Chương 17: Yếu ớt và run rẩy thua trận, nhưng cùng nhau.

3.6K 90 54
                                    

- Kể từ góc nhìn của Sarawat -


"Tôi chán phải tán tỉnh cậu rồi. Làm bạn trai tôi nhé?"


Trông Tine có vẻ ngạc nhiên lắm. Nếu phải tả thì cậu ấy giống như con chim cánh cụt bị đóng băng. Tôi cũng chẳng chớp mắt lấy một cái, khi mà cậu ấy vẫn còn đang nhìn tôi chăm chăm. Có lẽ bởi vì cậu ấy cũng chẳng biết có nên quay đi nhìn ai khác không nữa.


Man và mấy thằng còn lại trong nhóm bạn tôi vẫn còn đứng đó, mỉm cười kiểu chân thành tha thiết lắm. Nhưng nhìn chúng nó chỉ khiến tôi muốn ra đấm cho mỗi đứa một phát vào mặt rồi bỏ đi.

Chúng mày vừa làm gì đấy hả? Đừng có hỏi tao, vì chúng mày vừa biến Tine thành thằng ngốc rồi đây này.

"Cùng xuống sân khấu đi đã."

"..." Cậu ấy không đáp ngay được, cũng không sao. Tôi nắm cả hai tay của cậu ấy để giúp cậu đứng lên. Tôi cũng chẳng trông đợi câu trả lời nào, dù là tiêu cực hay tích cực, bởi vì việc tốt nhất phải làm bây giờ là thoát khỏi tình huống trớ trêu này đã.

Đôi khi, tôi chỉ nghĩ về cảm xúc của mình mà không để ý đến ai khác. Cũng như vừa mới rồi vậy.

Nhưng này! Vẫn ổn mà nhỉ. Mấy thằng điên kia thực ra cũng tốt lắm. Chỉ là chúng nó hay nghĩ ra mấy cái ý tưởng tồi hết sức.

"Hai cậu đi đâu đó?"

"Sarawat!"

"Đừng có mà đi khi còn chưa trả lời chứ! Quần què gì thế!" Mấy thằng đang hò hét lớn tiếng phía sau, đặc biệt là thằng Man. Trông nó dạt dào cảm xúc hơn ai hết. Hai chúng tôi chạy ra phía sau sân khấu trong tiếng hét chói tai vang lên khắp các phía. Hội bạn tôi đi theo sau.

"Đừng nói gì cả." Tôi bảo Tine.

"Tôi không muốn nói gì hết. Chỉ là... ngạc nhiên thôi." Cuối cùng cậu ấy cũng lên tiếng, nhưng đôi mắt ấy không còn vẻ dễ thương thường ngày nữa. Tôi không thích thế này. Cậu ấy trông tuyệt vọng và như vừa bị đùa cợt.

"Sarawat, mày làm hỏng khoảnh khắc đấy rồi!" Man lao vào chen giữa cuộc nói chuyện của tôi và Tine. Bầu không khí bình yên trở lại khi ai đó trên sân khấu nói qua micro:

"Ôi! Và đó là màn biểu diễn đặc biệt từ các chàng trai chơi guitar của chúng tôi. Xin hãy cho họ một tràng pháo tay nhé ạ!"

"Ôiiiiii. Hóa ra là diễn à? Lừa nhau thế!" Đám đông ngạc nhiên hô lên. Sau đó thì tiếng reo hò và vỗ tay còn lớn hơn cả các tiết mục trước đó nữa. Ai cũng nghĩ rằng chuyện vừa xảy ra nằm trong kịch bản hết.

Cơn khủng hoảng qua đi. Sau vài phút thì tiết mục tiếp theo cũng được trình làng, thu hút sự chú ý của mọi người.

Tôi chẳng biết mấy thằng bạn đã bàn tính với nhau chuyện này bao lâu rồi. Tôi cũng chẳng biết chúng nó bí mật chuẩn bị hồi nào. Chỉ biết rằng tôi có từng kể là Tine sẽ chơi bài hát mà tôi dạy cậu ấy cả tuần qua. Tôi mong là chúng nó không bỏ hết các buổi tập bóng chỉ để thực hiện cái kế hoạch bể tan tành này.

"Bị làm sao thế? Ai bảo đấy là diễn?" Man quay ra quạu cọ với tôi.

"Thôi thì ít ra người ta hiểu lầm thế cũng tốt."

[Truyện Thái] Vì chúng ta là một đôi - 2gether ✔️Where stories live. Discover now