Chương 15: Người thật cũng đủ hổ báo

2.5K 74 35
                                    

"Cây đàn này phải có tên mới được."

Mắt tôi dõi theo bàn tay to của cậu ta thò vào túi snack, lấy một miếng bỏ vào miệng. Cậu ta đang cúi người, tỉ mẩn sắp xếp mấy miếng pick (1) thành hàng thẳng thớm trên mặt bàn. Có đủ các loại, cả dày cả mỏng. Tôi chẳng biết sao mà người ta sản xuất được mấy thứ này nữa. Tôi chỉ biết là cậu ta đang ngó lơ mình.

"Cậu có đang nghe không đấy?"

"Gì?" Cậu ta dùng bản mặt cau có ngước lên nhìn tôi. Hình như tôi lỡ làm gián đoạn công việc kiểm kê pick hết sức tỉ mỉ mất rồi nhỉ. Chẳng vui gì cả.

Hai đứa bọn tôi đang ngồi ở một bàn đá, dưới bóng cây mát mẻ. Cả hội bạn thân của cậu ta lẫn của tôi đều đã đi mua đồ ăn và chưa thấy có dấu hiệu trở lại. Chỉ còn lại tôi chơ vơ với thằng khùng này, người vẫn còn bận rộn ngắm nghía mấy cái pick. Câu lạc bộ âm nhạc dạo này cũng bận hơn để chuẩn bị cho Lễ hội Âm nhạc vào học kì sau.

"Đây là đàn của tôi rồi, nên tôi nghĩ mình phải đặt tên cho nó mới được."

"Thần kinh."

Nhưng thấy cái mặt xị ra của tôi thì cậu ta liền đảo trắng mắt rồi nhìn lên trời ra chiều suy tư.

"Cậu muốn đặt tên gì?"

"Muốn cái gì thể hiện được cá tính của tôi ấy."

"Cục kít."

"..." Cậu ta đáp mà còn chẳng thèm nghĩ nữa. Chờ đã, không đời nào nhé! Bản mặt tôi đây mà lại bị so sánh với cục c** à? Đổi lại thành "Đẹp trai" thì tôi đã chẳng có ý kiến gì đâu. Thử mà xem.

"Đó là cá tính của cậu từ trong ra ngoài còn gì."

"Tôi ghét cậu!"

"Cậu có ghét tôi thật đâu. Nói nghe như cậu thích tôi hơn ấy."

"Im đi." Tôi gạt cậu ta đi, rồi thở dài thườn thượt. Tôi cố nghĩ thêm vài tên khác cho đỡ phiền lòng. Một cái tên chợt nảy ra trong đầu và tôi lập tức hỏi ý kiến của người bên cạnh.

"Scrubb."

"Chả liên quan gì. Nó còn chẳng hợp với hình ảnh của Scrubb."

"Thôi mệt." Tôi mệt thật. Cậu ta chỉ trêu tôi hoài.

"Mặt cậu trông đần thối ra chứ mệt mỏi gì." Ồ hay chưa, tôi lại bị chửi nữa này. Tôi cứ đăm chiêu mãi vì chẳng nghĩ ra được gì. Thế là tôi quyết định ăn một cái kẹo.

"Rola nghe được không?" Tôi đang nghĩ tới cô diễn viên phim người lớn, cổ sexy lắm. Nhưng lời đáp của cậu ta khiến tôi muốn 'chầm kảm'.

"Cái guitar đó là giống đực."

"Này! Đây là đàn chứ có phải con chó đâu mà đực với cái."

Cậu ta từ chối cãi nhau với tôi. Cậu chỉ ngồi đó, nhìn tôi chằm chằm, bởi vì tôi chẳng nghĩ được cái gì ra hồn. Cái biểu hiện của cậu ta bây giờ cho thấy là cậu ta lại đang nghĩ ra cái gì quậy quậy rồi đấy. Tại vì trông y như con cờ hó! Một con chó đang rất nóng lòng muốn cắn tôi.

"Ăn kẹo không?" Cậu ta không đáp nên tôi dí cả túi kẹo ra trước mặt cho cậu ta thấy.

"Tôi không muốn kẹo. Tôi muốn cậu."

[Truyện Thái] Vì chúng ta là một đôi - 2gether ✔️Where stories live. Discover now