốn hiểu nhiều hơn về người ấy cả. Tìm hiểu nhiều hơn, con sẽ nhìn thấy và cảm nhận được nhiều thứ hơn về đối phương. Tất cả những mặt tốt mặt xấu, ưu điểm khuyết điểm, quan điểm, hướng tư duy,... đều sẽ phô bày trước mắt con. Và chính việc hiểu sâu này sẽ khiến đoạn đường của hai người xuất hiện một ngã ba.

- Một hướng, là hiểu quá nhiều, càng lúc càng nhận ra giữa hai người có quá nhiều sự khác biệt. Khi con đã nhìn ra khoảng cách, con thấy mình không thể nào hòa hợp được nữa. Lúc đó thì chia tay là điều dễ hiểu.

{BJYX} THƯƠNG (By Lam Ái Vân)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ