Chương 26

593 71 7
                                    

Na Tra cùng Tiểu Long Nữ rất bất ngờ, vì sao đến cả Tứ Hải cũng có mặt ở đây. Đông Hải Long Vương cưỡi mây đứng từ trên cao nhìn xuống "Long nhi, con có sao hay không. Hiền tế mau đưa Long nhi ra phía sau, tên này để phụ vương xử lý"

Đại bàng tinh cười lớn "Ha ha ha, có mặt đông đủ. Chỉ thiếu lão già Như Lai nữa thôi"

Đại bàng tinh đập cánh một cái mọi thứ liền chao đảo đến cả những thuỷ binh cũng ngã lăn quay, Na Tra đưa Tiểu Long Nữ vào một căn phòng để xem thương thế ra sao. Phần lưng của Tiểu Long Nữ đã tím tái in hằn dấu tay của đại bàng tinh. Na Tra nghiến răng định đi ra một trận sống chết với hắn nhưng bị Tiểu Long Nữ kéo tay lại "Tướng công đừng đi, nguy hiểm lắm" theo tiếng nói đó máu trong miệng Tiểu Long Nữ cũng trào ra.

Na Tra sợ hãi ôm nàng vào trong lòng "Nương tử, bây giờ nàng đừng nói gì nữa. Bây giờ ta sẽ trị thương cho nàng"
Na Tra vận công lực truyền vào người Tiểu Long Nữ, Tiểu Long Nữ phần lưng rất đau như sắp đứt lìa ra vậy nhưng nàng vẫn cố gắng không rên la. Chợt thân thể của nàng lại bị biến thành trẻ con "Tướng công, ta mất hết pháp lực rồi"

"Nương tử, nàng hãy nghỉ ngơi ở đây. Ta sẽ ra ngoài cùng phụ vương chiến đấu" Na Tra định đi nhưng cánh tay vẫn bị Tiểu Long Nữ nắm chặt "Nàng yên tâm, ta sẽ không sao đâu. Dù có chết ta cũng sẽ thành ma bảo hộ nàng"

Na Tra bỏ đi ra bên ngoài, bên ngoài giờ đây thực sự rất hỗn loạn. Thi thể cùng đất đá bay mù mịt, binh lính của Tứ Hải cũng đã chết hơn một nửa. Mang Ngang cũng bị thương nặng. Ngư Cơ cũng nằm đó ộc ra một dòng máu xanh khác người.

"Ta không cần mạng của các ngươi, ta chỉ cần linh châu của tên tiểu tử kia thôi" đại bàng tinh chỉ tay về Na Tra.

Na Tra ánh mắt chợt loé ra tia lửa "Được, nếu ngươi có bản lĩnh thì cứ tới lấy" Na Tra dùng Phong Hoả Luân bay lên biến ra ba đầu sáu tay đồng thời xuất ra Vòng Càn Khôn. Vòng Càn Khôn liền phân thân ra bay xung quanh đại bàng tinh nhưng nhanh chóng bị đánh văng xuống đất. Na Tra không sợ hãi vẫn tiếp tục thu Vòng Càn Khôn về tay mình mặt đối mặt với đại bàng tinh.

Tứ Hải Long Vương theo đó cũng góp vào toàn bộ công lực vào người Na Tra để giúp nàng tiêu diệt mối tai hoạ lớn nhất tam giới. Ngân Thuỷ và Kim Thuỷ lệnh bài cũng được dùng đến.

Hai bên với sức lực khủng khiếp va vào nhau tạo ra một vụ nổ chấn động đến ai cũng bị văng ra xa. Đại bàng tinh cũng lui lại mấy bước, Na Tra cùng các pháp bảo bị đánh rời ra hết. Na Tra ôm ngực đau đớn cơ thể vô vàn vết rách máu chảy ướt đẫm y phục còn những người khác không hơn nhau là mấy, những pháp bảo sau khi bị đánh văng ra liền trở về nguyên hình. Nhưng chỉ là những vật vô tri không còn sinh khí nữa.

"Ha ha ha, các pháp bảo của ngươi bây giờ cũng chỉ là sắt vụn. Bây giờ là ngươi hãy chờ chết đi"

Đại bàng tinh lao đến bóp cổ Na Tra. Na Tra biết mình lần này sẽ không qua khỏi nước mắt chực chảy ra "Nương tử, xin lỗi vì ta không giữ được lời hứa bảo vệ nàng cả đời rồi" Na Tra nhắm mắt chịu chết, đến cả Tứ Hải Long Vương cùng những người khác cũng gào thét "Na Tra". Tiểu Long Nữ thấy có chuyện chẳng lành nàng cố gắng đi ra xem, liền thấy Na Tra mắt đã nhắm ghiền cơ thể toàn máu là máu bị đại bàng tinh gắt gao bóp chặt cổ. Nàng không chịu nổi cảnh tượng đó mà đã ngã khuỵ xuống rồi ngất đi.

Chợt có hào quang loé sáng đến chói mắt "Yêu nghiệt chớ làm càn". Mọi người thấy Phật Tổ đến liền quỳ xuống duy chỉ có đại bàng tinh vẫn đứng hiên ngang không coi Phật Tổ ra gì.

Phật Tổ Như Lai ngồi yên vị trên đài sen tay cầm Đại Thiên Am (bát vàng) hai bên trái phải có Thập Bát La Hán hộ thân. Đại bàng tinh liền vô tình ném mạnh Na Tra xuống đất, Na Tra như vừa từ cõi chế trở về lần hai ôm cổ ho khan mấy cái. Chợt thấy Tiểu Long Nữ nằm ngất xỉu Na Tra liền cố gắng bò đến lay người nàng "Nương tử".

Tiểu Long Nữ, thấy trước mắt là Na Tra tưởng mình nằm mơ đưa tay lên sờ mặt nàng "Na Tra, đây là mơ hay sao?"

"Không, nàng không mơ đâu" Na Tra sợ lắm, sợ sẽ phải rời xa Tiểu Long Nữ. Sợ mình chết rồi không còn ai bảo hộ nàng nữa, sợ mình chết rồi sẽ không còn ai chọc nàng cười, không còn ai chăm sóc nàng, hát ca cho nàng nghe. Và đặc biệt Na Tra sợ cha mẹ mình một lần nữa phải chịu nỗi đau mất con.

"Lão già kia, ngươi tới đây làm gì. Hay là ngươi muốn ta đánh chết Thập Bát La Hán vô dụng kia của ngươi?" Đại bàng tinh chỉ thẳng mặt Phật Tổ mà nói.

"Thiện tai, nhớ xưa ngươi từng có công cứu cả tam giới thoát cảnh diệt vong, giúp cả thiên đình chống chọi ma vương. Thế sao giờ ngươi lại phạm phải chuyện tày trời" Phật Tổ Như Lai điềm tĩnh nói.

"Ta nhổ, cả đời ta làm thiện tích đức ta cũng đâu được như ngươi. Người người kính nể lập miếu lập chùa để thờ cúng các ngươi, được thành Phật tam giới đều kính nể tôn sùng. Còn ta thì sao? Mãi mãi chỉ là một con yêu tinh" Đại bàng tinh tức giận đáp trả.

"Ngươi làm sai còn không biết hối cãi, sát sinh vô số. Dù ngươi lúc trước có làm việc thiện tới đâu thì bây giờ vẫn phải chịu tội" Phật Tổ xuất Đại Thiên Am, bát vàng liền bay lên trời úp ngược xuống từ từ biến to ra di chuyển càng ngày càng gần đến đại bàng tinh. Đại bàng tinh muốn chạy trốn nhưng không thể nào chạy được, muốn chạy ra liền bị ánh sáng của bát vàng chiếu vào làm da thịt bị thiêu đốt.

Sau khi chiếc bát úp hẳn xuống đất bên trong chỉ nghe tiếng hét "Lão già kia thả ta ra"

Phật Tổ niệm vài câu thần chú bên trong bỗng trở nên im bẵng.

Phật Tổ thu lại chiếc bát trở về tay mình "Các con đã vì đại bàng tinh mà tổn hại quá nhiều nguyên khí, âu cũng là do của ta đã niệm tình mà không giết hắn để gây ra cớ sự như này. Ta giúp các con hồi sinh lại nguyên khí, còn đại bàng tinh ta sẽ đem về cho hàng ngày nghe kinh kệ chuộc lỗi với nhân gian"
------

Phật tổ phất tay vung ra một ít bột vàng, tất cả những thuỷ binh khi nãy mất mạng cùng những người bị tổn hại nguyên khí đều trở lại bình thường. Các pháp bảo cũng phát ra ánh sáng rồi hồi sinh "Ta sống lại rồi"

Phật Tổ trước khi đi còn dặn dò "Các pháp bảo của Na Tra đã hy sinh cả bản thân mình mà hàng ma phục yêu, vứt bỏ ái tình. Nhưng biết các con vẫn không thể dứt được, nay ta thành toàn cho các con được tách nguyên thân khỏi pháp bảo. Hãy đi tìm người mà các con muốn tìm, còn Na Tra cùng Tiểu Long Nữ nghe ta nói. Hai con là phúc tinh của tam giới là sự may mắn của nhân gian. Nhớ cùng nhau bảo vệ tam giới thật tốt, ta ban cho các con một đôi Trảm Ma Kiếm. Kiếm này hãy dùng để trảm yêu trừ ma dù mạnh cách mấy cũng sẽ bị tiêu diệt, nhưng các con nghe ta dặn. Nếu còn khuyên răn được thì đừng giết hãy dùng lòng từ bi mà đối đãi" nói xong Phật Tổ cũng dần dần biến mất vào bầu trời xanh.

Đời này bảo hộ nàng (Đồng Nhân - Na Tra x Tiểu Long Nữ)- [BH]Where stories live. Discover now