Chương 8

874 89 4
                                    

Na Tra tắm rửa thoải mái mặc vào bộ quần áo mẹ mình may cho, quần áo được mẹ tẩm cả xạ hương vào bên trong toả ra hương thơm nhè nhẹ thật dễ chịu. Mẹ chăm nàng y như lúc nàng còn nhỏ, đến cả người lúc nào cũng thơm tho như hài tử da thịt trắng trẻo mềm mại.

Na Tra đeo nốt cái đai lưng đóng lại cửa phòng rồi đi tìm cha mẹ. Ngồi vào bàn ăn những món ăn của mẹ nấu đúng là sướng nhất thiên hạ. Na Tra ăn không để ý trên má mình dính ít thức ăn, Lý Tịnh cười con mình đưa tay lên lau đi thức ăn dính trên má Na Tra "Con xem đã lớn như vậy rồi mà còn ăn cơm dính lên má"

"Do đồ ăn của mẹ ngon quá thôi, mọi người thấy đúng không" Na Tra miệng phồng phồng do thức ăn hỏi các pháp bảo của mình về sự đồng tình này.

"Đúng vậy, rất ngon" cả năm người đồng thanh.

"Ngon thì các con ăn nhiều vào" Diêu Thuần Thuần bưng thêm một khay thức ăn ra đặt xuống bàn, nhìn cha con của Na Tra vui vẻ cũng làm bà thật cao hứng.

Ăn cơm xong Na Tra vào phòng trò chuyện cùng mẹ. Từ lúc sinh ra Na Tra là thân với mẹ nhất luôn luôn để mẹ đứng nhất trong lòng. Diêu Thuần Thuần nắm tay con mình hỏi han"Con về đây ở lại lâu với cha mẹ một chút nhé, cha con cứ nhắc đến con suốt"

"Mẹ. Con về đây thăm cha mẹ cùng Dương thẩm vài ngày con phải làm một việc nữa, làm xong con sẽ về đây ở luôn với cha mẹ" Na Tra siết chặt bàn tay mẹ mình.

"Con định đi đâu"

"Hay là mẹ để con xoa bóp cho mẹ rồi con sẽ nói sau nhé." Na Tra xoay người mẹ mình lại bắt đầu xoa bóp vai. Diêu Thuần Thuần nhắm mắt lại để cho Na Tra xoa bóp, đã lâu rồi chưa được con mình xoa bóp như thế. Nó mỗi lần về nhà chỉ ở nột lát rồi lại đi đến cả uống nước còn chưa kịp.

"Bây giờ con hãy nói cho mẹ nghe con làm chuyện gì nữa"

"Mẹ, mẹ muốn có con dâu không?" Na Tra không ngần ngại nói ra việc mình sắp đi tìm Tiểu Long Nữ. Riêng việc đến đó sẽ gặp nhiều nguy hiểm thì Na Tra không kể ra để cho mẹ mình an lòng.
"Con chắc chứ" Diêu Thuần Thuần xoay người lại hỏi lại điều mà Na Tra định làm.

Na Tra gật đầu quả quyết.
----------
Ở nhà được hai ngày thì Na Tra đến Đông Hải long cung thăm Ngao Quảng. Na Tra bước vào chắp tay hành lễ "Bái kiến thúc phụ"

"Na Tra, sao con lại ở đây. Không ở nhà bồi cha mẹ đi" Đông Hải Long Vương từ khi hoá giải được hiểu lầm với Na Tra thì ông cùng Na Tra cũng khá thân thiết.

"Con đến đây thăm thúc phụ một lát rồi con sẽ đi tìm Tiểu Long Nữ"

"Con biết tin tức của Long nhi sao?" Ngao Quảng mừng rỡ khi nghe tin tức về con gái của mình.

Na Tra thuật tình lại sự việc cho Ngao Quảng nghe. Sau khi nghe xong ông chợt nhíu mày "Nguy hiểm như vậy con có chắc không"

"Thúc phụ yên tâm, con cùng Tiểu Long Nữ trải qua biết bao sóng gió đã phục hưng được Tứ Hải. Giờ đây một chút thử thách nhỏ bé thì có là gì" Na Tra không hề ngần ngại quả quyết "Con hứa sẽ đem Tiểu Long Nữ về nguyên vẹn cho thúc phụ, xin thúc phụ yên tâm"

"Con đi như vậy chi bằng dẫn theo binh tôm tướng cá để dễ bề phụ giúp con" Ngao Quảng định điều một ít binh lính giúp Na Tra đi tìm con gái mình.

"Con không cần phiền đến thúc phụ đâu, có con với năm pháp bảo là đủ rồi. Thúc phụ đừng bận lòng"

"Được ta chờ tin của con. Hiền tế" Ngao Quảng vỗ vai Na Tra khích lệ tinh thần.

Hai chữ hiền tế từ miệng Ngao Quảng thoát ra làm cho Na Tra tăng thêm tinh thần gấp mấy lần, nếu ông đã gọi mình là hiền tế thì có nghĩa là đã chấp nhận mình cùng Tiểu Long Nữ thành đôi.

Na Tra cùng Ngao Quảng ở lại uống vài chén rồi cũng cáo biệt về Trần Đường Quang, từ khi Long nhi rời đi. Đây là lần đầu tiên Ngao Quảng vui như vậy.

----------
Trần Đường Quang đêm hôm nay bỗng dưng khác thường, đất trời chỉ đặc biệt một màu đen không phân biệt được bất kể ngày đêm. Na Tra ngước nhìn lên bầu trời "Quái lạ, vì sao hôm nay trời bỗng đem kịt thế này"

Bỗng dưng bắc đẩu thất tinh bắt đầu chiếu sáng, ánh sáng chói mắt khiến Na Tra nhíu mày lại. Nhớ lại lời của sư tôn Na Tra đã biết đây là lúc đi tìm Tiểu Long Nữ.

Na Tra vội vã quỳ xuống từ biệt cha mẹ rồi nhanh chóng đứng trên Phong Hoả Luân bay về hướng bắc đẩu thất tinh chiếu sáng.
"Tiểu Long Nữ, hãy chờ ta"

Đời này bảo hộ nàng (Đồng Nhân - Na Tra x Tiểu Long Nữ)- [BH]Where stories live. Discover now