LẤP HỐ C47

4.3K 353 55
                                    

Hi Mn, mình trở lại lấp hố c47 vừa rồi 😁😁
*******

Hẳn là mọi người đọc đến đoạn bố Vương cho chữ sẽ ít nhiều suy nghĩ về hai câu đối và hình cảnh cây trúc, hoa cúc. Mình chia sẻ với nhau một chút kiến giải của bản thân nhé!

Vương Nhất Bác, mình chọn cho em hình ảnh cây trúc.

Mọi người chắc có ít nhiều nghe người khác luận giải về loại cây này rồi đúng không? Trúc được sử dụng trong văn thơ cổ là loại trúc quân tử, thân thẳng đuột, không có gai, mọc thành khóm, hoặc là loại trúc mà cây nào cây nấy bự tổ chảng mọc thành rừng trong phim cổ trang á!!

Trúc sinh trưởng trên nền đất cứng ngả về đất sét, đất nền đá tổ ong. Trúc/tre có bộ rễ gồm nhiều nhánh nhỏ, lan rất rộng, cắm xuống cũng khá sâu. Nhiều khi bạn đào đất cách xa rặng tre/ trúc những vài mét mà vẫn thấy rễ của bọn nó thì đừng lấy làm lạ. Gần chỗ trồng tre trúc, đất rất bạc màu, cây cối khác èo uột thấy mà thương =))

Tre trúc mọc thành khóm nên thường ít bị ảnh hưởng bởi mưa gió. Cây này chằng cây kia, cây kia kéo cây nọ. Bọn này mà đổ, xác định là đổ nguyên cụm.

Tre trúc có còn sống hay đã về với ông Táo thì cũng cứ thẳng đuột, thẳng như giới tính của tui zị đóa!!

Loại cây này 4 mùa không đổi màu, có gãy gập xuống thì vẫn không đứt đoạn. Cật tre trúc (thân) già thì cứng cáp bền vững, non thì mềm dẻo chắc chắn. Thân thể cứng cáp như vậy, nhưng ruột thì rỗng (rỗng như túi tiền của tui).

Người xưa thưởng thức những đặc tính này của tre trúc, ví người quân tử trung kiên, vững vàng, chịu thương chịu khó, không mê đắm hư vinh với loại cây tương đối dân dã bình phàm này.

Vương Nhất Bác giỏi giang, kiên trì và nhiều nghị lực thế nào, mình tin các bạn ít nhiều đều đã biết đến. Với mình, em bé chính là một cây trúc kiên cường xanh tươi quanh năm.

Em bé, đối với công việc, cuộc sống, có mục tiêu, có tham vọng, nhưng theo cách nhìn của mình, mục tiêu em đặt ra luôn ở cái ngưỡng của bản thân em. Em không ép bản thân phải như người nọ người kia, đạt được danh hiệu này, giải thưởng nọ. Có thì tốt, không có thì chấp nhận, miễn là bản thân đã cố gắng hết sức. Em đem những thứ mình yêu thích làm nên sự nghiệp riêng, em làm hết mình để thỏa mãn bản thân, không phải để ai đó nhìn nhận hay khen thưởng. Đối với mình, đây chính là không mê đắm hư vinh.

Mê đắm hư vinh khác với sống có mục tiêu và lí tưởng nha =))

Em bé của mình, đã đang và rồi sẽ như một cây trúc xanh, mạnh mẽ vươn lên, đón thứ nắng rực rỡ trên cao.

Trong phạm vi fic này, Vương Nhất Bác lại càng tiêu dao tự tại, càng hợp với hình ảnh cây trúc kia. Hơn nữa, ở fic này mình đề cao vai trò của nền tảng gia đình. Vương Nhất Bác ở đây được nuôi dưỡng trong một gia đình kinh doanh nhiều thế hệ, thành quả Wang Corp ngày nay là thừa hưởng từ tiền nhân. Do đó, hai anh em chỉ như búp măng non cần được những cây già che chở. Hai anh em phải vươn bộ rễ của mình, quyện chặt với cái nền tảng mà người đi trước đã gầy dựng.

{BJYX} THƯƠNG (By Lam Ái Vân)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ