Chương 21

2.7K 121 27
                                    

       Văn Khải một bên nắm chặt lấy tay Hạ Nghiệt, một bên đặt tay ra sau thắt lưng cậu đẩy cậu bước vào nhà hàng. Đến một bàn ăn gần sát cửa sổ, hắn một phen kéo ghế ra, từ tốn nhấn vai cậu ngồi xuống, hớn hở nói.

- Anh thích ăn gì? Gà, hay súp, hay bò bít tết?

      Hạ Nghiệt im lặng không nói gì, lườm mắt sang phía cửa sổ, trầm mặc ngắm cảnh bên ngoài. Đương nhiên nhìn thấy biểu tình quen thuộc kia của cậu Văn Khải không khỏi ủ rũ mà hạ mi mắt, hắn chậm rãi kéo ghế ngồi đối diện cậu, ôn nhu cầm lấy bàn tay cậu nói.

- Anh có thể ghét tôi, bất quá... đừng im lặng mãi được không?

       Hạ Nghiệt vừa nghe câu nói kia từ hắn, cảm thấy nực cười mà cong khóe miệng, song vẫn là tiếp tục không mở miệng trả lời.

      Văn Khải thở dài trong lòng, dù sao hiện tại chỉ là mới khởi đầu, có lẽ Hạ Nghiệt cậu còn chưa quen sự ôn nhu này của hắn, hắn cũng không gấp gáp, nếu có thể hảo hảo đối xử tốt với cậu hàng ngày, không chừng sẽ có hiệu quả đi.

- Không sao. Vậy thì tôi sẽ gọi món. Phục vụ! - Văn Khải nhún vai, hô lớn gọi nhân viên phục vụ tới, gọi rất nhiều món ăn.

     Trong lúc chờ đợi, Hạ Nghiệt vẫn như ngày nào thờ thẫn cúi đầu nhìn bàn tay mình, một chút cũng không hề ngẩng đầu liếc mắt sang Văn Khải một cái.

     Cho đến khi thức ăn được mang tới, hắn nhiệt tình gắp thức ăn bỏ vào chén cậu, bộ dạng vui mừng mà quan tâm đến cậu.

- Anh xem, gầy như vậy phải ăn thật nhiều thịt vào.

       Hạ Nghiệt từ nãy đến giờ chỉ đưa mắt nhìn đĩa thịt trên bàn, bất động không phản ứng. Mãi thấy cậu không chịu động đũa, Văn Khải ngẫu nhiên cầm lấy nĩa và dao, chồm người cắt lấy miếng thịt cho cậu.

- Chết tiệt! Sao lại không đứt chứ? - Thế nhưng miếng thịt mãi không chịu đứt, nói đúng hơn, chính là hắn không biết dùng dao, từ nhỏ những việc thế này hoàn toàn chỉ để mẫu thân hắn làm, sau này khi trưởng thành, không còn mẫu thân bên cạnh, nhưng hắn vẫn không quên nhắc nhở nhân viên bảo đầu bếp cắt thành từng viên nhỏ cho hắn. Chính là ban nãy chỉ mãi để ý đến Hạ Nghiệt khiến hắn quên bén mất, thực sự mất thể diện đi.

       Ngay lúc hắn còn đang loay hoay với miếng thịt to tướng kia, Hạ Nghiệt đột nhiên vươn tay nắm lấy dao và nĩa trên tay hắn, thành thục hạ lưỡi dao đặt thẳng hàng trên mặt phẳng, nhẹ nhàng đẩy xuống.

- A ha, xin lỗi, tôi chưa làm việc này bao giờ. - Văn Khải nhìn thấy cậu phản ứng, tâm tình lập tức phấn khởi không thôi, đưa tay ra sau gáy gãi gãi đầu giải thích.

       Nhìn thấy cậu đang đưa thức ăn cho vào miệng nhai nhai một cách ngon lành, Văn Khải nhoẽn miệng cười đắc ý, xem ra việc này có vẻ dễ dàng hơn hắn tưởng.

      Hắn cũng không muốn nói nhiều, ngồi xuống ghế cùng cậu dùng bữa. Cả hai ăn trưa xong, Văn Khải tiếp tục đưa Hạ Nghiệt đến trung tâm mua sắm.

Đại sắc lang (Đam tứ tuyệt)Where stories live. Discover now