Chương 27

624 73 16
                                    

Tứ Hải hiếm khi được đến Thần Dị Sơn, cũng là hôm nay ngày vui tiêu diệt được ác ma. Liền lưu lại mở tiệc, Ngư Cơ chính là người đến thông báo cho Tứ Hải về việc đại bàng tinh ở Thần Dị Sơn làm loạn, Ngư Cơ nói lúc đầu cũng không ai tin nhưng khi nàng lấy cái chết ra quả quyết đến cả Quan Âm Đại Sĩ cũng xuất hiện mọi người mới tin là sự thật.

Tứ Hải Long Vương uống vài ly rồi xin cáo biệt, chỉ còn Ma Ngang cùng Ngư Cơ lưu lại. Ma Ngang lúc này mới để ý đến Ngư Cơ đang đứng trong một góc tối "Ngư Cơ, tại sao cô lại thông báo cho Tứ Hải biết việc đại bàng tinh quấy phá. Còn có tại sao cô biết được chuyện này?"

"Nếu ta nói ta vì một người thì ngươi có tin không?" Ngư Cơ trả lời Ma Ngang.

"Ta khuyên cô sớm dứt bỏ mối lương duyên này đi, không có kết quả đâu" Ma Ngang thật tình khuyên bảo Ngư Cơ.

"Sao ngươi biết không có kết quả?"

"Vì ta không hề yêu cô, cô hãy tìm tên nam nhân khác đi. Có rất nhiều người khác tốt hơn ta mà"

Ngư Cơ trố mắt ra "Ngươi nói cái giống gì vậy?" Ngư Cơ nhìn Ma Ngang với một ánh mắt khó hiểu.

"Chứ không phải cô luôn luôn có tình ý với ta hay sao?"

Ngư Cơ lắc đầu cười không trả lời câu hỏi của Ma Ngang. Bỗng Hoả Lưu Ly thấy Ngư Cơ liền gọi với cái tên hết sức thân mật "Cơ nhi"

Ngư Cơ thấy Hoả Lưu Ly ánh mắt liền trở nên nhu hoà "Thái tử à, ngươi đừng có ảo tưởng đến nỗi ta còn thích ngươi chứ. Trách ta lúc đó bồng bột mà thôi" Ngư Cơ liền chạy đến bên cạnh Hoả Lưu Ly.

"Nàng với thái tử Ma Ngang nói cái gì đó?" Hoả Lưu Ly khi nãy thấy Ngư Cơ cùng Ma Ngang nói chuyện liền thấy khó chịu.

"Hắn hỏi ta một số việc thôi, hắn còn tưởng ta đây còn thích hắn. Nàng nói xem có phải chuyện cười không" Ngư Cơ xoa xoa bàn tay Hoả Lưu Ly.

"Xuỳ, chứ không phải khi xưa là đúng như vậy hay sao?"

"Khi xưa là khi xưa, bây giờ người ta thích nào đâu phải hắn."

"Chứ bây giờ nàng thích là ai chứ?" Hoả Lưu Ly xoay mặt chỗ khác mỉm cười.

Ngư Cơ liền đứng trước mặt Hoả Lưu Ly "Đương nhiên là nàng rồi, tam công chúa"
--------
Nói về việc vì sao Ngư Cơ cùng Hoả Lưu Ly có tình ái thì phải nhớ đến lúc Hoả Lưu Ly trúng độc Cùng Kỳ, Ngư Cơ giúp Hoả Lưu Ly trị thương hai người dần dần có cảm giác kỳ lạ, Ngư Cơ cảm thấy rất thích cô gái này. Rồi đến Đại Đế Yêu Tộc Bị giết Ngư Cơ liền bỏ đi về lại Thần Dị Sơn sống cuộc sống là một người dân bình thường, đến cả Ngư Cơ cũng không biết vì sao mình muốn về lại nơi này. Khi trở về vô tình được gặp được Hoả Lưu Ly lúc này đã được hồi sinh. Hoả Lưu Ly cũng giúp Ngư Cơ trị thương khi chiến đấu với Hắc Kê khiến tình cảm cứ thế sinh sôi.

Ngư Cơ kể hết mọi chuyện cho Hoả Lưu Ly, Ngư Cơ không biết vì sao khi đến gần cô gái này liền tạo cho nàng một cảm giác an toàn. Không hề ngần ngại mà kể ra hết mọi chuyện, dần dà liền tự nhiên nảy sinh tình cảm.
--------
Thần Hoả Nữ cũng lôi Thanh Loan ra một nơi vắng vẻ tránh sự ồn ào của mọi người đang dùng tiệc. Thần Hoả Nữ gãi gãi đầu cúi mặt xuống chân không yên vị đá những hòn sỏi nhỏ dưới đất.

"Gọi ta ra đây có gì không?"

Thần Hoả Nữ ấp úng "Nhị, nhị công chúa. Ta biết mình nói cái này có hơi sai trái, trái với luân thường. Ta cũng biết là nàng cũng sẽ không chấp nhận, nhưng ta phải nói ra, để ấp ủ mãi trong lòng ta khó chịu lắm"

"Có việc gì cứ nói đi"

"Ta ta thực sự rất thích nhị công chúa, không biết từ khi nào mà đã rất thích rồi. Ta thích ngắm nàng lúc nàng chăm chú luyện pháp thuật, thích ngắm nàng khi nàng ăn cơm. Thích được nàng lau mặt khi ta bị dính bụi than, ta ta thích tất cả sự ân cần của nàng dành cho ta. Nhưng ta biết thứ tình cảm này không được nàng chấp nhận, hôm nay ta nói ra ta cũng đã thật thoải mái rồi vì ta sợ khi ta đi về Trần Đường Quang sẽ không thể nói được việc này với nàng nữa"

Thanh Loan nghe rõ từng câu từng chữ mà Thần Hoả Nữ đã nói với mình, nàng ngây ngốc một hồi. Thần Hoả Nữ thấy Thanh Loan im lặng cũng biết kết quả ra sao, liền bỏ đi "Ta ta đã nói hết rồi, ta xin phép cáo lui."

Thần Hoả Nữ định đi liền bị Thanh Loan níu lại, chưa kịp nói câu gì thì trên môi đã được nhẹ nhàng đặt lên một nụ hôn. "Ta nói không chấp nhận nàng khi nào?" Thanh Loan ân cần vuốt ve gương mặt kia.

Thần Hoả Nữ ngây ngốc không nói được lời nào vì nụ hôn quá bất ngờ và chính nàng không ngờ được sẽ được Thanh Loan chấp nhận mình.

Thanh Loan dùng ngón tay chỉ vào trán Thần Hoả Nữ "Đứa ngốc này, vào trong thôi. Đừng ngây người nữa, kẻo mọi người lại đi tìm chúng ta" Thanh Loan nắm tay Thần Hoả Nữ vẫn đang ngơ ngác lôi vào bên trong.

-------

Đoạn Vô Trọc và Phong Tiêu Ca đã có hướng đi riêng, sau khi cùng Na Tra về Trần Đường Quang thì Đoạn Vô Trọc sẽ đi tìm Hồ Tiểu Ngọc. Còn Phong Tiêu Ca sẽ về lại nhà Mai tỷ tỷ.

"Hoả Long, còn ngươi sẽ đi đâu?" Đoạn Vô Trọc hỏi Hoả Long.

"Ta sẽ về Trần Đường Quang cùng với lão đại, giúp cha huấn luyện binh lính"

Phong Tiêu Ca cũng hỏi Thiên Nhi.
"Vậy còn Thiên Nhi sẽ đi đâu?" Thiên Nhi lúc này tâm tư đang rối như tơ vò nghe có người hỏi cũng không biết nên trả lời thế nào.

Bạch Trạch đứng cách đó không xa, cũng chăm chú lắng nghe muốn biết Thiên Nhi sẽ đi đâu.
"Ta có lẽ cũng sẽ về Trần Đường Quang chiếu cố cha mẹ."

Bạch Trạch nghe Thiên Nhi nói gương mặt cũng thoáng buồn.

Đời này bảo hộ nàng (Đồng Nhân - Na Tra x Tiểu Long Nữ)- [BH]Where stories live. Discover now