0008

REVENGE? // 0008

☠ 

Napakamot sa ulo ang isang babae na kasalukuyang nakatayo sa harap ng isang pintuan, she's been waiting for 2 hours already waiting for a particular girl.

'Potangina sabi saakin lumalabas sya pag 2 ng madaling araw, asan na?' She said mentally, nilalamig na sya dito sa labas.

She played to her phone to beat her boredom. She's in the last floor of the girls' dormitory and nasa harap sya ng kwarto ng kanilang senior na naka-assign sa dorm.

Choi Yoojung, a senior of produce high, one of the pillars of the school. The girl didn't even expect that someone will hate this girl, she's so pure.

Nalingon ang babae nang makita nyang bumukas ang pintuan ng kwarto, the senior was shocked to see someone outside her room nang ganitong oras.

Tinulak ng babae papasok ulit sa loob ng kwarto ang nakakatanda, the senior lives alone since she's the senior-in-charge of the dorm her room is different from others.

"Hey!" The senior yelled at the mysterious girl who pushed her. Buti nalang talaga sound proof ang mga kwarto rito.

Agad tumayo ang nakakatanda at lumayo sa babae.

"W-what do you want?" The senior asked while trembling, napasandal nalang sya sa pader ng kwarto nya kakaatras ngayon wala na syang mapupuntahan.

"Have you installed kirai? That popular app in school right now?" The senior slowly nod at the creepy girl question, nanginginig pa rin sya. 'I might die today' the senior said mentally.

"Someone posted on my wall, I'm one of the developer by the way" Pagpapakilala ng babae, she sounds friendly but who knows what will she do to you.

"A-anong post?" The senior asked her with still trembling voice.

"She asked if there's someone who could get you away from her useless life. She doesn't like you, sabi nya kung hindi dahil sa'yo sya na sana ang senior-in-charge dito. Why do human so obsessed in high ranks, is it power?" Using the word 'human' feels like she isn't one of them.

'Who's that?' Napaisip ang nakakatanda kung sino ang pwedeng gumawa nun sa kanya but she can't think of one.

"Sorry, sunbaenim as a developer we should give good services to our customers. We look like each other we could pass as twins" Sabi ng babae at hinubad ang mask nya revealing her face, nagulat naman ang nakakatanda nang makita nya ang mukha ng babae. She knew who it is.

But before uttering a word, a sharp thing already stabbed on her neck. Sobrang lalim nito na parang umabot na sa lalamunan nya ang pagkakabaon. Unti-unti syang nawalan ng hininga, she tried to reach out for the girl pero di nya na nagawa.

Natumba sya at nakita nya ang babaeng gumawa nun sakanya nakahawak sa phone nya at kinukunan ng litrato ang nag-aagaw buhay nya na katawan.

Then after that she closed her eyes telling goodbye to her life.

☠ 

// KPUITO

"Dad, where are we going?" I asked my father who is now driving. She just looked at me and smiled, I don't know what kind of smile is that pero ang weird.

Tumagal pa ang byahe, umabot ito ng limang oras. We're really far from our house, siguro magta-travel kami or ano. But all I see outside the car are buildings, cemented roads and any other things you can see in aa city. Dadalhin nya ba ako sa syodad?