Chương 28

647 64 17
                                    

Bạch Trạch dạo gần đây luôn luôn tránh né Thiên Nhi, nếu thấy Thiên Nhi cửa trước thì nàng sẽ đi cửa sau miễn sao hạn chế gặp mặt nhau nhất có thể. Thiên Nhi cũng vì chuyện này mà lòng buồn bực không thôi, nếu Bạch Trạch không thích mình đến vậy. Thì Thiên Nhi cũng không ép buộc Bạch Trạch nữa, Thiên Nhi sẽ theo Na Tra về Trần Đường Quang phụ giúp cha mẹ không lưu luyến gì với Bạch Trạch để tránh làm phiền đến nàng.

-------

Ngư Cơ cùng Hoả Lưu Ly cũng từ biệt mọi người đến nơi mà Ngư Cơ ở, Ngư Cơ hiện tại là bà chủ của một trà lầu. Việc làm ăn cũng rất khấm khá, Hoả Lưu Ly đã rời khỏi núi Thần Dị đến đây phụ giúp Ngư Cơ. Sống một cuộc sống bình dị với nhau.

--------

Thần Hoả Nữ được Thanh Loan tặng một ngọc bội màu đỏ trong suốt "Nhớ giữ kỹ cái này, khi về đến Trần Đường Quang thăm cha mẹ xong hãy về đây với ta. Ta luôn luôn chờ nàng!" Thanh Loan đặt ngọc bội vào lòng bàn tay Thần Hoả Nữ.

Thần Hoả Nữ cũng biến ra một dây chuyền nhỏ được làm bằng pháp lực của mình mà thành. Mặt dây chuyền đơn giản chỉ là khắc một chữ Thanh.
"Đây, ta đeo cho nàng" Thần Hoả Nữ choàng tay qua người Thanh Loan đeo vào sợi dây chuyền. Chiếc cổ trắng ngần được tô điểm lên một ít trang sức liền trở nên tuyệt mỹ.

Thiên Nhi ở bên ngoài gọi Thần Hoả Nữ "Sư tỷ, đến giờ đi rồi. Kẻo Lão Đại bỏ lại chúng ta"

Thần Hoả Nữ hôn lên trán Thanh Loan rồi cũng vội vàng từ biệt. "Ta đi sẽ về lại ngay"
-------

Bạch Trạch hôm nay biết là mọi người sẽ rời đi nhưng nàng không ra tiễn, nàng chỉ nói phải bận một số việc riêng. Thiên Nhi đưa ra một chiếc khăn tay thêu hình bông hoa đào đi tới trước mặt Thanh Loan "Nhờ nhị công chúa đưa cho đại công chúa giúp ta"

Thanh Loan đưa tay nhận lấy, Thiên Nhi cũng nhanh chóng hoà vào hỗn Thiên Lăng trên người Na Tra mà bay lên. Trước khi đi Thiên Nhi vẫn không quên ngoái đầu nhìn lại, nhưng hình bóng nàng mong chờ sẽ ra tiễn nàng đi vẫn không hề xuất hiện. Thiên Nhi mỉm cười rơi một giọt nước mắt rồi không nhìn lại nữa. Cùng Na Tra bay thẳng về Trần Đường Quang.

Lúc này Bạch Trạch mới từ cửa sổ mở ra xem bên ngoài đã đi chưa, khi nhìn thấy Thiên Nhi thực sự đã đi rồi mới an tâm ra ngoài

Phong Hoả Luân dưới chân Na Tra lên tiếng "Lão đại à, nhớ sau này đến ăn cưới của ta và Mai tỷ tỷ đấy nhé"

"Hảo, lúc đó lão đại đây sẽ tặng ngươi một bao lì xì lớn."

"Thiên Nhi, sao im lặng vậy?" Tiểu Long Nữ lấy làm lạ Thiên Nhi im lặng từ đầu đến cuối.

Thiên Nhi đang hoá mình ở trong Hỗn Thiên Lăng phát ra âm thanh "Ta không sao đâu, do gió mát quá nên ta đang hưởng thụ thôi"
------
Ngao Yết cùng Thuỷ Tinh Linh sau khi về đến Đông Hải liền tổ chức tiệc cưới, ai ai cũng tề tựu đến chung vui. Mấy tháng trước là Đông Hải gả con gái, mấy tháng sau liền có thêm một con dâu. Đúng là vui càng thêm vui.

Na Tra uống một ít rượu liền xin cáo từ, do nàng cũng không thích thứ này cho lắm. Rời khỏi đại sảnh đang tổ chức tiệc ồn ào, Na Tra liền đi tìm Tiểu Long Nữ.

Tiểu Long Nữ ở phòng tân nương nắm tay Thuỷ Tinh Linh "Từ đây ngươi đã chính là tẩu tẩu của ta rồi, hai ta ở với nhau từ nhỏ đến lớn tình hơn tỷ muội. Bây giờ ngươi đã có ca ca ta chăm sóc ta cũng đã an lòng"

"Công chúa, đa tạ người"

Chợt có tiếng gõ cửa, đã biết tân lang đã đến. Tiểu Long Nữ liền rời đi không quấy rầy họ nữa "Thôi ta không quấy rầy đêm động phòng của hai người, ta đi đây"

Tiểu Long Nữ dặn dò Ngao Yết "Đại vương ca, nhớ chăm sóc Thuỷ Tinh Linh cho tốt. Nếu không muội sẽ cắt râu rồng của huynh"

"Muội muội yên tâm, vương ca sẽ không bạc đãi nàng đâu"

-------

Hai tháng sau

Phong Tiêu Ca cùng Đoạn Vô Trọc đã từ biệt mọi người ở Trần Đường Quang đi tìm người mà mình thương yêu. Tìm được rồi nhất định sẽ đưa về ra mắt Lý Tịnh và Diêu Thuần Thuần.

Hoả Long thay Lý Tịnh huấn luyện binh lính ở Trần Đường Quang làm ông cũng thoải mái rảnh rỗi hơn trước rất nhiều, Thiên Nhi từ lúc rời đi Thần Dị Sơn nàng cũng trở nên chú tâm hơn về việc bào chế những loại thuốc khác. Thiên Nhi đảm nhiệm trị thương cho binh lính ở đây, Diêu Thuần Thuần cũng thật thương yêu những đứa con này.

"Mẹ, thoải mái không?" Thần Hoả Nữ đang đấm lưng cho Diêu Thuần Thuần.

"Con đó, toàn đấm lưng cho mẹ. Sao cha con không làm?" Lý Tịnh ganh tỵ lên tiếng.

"Cha là hãy để cho hai đứa con" Tiểu Long Nữ cùng Na Tra liền đứng sau lưng Lý Tịnh đấm lưng cho ông.

"Ha ha ha, nương tử nàng xem. Ta có tận hai đứa đấm lưng cho mình còn nàng chỉ có một thôi" Lý Tịnh đắc ý nói với Diêu Thuần Thuần.

"Chàng đó, bao nhiêu tuổi rồi còn hơn thua với ta việc này"

"Ta mới ngoài bốn mươi chứ mấy, còn có thể cho nàng sinh thêm vài đệ đệ cho Na Tra chơi cùng nữa kìa"

"Chàng đó chàng đó, con lớn tới nỗi có vợ. Chàng cũng sắp có cháu nội rồi mà không ý tứ gì hết"

Từ lúc Na Tra về đây căn nhà của Lý Tịnh liền tràn ngập tiếng cười, đến Lý Tịnh cũng vui vẻ thích nói đùa hơn trước.

-------

Thiên Nhi đã rời đi một thời gian, Bạch Trạch được Thanh Loan đưa cho chiếc khăn tay mà Thiên Nhi nhờ mình đưa hộ. Bạch Trạch cứ nhìn khăn tay mà lòng rối rắm.

Thanh Loan đến nói với Bạch Trạch vài câu "Đại tỷ, nếu yêu thì hãy chấp nhận. Đừng giấu giếm tự gạt bản thân mình nữa, tỷ hãy xem tam muội. Muội ấy chấp nhận yêu Ngư Cơ không màng cô ta là nữ nhi hay là người Yêu tộc, đến cả muội cũng vậy, muội vẫn cùng Thần Hoả Nữ có tình cảm đấy thôi. Tình yêu khó nói lắm, tỷ hãy suy nghĩ tích cực lên. Tỷ không thể vì một rào cản nhỏ đó mà đánh mất người mình yêu thương, mà hãy cùng người mình yêu phá bỏ rào cản đó. Tỷ đừng để đến khi đánh mất rồi mới hối hận, yêu ai không quan trọng. Quan trọng là người ấy có đáng để mình yêu hay không!"

Đời này bảo hộ nàng (Đồng Nhân - Na Tra x Tiểu Long Nữ)- [BH]Where stories live. Discover now