Chương 7: Instagram

2.4K 113 12
                                    

Chủ quán cafe Tun là mấy sinh viên đã tốt nghiệp của khoa Kiến trúc. Vào một ngày bình thường như hôm nay, chẳng có gì hạnh phúc bằng việc lớp học buổi sáng được nghỉ. Cuộc đời mới tươi đẹp làm sao. Đám chúng tôi sẽ rủ nhau ngồi sang chảnh ở quán cafe trước khoa Kiến trúc.

Bọn tôi rất thích bầu không khí ở đây. Một khi đã thích một cửa hiệu nào thế này, bọn tôi sẽ ở lì đến khi quán đóng cửa thì thôi. Chỉ có vấn đề là bọn tôi phải tới sớm mới được. Bởi vì tới muộn một chút thôi là toàn bộ khu đó sẽ bị chiếm hết bởi đám sinh viên vạm vỡ mặc đồng phục khoa kĩ thuật. Vài người trông khá cau có khó chịu nhưng bọn bạn tôi thì chẳng sợ gì họ.

"Chúng mày uống gì?" Thằng Peuk, lúc này đang ngồi trên sofa, hỏi. Hai mắt nó thì dán lấy bàn đối diện không chớp một cái. Tôi thề là nếu mắt nó mà có chân thì cũng đã chạy tót sang chỗ cô gái bàn đối diện rồi.

"Gì cũng được."

"Gì cũng được." Thằng Ohm cũng nói y chang.

"Gì cũng được." Lại thêm cả thằng Fong nữa. Mấy thằng quần này không đứa nào chịu tự nghĩ mà nói cả.

"Xin lỗi, cho bọn em gọi bốn cốc 'Gì cũng được' với ạ." Thằng trẻ trâu nói oang oang khiến mọi người trong quán đều quay lại nhìn chúng tôi. Ôi tim tôi... tôi ghét những lúc thế này.

"Được rồi. Chờ nhé." Nhưng chuyện đáng buồn hơn nữa là nhân viên vẫn ghi order của chúng tôi với vẻ mặt hết sức hài hước. Chẳng có người pha chế nào ở đây. Người phục vụ hôm nay là các ông chủ. Có cả vài sinh viên khóa dưới của khoa Kiến trúc cũng tới giúp đỡ. Họ là những người mặc tạp dề.

Quán này rất đẹp và ấm cúng, nhưng nhân viên thì ít quá. Đôi khi tôi cũng nghĩ không biết những lúc quán mà đông nghịt người, thì có khi nào họ mất hai tiếng mới xong một đơn không. Tôi và các bạn ngồi nói chuyện phiếm một lúc, rồi dần trở thành nhìn nhau trong im lặng và dỏng tai lên nghe mấy cô nàng bàn bên tán dóc. Tôi vui vẻ rút điện thoại ra. Cuối cùng thì cũng có một thông báo đến. Ai đó gửi cho tôi lời mời kết bạn trên Facebook. Chuyện này cũng bình thường thôi, nhưng điều bất thường là tấm ảnh đại diện bởi trông nó cứ quen mắt thế nào ấy.

"Ồ..." Tôi buột miệng ồ một tiếng vô nghĩa. Trong đầu tôi thì đang mỉm cười hạnh phúc và tôi chấp nhận lời mời kết bạn ngay.

Các cô gái quyến rũ tôi miết. Không còn trinh cũng chẳng sao cả. Mặt dày cũng chẳng sao. Còn tôi á? Tôi hoàn toàn không có ý kiến gì hết.

"Ai đó?" Thằng Peuk lập tức chen ngang.

Thôi đừng có mà tọc mạch. Người vừa thêm bạn với tôi không phải người lạ, mà là người bạn năm nhất mới tham gia câu lạc bô âm nhạc hôm qua. Bọn tôi cũng đã giới thiệu làm quen với nhau sơ sơ. Prae, khoa Dược, con mồi mới của tôi.

Lần này tôi không muốn một mối quan hệ giả vờ nào hết, tôi muốn làm thật. Và tôi không muốn Green biết.

"Cô nào đó. Không biết sao tìm ra Facebook tao nữa."

"Ồ, thì bởi khó tìm quá đó. Mày chẳng tự giới thiệu bản thân ở tất cả các nhóm của sinh viên năm nhất còn gì."

[Truyện Thái] Vì chúng ta là một đôi - 2gether ✔️Where stories live. Discover now